Cà phê Arabica phục hồi nhờ sự mua vào từ các nhà rang xay 

Phản hồi: 1

Giá cà phê Arabica đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong gần một tháng qua, nhờ vào sự phục hồi từ đợt bán tháo gần đây và dự đoán thời tiết lạnh hơn tại Brazil – quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới. Diễn biến này đã thúc đẩy hoạt động mua vào giao ngay từ các nhà rang xay và làm dấy lên kỳ vọng về sự ổn định của thị trường cà phê.

Tăng trưởng đáng kể

cafe arabica la gi
Cà phê Arabica phục hồi nhờ thời tiết lạnh và sự mua vào từ các nhà rang xay 

Hợp đồng tương lai cà phê Arabica tháng 9 đã tăng lên tới 5,8% tại thị trường New York, phục hồi sau đợt giảm giá mạnh vào đầu tuần. Mặc dù đã giảm nhẹ sau đợt tăng này, hợp đồng tháng 9 vẫn duy trì chênh lệch so với hợp đồng tương lai tháng 12, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong xu hướng giá.

Theo ông Tomas Araujo – cộng sự giao dịch tại StoneX, sự gia tăng giá thầu của các nhà rang xay là kết quả của việc họ tận dụng cơ hội giá giảm gần đây để thực hiện các giao dịch thực tế. Ông nhận xét rằng: “Phần còn lại của tuần sẽ rất thú vị vì bất kỳ vị thế bán khống nào bị bất ngờ sẽ cần phải cân nhắc đóng vị thế của mình.”

Dự đoán thời tiết và tác động 

Dự báo thời tiết lạnh hơn ở Brazil, nơi sản xuất cà phê chính của thế giới, đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá cà phê. Nhiệt độ dự kiến sẽ giảm xuống gần 5°C (41°F) ở một số vùng trồng cà phê chính của Brazil, mặc dù nguy cơ sương giá gây hại cho cây cà phê được đánh giá là rất nhỏ và có thể xảy ra ở những khu vực bị cô lập.

Các nhà phân tích cho rằng thông tin về thời tiết lạnh hơn đã tạo ra sự hoảng loạn trên thị trường, dẫn đến việc một số nhà đầu tư phải đóng các vị thế bán khống của mình. Dù vậy, các nhà khí tượng học đã chỉ ra rằng nguy cơ sương giá gây hại cho cây cà phê là rất thấp.

Ông Alex Boughton – một nhà môi giới hàng hóa mềm tại Sucden Financial, đã nhấn mạnh trong một lưu ý vào ngày 6/8 rằng: “Với dự báo nhiệt độ mát hơn ở Brazil vào tuần tới (mặc dù dự báo luôn thay đổi), sẽ cần một nhà giao dịch dũng cảm để bắt đầu một lệnh bán khống mới ở đây.”


Triển vọng tương lai 

Sự phục hồi giá cà phê Arabica đã làm sáng lên triển vọng của thị trường trong bối cảnh biến động thời tiết. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng bất kỳ sự thay đổi nào trong dự báo thời tiết hoặc chính sách tài chính toàn cầu đều có thể ảnh hưởng đến xu hướng giá trong thời gian tới.

Nhìn chung, với sự phục hồi như hiện tại thì các nhà giao dịch và nhà đầu tư sẽ cần theo dõi chặt chẽ các yếu tố liên quan đến thời tiết và tình hình kinh tế toàn cầu để đưa ra quyết định hợp lý. Đặc biệt, sự biến động của giá cà phê có thể tiếp tục ảnh hưởng đến các chiến lược đầu tư và hoạt động mua bán trên thị trường hàng hóa trong thời gian tới.

5/5 - (1 bình chọn)