Giá dầu 13/6 giảm sau quyết định giữ nguyên lãi suất của FED

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới đã giảm trong phiên giao dịch sáng hôm nay khi các nhà đầu tư tiếp nhận thông tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định không cắt giảm lãi suất trong tương lai gần. Ngoài ra, lượng tồn kho dầu thô và nhiên liệu dồi dào tại Mỹ cũng tạo thêm áp lực lên thị trường.

Diễn biến giá dầu sau quyết định của FED

nhap khau dau tho cua chau a
Giá dầu 13/6 giảm do lo ngại về vấn đề nguồn cung

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent giảm 14 cent, tương đương 0,17%, xuống còn 82,46 USD/thùng vào lúc 00:39 GMT, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 16 cent, tương đương 0,2%, xuống còn 78,34 USD/thùng. Trước đó, cả hai chỉ số đều tăng khoảng 0,8% trong phiên giao dịch trước.

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày vừa qua, Fed đã giữ nguyên lãi suất và phát tín hiệu có thể sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất cho đến tận tháng 12. Trong môi trường lãi suất  cao hơn thường làm giảm tăng trưởng kinh tế, và do đó có thể hạn chế nhu cầu dầu. Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cho biết trong một cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày rằng lạm phát đã giảm mà không gây ra cú sốc lớn cho nền kinh tế, và không có lý do gì để nghĩ rằng điều này không thể tiếp tục.


Ảnh hưởng của địa chính trị

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra ở Gaza, nếu được giải quyết, sẽ giảm bớt lo ngại về sự gián đoạn tiềm năng từ khu vực sản xuất dầu này. Trong vụ tấn công gần đây nhất vào vận tải biển, các chiến binh Houthi được Iran hỗ trợ vào thứ Tư đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng tàu nhỏ và tên lửa khiến một tàu chở than do Hy Lạp sở hữu cần được cứu hộ gần cảng Hodeidah của Yemen trên Biển Đỏ.

Nhóm chiến binh này đã tấn công vận tải biển quốc tế trong khu vực Biển Đỏ từ tháng 11 để bày tỏ sự đoàn kết với người Palestine trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas. Cuối ngày thứ Tư, nhóm chiến binh Palestine Hamas đã ra tuyên bố nhấn mạnh tính “tích cực” trong các cuộc đàm phán ngừng bắn. Họ kêu gọi Mỹ gây áp lực buộc Israel chấp nhận một thỏa thuận dẫn đến một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn ở Gaza cũng như rút hoàn toàn khỏi vùng lãnh thổ này, tái thiết và trả tự do cho các tù nhân Palestine.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Hamas đã đề xuất nhiều thay đổi đối với đề xuất ngừng bắn do Mỹ hỗ trợ, thêm rằng các nhà trung gian đang quyết tâm thu hẹp khoảng cách.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 13/06/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 21.500 21.930
Xăng 95 RON-III 22.460 22.900
Xăng 95 - V - -
Dầu Hỏa 2-K 19.850 20.240
Dầu DO 0.05S 20.360 20.760
Dầu DO 0,001S-V - -

Bạn thấy bài viết này thế nào?