Giá vàng ngày 25/4: “Dậm chân tại chỗ”

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng giảm thì giá vàng trong nước đầu giờ sáng 25/4 gần như ổn định, giao dịch quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Sau khi trì trệ cuối tuần qua, giá vàng thế giới sáng nay giao dịch ở mức 1.930 USD/ounce, giảm 2,30 USD so với chốt phiên cuối tuần trước.
 
Tuần trước, vàng đã không thể phục hồi trở lại mức 2.000 USD/ounce như các chuyên gia dự đoán, do áp lực từ lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng và đồng đô la mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell công bố lộ trình thắt chặt tiền tệ sắp tới. Giá vàng thế giới giảm gần 70 USD so với mức cao hồi đầu tuần.
 
Giá vàng ngày 25/4: "Dậm chân tại chỗ"
Giá vàng ngày 25/4: “Dậm chân tại chỗ”.
 
Mặc dù giá vàng “lao dốc” trong tuần trước, các chuyên gia nhận định vàng vẫn đang hoạt động tương đối tốt. Những lo ngại xung quanh xung đột Nga – Ukraine và lạm phát cao tiếp tục là những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với thị trường vàng. Điều này giúp kim loại quý chống lại áp lực.
 
Theo chuyên gia kim loại quý của Gainesville Coins, Everett Millman, một trong những dấu hiệu khiến tăng giá vàng đó là sức đề kháng của kim loại quý giữa rất nhiều áp lực. Tuần trước, đồng USD đã tăng 101 điểm và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ lần đầu tiên tiếp cận 3% kể từ năm 2018. Trong năm 2018, kim loại quý duy trì trên 1.900 USD/ounce.“Khi lợi suất trái phiếu tăng, vàng được coi là kém hấp dẫn hơn. Việc vàng giữ giá trị của nó là một dấu hiệu tốt” Millman nói.
 
Tuần này, thị trường đang chờ đợi việc công bố báo cáo tăng trưởng GDP của Mỹ cho quý đầu tiên của năm 2022 vào thứ Năm. Thị trường hiện đang dự báo GDP quý đầu tiên sẽ thấp hơn khoảng 1%. Tuy nhiên, theo chuyên gia kinh tế trưởng James Knightley của ING, tốc độ tăng trưởng chậm lại sẽ không ảnh hưởng về mặt vật chất đến quyết định nâng lãi suất thêm 50 điểm của Fed tại cuộc họp tới.
 
Giá vàng trong nước sáng ngày 25/4 gần như đứng yên và vẫn giao dịch quanh mốc 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
 
Vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng mua vào là 69,55 triệu đồng/lượng và bán ra là 70,37 triệu đồng/lượng. Tại TP.Hồ Chí Minh, SJC tiếp tục thu mua ngang giá với khu vực Đà Nẵng và Hà Nộinhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng DOJI khu vực Hà Nội mua vào là 69,6 triệu đồng/mua vào và 70,4 triệu đồng/bán ra. Vàng DOJI tại khu vực Tp.HCM – Tp.HCM niêm yết với 69,6 triệu đồng/lượng mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng bán ra.
 
Vàng Maritime Bank cố định ở mức 69,36 triệu đồng/lượng mua vào và 70,8 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng SJC Phú Quý hiện là 69,6 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
 
 
Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1930 USD/ounce (tương đương 53,7 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa tính thuế và phí)). Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện vào khoảng 16,5 triệu đồng.
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?