Giá vàng ngày 20/5: Thị trường trong nước chững giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới sáng nay ngày 20/5 tăng mạnh do đồng đô la Mỹ suy yếu và tác động từ thị trường chứng khoán. Giá vàng tại thị trường trong nước vẫn ở mức 69 triêu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 19,5 USD lên mức 1,840 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.841,5 USD/ounce, tăng 24,3 USD/ounce so với đầu giờ ngày hôm trước.

Vàng đã tăng hơn 1% ngày 19/5 sau khi số lượng việc làm yếu của Mỹ làm gia tăng lo ngại về kinh tế. Vàng giao ngay tăng 1,4% lên 1.840,97 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 1,4% lên 1.841,2 USD. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất gần 4 tháng trước đó vào ngày 16/5 và tăng khoảng 3% kể từ khi đồng đô la quay trở lại mức cao nhất trong 20 năm.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của OANDA cho biết: “Đồng đô la giảm và lợi suất thấp hơn đáng kể và đây là tin tốt cho vàng”.
 
Giá vàng ngày 20/5: Thị trường trong nước chững giá
Giá vàng ngày 20/5: Thị trường trong nước chững giá.

Đồng đô la giảm 1% trong khi lợi suất của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần làm cho vàng thỏi rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài. Mặc dù số người Mỹ không có việc làm ở mức thấp nhất kể từ năm 1969 vào đầu tháng 5, nhưng số đơn thất nghiệp hàng tuần đã bất ngờ tăng vào tuần trước. 

Moya cho biết thêm: “Vàng đang thu hút dòng tiền trú ẩn an toàn khi sự tập trung chuyển sang sự suy yếu ở Mỹ với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tất cả những lời bàn tán tiêu cực về lạm phát. Có rất nhiều sự bi quan đối với chứng khoán toàn cầu”. Hỗ trợ thêm cho sự hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn, thị trường chứng khoán toàn cầu trượt giá thêm khi các dấu hiệu mới về tăng trưởng chậm lại khiến các nhà đầu tư bán cổ phiếu và chuyển sang tài sản trú ẩn an toàn.

Vàng được coi là hàng rào lạm phát. Tuy nhiên, kim loại này đã phải chiến đấu với đồng đô la như một nơi trú ẩn an toàn vào cuối năm do lập trường chính sách tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ để chống lại giá tăng cao.

Giá vàng trong nước tuần này chững lại do các nhà kinh doanh vàng bạc, đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên so với giá giao dịch của ngày hôm trước. Vào rạng sáng nay, giá vàng ghi nhận ngày thứ 4 liên tiếp không có nhiều biến động. Hiện vàng trong nước đang giao dịch ở mức khoảng 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giữ nguyên giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng vẫn ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 69,27 triệu đồng/lượng. Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận cùng mức Hà Nội, Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Như vậy, Vàng SJC ghi nhận ngày thứ hai liên tiếp trì trệ. Trong khi đó, vàng DOJI đã được điều chỉnh tăng 150.000 đồng chiều bán ra là 69,15 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên giá mua vào như ngày hôm trước là 68,25 triệu đồng/lượng.
 
Sáng ngày 20/5, Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết vàng SJC là 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50.000 đồng chiều mua vào nhưng giá bán ra cao hơn 100.000 đồng so với ngày hôm trước. Hiện vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có mức chênh lệch mua – bán cao nhất trên thị trường là hơn 1 triệu đồng/lượng.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?