Các ngân hàng Úc cần nâng cao trách nhiệm xử lý giúp khách hàng khi khó khăn

Phản hồi: 1

Chợ giá – Mới đây, Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC) đã phát đi một báo cáo chỉ trích mạnh mẽ việc các ngân hàng Úc không đủ quan tâm đến những khách hàng gặp khó khăn và đã bỏ rơi một số trường hợp, theo thông tin được công bố vào hôm thứ Hai.

Trong báo cáo, ASIC đã chỉ ra rằng trong một số trường hợp, 10 công ty cho vay mua nhà lớn nhất Úc đã không thực hiện việc theo dõi những khách hàng đã liên hệ để được giúp đỡ, làm cho những người cần hỗ trợ này bị bỏ rơi.


cac ngan hang uc co trach nhiem ho tro khach hang
Cơ quan giám sát cho biết các ngân hàng Úc cần nâng cao trách nhiệm xử lý giúp khách hàng khi khó khăn

Chủ tịch của ASIC – Joe Longo, đã lên tiếng trong báo cáo, nhấn mạnh: “Báo cáo này đặt ra một điều rất rõ ràng, đó là các nhà cho vay cần cải thiện cách tiếp cận và xử lý những khách hàng đang gặp khó khăn.”

Các nhà đầu tư và cơ quan quản lý đã theo dõi chặt chẽ các ngân hàng niêm yết lớn nhất của Australia để phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy chính sách tiền tệ hạn chế của ngân hàng trung ương có thể gây tổn hại cho khách hàng và ảnh hưởng đến chất lượng các khoản nợ tồn đọng.

Theo báo cáo của ASIC, các công ty được xem xét đã ghi nhận tổng cộng 8,229 trường hợp khách hàng liên hệ để nhận sự hỗ trợ trong quý đầu tiên của năm 2024. Tuy nhiên, chỉ có 59% trong số này đã được các công ty đáp ứng kịp thời.

Trong khi những ngân hàng lớn nhất báo cáo chỉ có một sự gia tăng nhỏ về nợ đọng, vẫn còn những câu hỏi về sức khỏe của những người cho vay phi ngân hàng trong một thị trường thế chấp cạnh tranh khốc liệt.

Các công ty được xem xét trong báo cáo bao gồm ba trong số bốn ngân hàng lớn nhất của Úc, bao gồm Commonwealth Bank of Australia, National Australia Bank Ltd., và Westpac Banking Corp., cũng như Macquarie Bank Ltd. đang phát triển nhanh chóng và các ngân hàng cho vay trong khu vực.

Nhìn chung, theo báo cáo như của ASIC đã đưa ra thì các ngân hàng Úc cần cải thiện việc xử lý và hỗ trợ cho khách hàng gặp khó khăn trong vay mua nhà. Mặc dù những ngân hàng lớn nhất ghi nhận sự gia tăng nhỏ về nợ đọng, nhưng vẫn còn những lo ngại về tình trạng của các nhà cho vay phi ngân hàng. Điều này đặt ra thách thức lớn cho ngành ngân hàng Úc và tạo áp lực để cải thiện quy trình hỗ trợ khách hàng trong tương lai.

Bạn thấy bài viết này thế nào?