Giá vàng ngày 18/5: Biến động nhẹ tại thị trường trong nước

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới sáng nay mất đà tăng so với ngày hôm trước và “lao dốc” xuống quanh mức 1.800 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng biến động nhẹ.

Theo dự đoán của giới phân tích, giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực nặng nề từ lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong phiên giao dịch sáng nay, thị trường vàng mất đà tăng đã đạt ngày trước đó sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết có thể thắt chặt tiền tệ.
 
Giá vàng kỳ hạn tháng 6 mất 10,6 USD, giao dịch ở mức 1,813 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.815,1 USD/ounce, giảm 8,8 USD/ounce so với ngày hôm trước. Phát biểu trực tiếp từ Wall Street Journal, Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất lúc này là kiểm soát lạm phát.Ông cũng tuyên bố rằng cơ quan này sẽ quyết tâm hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ nếu lạm phát không giảm bớt.
 
Giá vàng ngày 18/5: Biến động nhẹ tại thị trường trong nước
Giá vàng ngày 18/5: Biến động nhẹ tại thị trường trong nước.
 
Ông Powell tự tin rằng Mỹ có thể chịu được chính sách tiền tệ thắt chặt hơn: “Có thể có một số khó khăn trong việc khôi phục sự ổn định giá cả, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể duy trì được thị trường lao động mạnh mẽ”, Chủ tịch Fed cho biết.
 
Xung đột Ukraine và việc Trung Quốc ngừng nỗ lực kiểm soát Covid-19 vẫn là hai rủi ro lớn nhất nằm ngoài tầm kiểm soát của Fed, đè nặng lên tăng trưởng và đẩy lạm phát lên cao.
 
Giá vàng trong nước sáng nay biến động nhẹ do giới kinh doanh vàng bạc, đá quý điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên giá giao dịch so với ngày hôm trước. Sau khi giảm 500.000 đồng vào sáng 17/5, vàng DOJI đã đảo chiều tăng vào đầu giờ sáng nay. Ngày mai, sáng nay, cCụ thể DOJI điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và 200.000 đồng ở chiều bán ra, lần lượt là 68,25 triệu đồng/lượng và 69,1 triệu đồng/lượng.
 
Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mua vào là 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,27 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng nay. Tại TP.Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn ở mức mua vào như Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng, do đó Vàng SJC đi ngang so với ngày hôm trước.
 
Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý mua vàng SJC ở mức 68,3 triệu đồng/lượng mua vào và 69,15 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng tăng 100 nghìn đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm trước. Hiện tại, vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn có mức chênh lệch mua – bán cao nhất thị trường hơn 1 triệu đồng/lượng.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?