Gái vàng ngày 11/5: Tiếp tục giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục đà giảm so với ngày hôm trước, với giá vàng thế giới giảm hơn 10 USD và giá vàng trong nước tiệm cận ngưỡng 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong phiên giao dịch sáng nay 11/5 (giờ Việt Nam) lao xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây. Đáng chú ý, giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 14,2 USD xuống 1.838,7 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.839,9 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với ngày hôm trước.

Giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất kể từ tháng 2 khi các thị trường chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong đầu ngày thứ Tư. Lần tăng giá mới nhất của kim loại này để làm mới trong ngày lên 1.838 USD lấy manh mối từ hợp đồng tương lai cổ phiếu hơi tích cực và khả năng của Trung Quốc trong việc đưa ra chỉ số giá tiêu dùng tăng bất chấp những thảm họa đang diễn ra. Cũng hỗ trợ cho vàng có thể là lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng bạc xanh giảm.

Gái vàng ngày 11/5: Tiếp tục giảm
Gái vàng ngày 11/5: Tiếp tục giảm.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng 1,8% so với sự đồng thuận của thị trường lên 2,1% YoY trong khi Chỉ số giá sản xuất (PPI) vượt kỳ vọng 7,7% với con số 8,0% hàng năm. Vì Trung Quốc nằm trong số những nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, nên lạm phát tăng cao bất chấp các đợt đóng cửa do coronavirus dẫn đầu làm cơ sở cho hy vọng về nhu cầu của quốc gia rồng trong tương lai đối với kim loại màu vàng.

Cùng dòng với nhận định đầu phiên châu Á từ Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Bostic , người đề cập rằng nền kinh tế Mỹ đang phát triển mạnh và nhu cầu cao trong khi cũng kỳ vọng tỷ lệ trung lập ở mức 2,0-2,5%.

Cũng thách thức người mua vàng là chính sách “Không khoang nhượng” của Trung Quốc bất chấp việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thúc đẩy giảm bớt các hạn chế hoạt động cứng nhắc ở Thượng Hải và Bắc Kinh. Việc đóng cửa tại quốc gia công nghiệp lớn nhất thế giới này đe dọa nghiêm trọng đến tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là vào thời điểm mà lo ngại lạm phát đang ở mức cao.

Ở những nơi khác, những câu chuyện về cuộc chiến Nga – Ukraine và những tác động tiêu cực có thể xảy ra của nó cũng khiến những người bán vàng hy vọng. Theo các bản cập nhật mới nhất, châu Âu cần chuyển hướng dòng khí đốt của mình từ Nga mà trước đây thường đến qua Ukraine.

Trong bối cảnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ và Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) vẫn chịu áp lực xung quanh 2,99% trong khi S&P 500 Futures ghi nhận mức tăng nhẹ gần mức 4.000 sau khi đóng cửa hỗn hợp tại Phố Wall.

Giá vàng tại thị trường trong nước ghi nhận đợt giảm thứ hai liên tiếp. Đầu giờ sáng 11/5, các công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý trong nước tiếp tục giảm giá nhẹ, đưa giá vàng trong nước xuống gần 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Mức giảm mạnh nhất là vàng mang thương hiệu DOJI. Tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI điều chỉnh giảm lần lượt 200.000 đồng mua vào 300.000 đồng ở chiều bán ra đưa giá vàng về mức lần lượt là 69,4 triệu đồng/lượng và 70,1 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, vàng thương hiệu DOJI đang được mua vào với giá 69,5 triệu đồng/lượng và bán ra là 70,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua vào và 150.000 đồng ở chiều bán ra so với sáng hôm trước.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?