Vàng giảm khi đồng đô la tăng, căng thẳng địa chính trị giảm bớt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng giảm vào ngày 17/11 do đồng đô la mạnh đè nặng sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ tốt hơn mong đợi của Mỹ che mờ hy vọng về một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, trong khi nhu cầu trú ẩn an toàn trước những lo ngại địa chính trị mới nhất cũng giảm dần.

Ngày 17/11, tại thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.766,79 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.769,90 USD.

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết: “Vàng đã có một đợt tăng giá tuyệt vời nhưng sau khi phải vật lộn để vượt qua mức 1.790 USD, nó đã không chống lại được sức mạnh của đồng đô la Mỹ bị bán quá mức và dường như đã bước vào giai đoạn thoái lui”.

Vàng giảm khi đồng đô la tăng, căng thẳng địa chính trị giảm bớt
Vàng giảm khi đồng đô la tăng, căng thẳng địa chính trị giảm bớt

“Vàng có thể giảm giá hơn nữa do mức độ tăng giá trước đó của nó, điều này có khả năng thu hút hoạt động chốt lời và lôi kéo một số nhà đầu cơ giá xuống ngược xu hướng xung quanh các mức cao này.” Đồng đô la tăng 0,2% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. 

Dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 10, cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng có thể giúp củng cố nền kinh tế trong quý IV và làm mới kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly nói với CNBC rằng việc Fed tăng lãi suất chính sách lên mức 4,75% – 5,25% vào đầu năm tới là hợp lý và việc tạm dừng tăng lãi suất không phải là một phần của cuộc thảo luận.

Giá vàng đạt mức cao nhất trong ba tháng là 1.786,35 USD/ounce vào ngày 15/11, sau khi có tin tên lửa của Nga giết chết hai người ở Ba Lan gần biên giới Ukraine.

Giá bạc giao ngay giảm 0,5% xuống 21,36 USD/ounce. Bạch kim giảm 0,5% xuống 1.001,20 USD và palađi giảm 0,7% xuống 2.057,18 USD.

Giá vàng trong nước ngày 17/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?