Giá vàng ngày 30/4: Vàng tăng cao trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới sáng 30/4 tăng vọt với vàng giao ngay được neo gần mức 1.900 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng đucợ giao dịch vượt mốc 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đà tăng của nó, với hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tháng 6lần cuối được giao dịch ở mức 1.912,2 USD, tăng từ mức 1.912,2 USD, tăng 21 USD trong ngày. Vàng giao ngay tăng 3,2 USD so với ngày hôm trước lên 1.897,7 USD/ounce.
 
Giá vàng toàn cầu được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn trong phiên giao dịch cuối tuần khi các quốc gia châu Âu vật lộn với sự phụ thuộc năng lượng vào Nga và Nga tuyên bố sẽ ngừng cung cấp khí đốt tự nhiên và dầu cho một số nước châu Âu. Trong phiên giao dịch, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex cao hơn và được giao dịch quanh mức 106 USD/ thùng.
 
Giá vàng ngày 30/4: Vàng tăng cao trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ
Vàng tăng cao trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ.
 
Mặc dù giá vàng đã lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng, nhưng vẫn chưa thể bù lại khoản lỗ trong cả tháng 4. Các chuyên gia đánh giá đây là tháng tồi tệ nhất đối với thị trường kim loại quý khi vàng giảm 1,7% trong tháng.
 
Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, các nhà đầu tư không ngờ rằng đồng đô la lại tăng nhiều như vậy. Sức mạnh của đồng đô la được thúc đẩy bởi dòng tiền đổ vào từ các nơi trú ẩn an toàn vì sợ hãi. Những lo ngại về suy thoái kinh tế ở châu Âu, chiến lược ‘Zero Covid’ của Trung Quốc và kỳ vọng về sự chênh lệch lãi suất khá lớn giữa USD và các đối tác thương mại lớn dựa trên lập trường ôn hòa của Fed. Đồng USD mạnh lên đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý đối với các nhà đầu tư.
 
Sau chuỗi ngày giảm giá, đến rạng sáng nay ngày 30/4, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu quay lại đà tăng và vượt ngưỡng 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội nói riêng điều chỉnh tăng gấp 300.000 đồng ở cả hai chiều, mua vào 69,55 triệu đồng/lượng và bán ra 70,2 triệu đồng/lượng. Tại khu vực TP.HCM, vàng của thương hiệu này được giao dịch ở mức 69,7 triệu đồng/lượng mua vào lần lượt là 69,7 triệu đồng/lượng mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 500.000 đồng chiều mua và 400.000 chiều bán ra.
 
Giá vàng SJC tại cả ba miền sáng nay tăng 400.000 đồng cả hai chiều. Với mức điều chỉnh này, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện là 69,65 triệu đồng/lượng khi mua vào và 70,37 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn giữ nguyên mức mua vào tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán rẻ hơn 20.000 đồng.
 
Cùng đà tăng, Vàng SJC Phú Quý tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều. Sau khi tăng mạnh, giá vàng Phú Quý SJC ở mức 69,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 70,25 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
 
 
Giá vàng tại thị trường tự do:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?