Giá vàng ngày 27/5: Giá vàng thế giới phục hồi

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng hôm nay (27/5) phục hồi trở lại nhờ đồng USD suy yếu và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm.

Giá vàng thế giới lúc rạng sáng 27/5 (giờ Việt Nam) không có nhiều biến động so với rạng sáng ngày hôm trước, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm nhẹ 2,5 USD xuống 1.849,1 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.851,2 USD/ounce, giảm 2,30 USD/ouce so với ngày hôm trước.
 
Giá vàng ngày 27/5: Giá vàng thế giới tăng nhẹ
Giá vàng ngày 27/5: Giá vàng thế giới phục hồi.
 
Biên bản cuộc họp chính sách ngày 3 – 4/5 của Fed được công bố vào ngày 25/5 cho thấy hầu hết những người tham gia ủng hộ việc tăng lãi suất bổ sung 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp tháng 6 và tháng 7, mặc dù điều đó không gây ngạc nhiên cho thị trường.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Biên bản không thay đổi bất cứ điều gì. Thị trường đã bắt đầu nhận ra Fed sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để kiểm soát lạm phát. Câu chuyện thắt chặt vẫn chưa kết thúc bởi bất kỳ sự căng thẳng nào trong trí tưởng tượng và có lẽ là một sự đánh cược rất an toàn khi nói rằng môi trường lãi suất sẽ tiếp tục trở nên hạn chế hơn.”

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất. Nhà phân tích cấp cao Jim Wycoff của Kitco cho biết giá vàng bị áp lực một phần do sự ổn định của các chỉ số chứng khoán Mỹ trong tuần này. 

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm trong tuần trước, phù hợp với thị trường lao động vẫn thắt chặt trong bối cảnh nhu cầu lao động tăng mạnh mặc dù lãi suất tăng và điều kiện tài chính thắt chặt.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Vàng dường như chững lại khi chạm ngưỡng kháng cự kỹ thuật và sau đó sẽ bị thanh lý và chốt lời trong thời gian dài. Vì vậy, đây là vấn đề then chốt đối với vàng vào thời điểm hiện tại”.

Sau khi giảm vào hôm 26/5, giá vàng trong nước đã đảo chiều tăng nhẹ vào đầu giờ sáng. Với mức điều chỉnh này, vàng trong nước vẫn giao dịch quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Cụ thể, giá vàng thương hiệu DOJI tăng 300.000 đồng ở cả hai chiều so với sáng hôm trước lên 68,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 69,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh giá vàng SJC tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều, với mức tăng này, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng mua vào là 68,3 triệu đồng/chiều và bán ra 69,32 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn ở mức mua vào như Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý sáng nay điều chỉnh tăng 200.000 đồng chiều mua vào và 150.000 đồng chiều bán ra lên lần lượt 68,25 triệu đồng/lượng và 69,1 triệu đồng/lượng.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?