Giá dầu thế giới hôm nay ngày 13/2: Giảm nhẹ do lo ngại về nhu cầu toàn cầu

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới hôm nay 13/2 ít có sự thay đổi do lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu toàn cầu cũng như việc tình hình căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra vấn đề về nguồn cung.

Giá dầu Brent tương lai giảm 26 cent, tương đương 0,3%, xuống còn 81,93 USD/thùng vào vào phiên giao dịch sáng nay. Trong khi đó, giá dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ vẫn duy trì không đổi ở mức 76,84 USD.

Các yếu tố chính thúc đẩy đà tăng giá tuần trước có thể kể đến bao gồm: các mối đe dọa dai dẳng đối với hoạt động vận chuyển ở Biển Đỏ, các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga hay có thể là hoạt động bảo trì nhà máy hóa dầu của Mỹ.

Giá xăng ở thị trường Mỹ tăng 9% vào tuần trước, trong bối cảnh nhà máy xử lí dầu ngừng hoạt động, trở thành mức cao nhất trong ba tháng trở lại đây.

tau marlin luanda

Sự gián đoạn hậu cần ở khu vực Biển Đỏ vẫn đang tiếp tục diễn ra. Lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn ở Yemen vừa qua cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào một tàu chở hàng đi qua khu vực này và thông báo xác nhận con tàu có nguồn gốc từ Mỹ.


Người Houthis đã nhắm mục tiêu vận chuyển bằng máy bay không người lái và tên lửa kể từ tháng 11 để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza. Mỹ cũng là nước dẫn đầu các cuộc tấn công trả đũa vào những địa điểm tên lửa của Houthi kể từ tháng 1. Chiến dịch giải cứu của Israel vừa qua đã giải thoát hai con tin bị phiến quân Hamas do Iran hậu thuẫn bắt giữ ở Rafah. Tuy nhiên, các cuộc không kích hỗ trợ được ghi nhận đã giết chết gần 70 người Palestine ở thành phố phía nam Gaza.

Thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ Iraq vừa qua cho biết: họ cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện các quyết định của nhóm. Ngay sau khi đợt cắt giảm tự nguyện lần thứ hai được công bố vào tháng 12 năm 2023, họ cũng tuyên bố sẽ sản xuất không quá 4 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd).

Những mối lo ngại về nhu cầu tiêu thị Dầu lâu dài

Một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) cho biết, bà không quan tâm đến những khuyến nghị về việc cắt giảm lãi suất. Điều này góp phần củng cố thêm niềm tin về việc tiếp tục kiềm chế lạm phát của chính phủ Hoa Kỳ trong tương lai.

Lãi suất cao hơn sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế, đồng thời làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Ở bên kia Đại Tây Dương, các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã xoa dịu thị trường bằng cách thông báo rằng việc cắt giảm sẽ sớm được thực hiện.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Ba hôm nay, trong khi của Anh và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của khu vực đồng Euro sẽ công bố vào thứ Tư.

Cơ quan dự báo dầu mỏ có trụ sở tại Paris, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), đại diện cho các nước công nghiệp phát triển, dự đoán nhu cầu dầu sẽ đạt đỉnh vào năm 2030. Điều này làm giảm đi lý do đầu tư của các cá nhân và doanh nghiệp. Về phía OPEC, họ vẫn tin rằng nhu cầu sử dụng dầu vẫn sẽ tiếp tục tăng trong hai thập kỷ tới.

Giá Xăng Dầu Việt Nam Hôm Nay

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 23.910 24.380
Xăng 95 RON-III 24.950 25.440
Xăng 95 - V 25.480 25.980
Dầu Hỏa 2-K 20.540 20.950
Dầu DO 0.05S 20.600 21.010
Dầu DO 0,001S-V 21.210 21.630

Dự đoán giá xăng dầu kỳ điều chỉnh tuần này rơi vào ngày 15/02/2024 được tính toán bởi Chợ Giá sẽ tăng nhẹ

Bạn thấy bài viết này thế nào?