Thị trường vàng thế giới có dấu hiệu giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới giảm vào ngày 7/11 so với mức cao nhất trong ba tuần trong phiên trước đó, do đồng đô la Mỹ lấy lại một số mặt bằng, khiến đồng bạc xanh định giá vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.670,09 USD/ounce vào ngày 7/11. Giá vàng đã tăng 3% vào thứ Sáu tuần trước khi đồng đô la giảm gần 2% sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ làm dấy lên hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt mạnh tay hơn trong việc tăng lãi suất trong tương lai. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.673,40 USD.

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết không có gì lạ khi thấy giá quay đầu lại so với một động thái lớn so với phiên trước đó, vàng đang giảm trở lại khi đồng đô la tăng nhẹ. Chỉ số đô la đã lấy lại một số điểm đã mất để tăng 0,2%.

Thị trường vàng thế giới có dấu hiệu giảm
Thị trường vàng thế giới có dấu hiệu giảm

Bốn nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang ngày 4/11 cho biết họ vẫn sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn tại cuộc họp chính sách tiếp theo của họ. Các nhà đầu tư bây giờ sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ vào cuối tuần này. Dữ liệu có thể làm sáng tỏ động thái tăng lãi suất của Fed trong cuộc họp tháng 12 sắp tới.

“Dữ liệu lạm phát của Mỹ có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ vàng. Trong khi các thị trường hiện ủng hộ việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, thì một bản in lạm phát nóng có thể sẽ thấy tỷ lệ cược tăng 75 điểm và khiến đồng đô la cao hơn và vàng thấp hơn, ”Simpson nói thêm.

Về mặt vật chất, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết trong một ghi chú ngày 4/11, giá vàng trong nước ổn định, đồng Nhân dân tệ yếu và kinh tế không chắc chắn đã hỗ trợ doanh số bán vàng ở các khu vực như Bắc Kinh và Thượng Hải trong tháng 10.

Bạc giao ngay giảm 1,8% xuống 20,47 USD và bạch kim giảm 1,3% xuống 948,57 USD. Palladium tăng 1,1% lên 1.882,83 USD.

Giá vàng trong nước ngày 7/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?