Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2023

Phản hồi: 1

Ở bài viết sau, cùng đi tìm Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2023 với sự đánh giá từ tổ chức Vietnam Report.

Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín do ai tổ chức?

logo profit500 01 1
Bảng xêp hạng Vietnam Report được nhiều doanh nghiệp tin tưởng

Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2023 được tổ chức bởi Vietnam Report, đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin doanh nghiệp. Vietnam Report được thành lập năm 2007, với sứ mệnh cung cấp thông tin thị trường và tư vấn chiến lược cho các doanh nghiệp, tổ chức.

Vietnam Report là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Vietnam Report đã xây dựng được uy tín và niềm tin của các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Vietnam Report cũng có đội ngũ chuyên gia và cộng tác viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính. Điều này giúp cho Vietnam Report có thể xây dựng được bảng xếp hạng ngân hàng uy tín một cách khách quan và chính xác.

Các tiêu chí nào đánh giá bảng xếp hạng này?

ngan hang uy tin nhat viet nam
Các doanh nghiệp hội nhiều yếu tố để vào top bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2023 được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí chính:

  • Nhận thức của chuyên gia: Sự đánh giá của các chuyên gia trong ngành ngân hàng, tài chính về uy tín của các ngân hàng.
  • Nhận thức của khách hàng: Sự đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm của các ngân hàng.
  • Chỉ số truyền thông: Sự quan tâm của truyền thông đối với các ngân hàng.

Nhận thức của chuyên gia

Các chuyên gia được khảo sát về các yếu tố như:

  • Khả năng tài chính
  • Năng lực quản trị
  • Mức độ cạnh tranh
  • Hiệu quả hoạt động
  • Trách nhiệm xã hội

Nhận thức của khách hàng

Tiêu chí này đánh giá mức độ uy tín của các ngân hàng dựa trên sự đánh giá của khách hàng. Các khách hàng được khảo sát về các yếu tố như:

  • Chất lượng dịch vụ
  • Sản phẩm dịch vụ
  • Sự hài lòng
  • Mức độ tin tưởng

Chỉ số truyền thông

Dựa vào độ lan toả của truyền thông đối với các ngân hàng, các thông tin được sử dụng để đánh giá bao gồm:

  • Số lượng bài viết
  • Vị trí xuất hiện
  • Tính tích cực của nội dung

List các ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam

Ngân hàng VPBank có uy tín không
VPBank là một trong những ngân hàng nằm trong bảng xếp hạng

Theo kết quả của bảng xếp hạng, top 10 ngân hàng uy tín nhất Việt Nam năm 2023 là:


1. Vietcombank

Vietcombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, được thành lập năm 1963. Vietcombank hiện là ngân hàng có quy mô lớn nhất Việt Nam, với tổng tài sản đạt 1.352.167 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 42.689 tỷ đồng. Vietcombank được đánh giá cao về khả năng tài chính, năng lực quản trị, sản phẩm dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

2. Agribank

Agribank là ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 1988. Agribank hiện là ngân hàng có mạng lưới rộng nhất Việt Nam, với hơn 2.200 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Agribank được đánh giá cao về khả năng tiếp cận và phục vụ khách hàng nông nghiệp, nông thôn và miền núi.

3. BIDV

BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước lớn thứ hai Việt Nam, được thành lập năm 1957. BIDV hiện là ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, đạt 34.000 tỷ đồng. BIDV được đánh giá cao về khả năng tài chính, năng lực quản trị và sản phẩm dịch vụ.

4. Techcombank

Techcombank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam, được thành lập năm 1993. Techcombank hiện là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, với tổng tài sản đạt 484.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 25.000 tỷ đồng. Techcombank được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

5. Vietinbank

Vietinbank là ngân hàng thương mại nhà nước lớn thứ ba Việt Nam, được thành lập năm 1988. Vietinbank hiện là ngân hàng có mạng lưới lớn thứ hai Việt Nam, với hơn 1.500 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. Vietinbank được đánh giá cao về khả năng tài chính, năng lực quản trị và sản phẩm dịch vụ.

6. VPBank

VPBank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn thứ hai Việt Nam, được thành lập năm 1993. VPBank hiện là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai Việt Nam, với tổng tài sản đạt 350.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 20.000 tỷ đồng. VPBank được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

7. MB Bank

MB Bank là ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn thứ ba Việt Nam, được thành lập năm 1994. MB Bank hiện là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ ba Việt Nam, với tổng tài sản đạt 300.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 16.000 tỷ đồng. MB Bank được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Bảng xếp hạng ngân hàng uy tín nhất Việt Nam 2023 là một nguồn thông tin hữu ích cho khách hàng khi lựa chọn ngân hàng để sử dụng các dịch vụ tài chính. Các ngân hàng nằm trong bảng xếp hạng này đều là những ngân hàng uy tín, có chất lượng dịch vụ tốt và được khách hàng tin tưởng.

3.1/5 - (7 bình chọn)