Giá dầu 31/5 giảm do những báo cáo về nhu cầu yếu tại Mỹ  

Phản hồi: 1

Giá dầu tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, sau khi chính phủ Hoa Kỳ báo cáo về nhu cầu nhiên liệu yếu và lượng tồn kho xăng dầu tăng bất ngờ.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đã giảm 1,74 USD, tương đương 2,1%, xuống còn 81,86 USD mỗi thùng. Trong khi đó, hợp đồng tương lai dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 1,32 USD, tương đương 1,7%, xuống còn 77,91 USD mỗi thùng.

gia dau reuters 23
Giá dầu 31/5 giảm do những báo cáo về nhu cầu yếu tại Mỹ

Dữ liệu tồn kho và nhu cầu dầu

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần trước khi các nhà máy lọc dầu tăng công suất lên mức cao nhất trong hơn chín tháng. Tuy nhiên, lượng tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất lại tăng bất ngờ do nhu cầu yếu đi dù sản lượng tăng.

Alex Hodes, nhà phân tích dầu mỏ tại công ty môi giới StoneX, nhận định rằng “Sự yếu kém trong thị trường xăng dầu tiếp tục kéo theo sự giảm giá trong toàn bộ phức hợp dầu mỏ.”

Nhu cầu xăng trước ngày lễ tưởng niệm

Các nhà phân tích đã kỳ vọng kỳ nghỉ lễ Tưởng niệm của Mỹ vào ngày 27 tháng 5, khởi đầu cho mùa lái xe mùa hè tại Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, theo đo lường của EIA, nhu cầu xăng đã giảm khoảng 2% so với tuần trước, xuống còn 9,15 triệu thùng mỗi ngày.

“Tôi đã mong đợi một lượng tồn kho xăng giảm, đặc biệt là trước kỳ nghỉ lễ, nhưng khi các nhà máy lọc dầu đang hoạt động mạnh mẽ, lượng sản phẩm tồn kho tăng lên là quá nhiều để có thể giảm,” John Kilduff, đối tác tại Again Capital, cho biết.

“Nhu cầu xăng vẫn là một con số tốt, mặc dù tôi đã mong đợi nó sẽ tăng lên gần 9,5 triệu thùng mỗi ngày trước kỳ nghỉ lễ cuối tuần,” ông nói thêm.


Áp lực lên giá dầu và thị trường tài chính

Hợp đồng tương lai xăng của Mỹ đã giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 3 tháng là 2,40 USD/gallon, trong khi hợp đồng tương lai dầu diesel lưu huỳnh siêu thấp đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 11 tháng.

Thêm vào áp lực lên giá dầu, khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư đã bị kiềm chế bởi triển vọng trì hoãn nới lỏng tiền tệ ở Mỹ và Châu Âu, các nhà phân tích tại công ty môi giới tài chính ActivTrades cho biết. “Giao dịch sợ hãi” đang chiếm ưu thế trên các thị trường tài chính trước dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Sáu, họ viết cho khách hàng.

Triển vọng OPEC+ và tác động toàn cầu

Nhu cầu nhiên liệu yếu và lượng tồn kho dầu toàn cầu tăng có thể thuyết phục các nhà sản xuất OPEC+, bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh như Nga, duy trì các đợt cắt giảm cung cấp khi họ họp vào ngày 2 tháng 6, theo các đại biểu OPEC+ và các nhà phân tích.

Việc giá dầu giảm và tình hình nhu cầu yếu có thể là yếu tố quyết định trong các cuộc thảo luận sắp tới của OPEC+ về chính sách cung cấp dầu toàn cầu.

Trong bối cảnh thị trường dầu mỏ đầy biến động, các nhà đầu tư và nhà sản xuất dầu mỏ đang theo dõi chặt chẽ các động thái của các tổ chức và chính sách tài chính toàn cầu. Những thay đổi bất ngờ trong dữ liệu tồn kho và nhu cầu tại Mỹ đang tạo ra những áp lực lớn đối với giá dầu và toàn bộ ngành công nghiệp.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 31/05/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 22.010 22.450
Xăng 95 RON-III 23.010 23.470
Xăng 95 - V 23.500 23.970
Dầu Hỏa 2-K 20.610 21.020
Dầu DO 0.05S 20.680 21.090
Dầu DO 0,001S-V 21.320 21.740

5/5 - (1 bình chọn)