Top 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay về chất lượng dịch vụ 2024

Phản hồi: 1

Trong những năm gần đây Việt Nam là trong những đất nước có tốc độ phát triển kinh tế thuộc top nhanh hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Việc lựa chọn những ngân hàng tốt nhất và uy tín vẫn là thắc mắc của nhiều người dân Việt Nam

Bài viết này, Chợ Giá sẽ đưa ra danh sách 5 ngân hàng tốt nhất Việt Nam hiện nay xét về chất lượng dịch vụ và độ uy tín.

1. NGÂN HÀNG VIETCOMBANK

Vietcombank là một trong các ngân hàng thương mại cổ phần ở Việt Nam, là công ty lớn nhất theo vốn hóa trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Và cũng là 1 trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam tính tới thời điểm này. Tính đến quý 3/2023 vốn hóa của Vietcombank hơn 497.000 tỷ đồng.

các dịch vụ tại ngân hàng Vietcombank
Giao dịch tại ngân hàng Vietcombank

Việc Vietcombank đứng vị trí số 1 trong danh sách các ngân hàng uy tín nhất Việt Nam là lẽ đương nhiên mà nhiều người chọn lựa để gửi tiết kiệm. Lãi suất tiết kiệm Vietcombank cũng là đề tài mà nhiều người tìm hiểu để gửi tiết kiệm

Tính đến thời điểm tháng 7/2022. Vietcombank có hơn 14.500 nhân viên, có tổng 400 các văn phòng đại diện/chi nhánh/phòng giao dịch.

Bên cạnh đó, Vietcombank có khoảng hơn 2000 trụ điểm ATM, 50.000 điểm chấp nhận thẻ (POS) trên cả nước.

2: NGÂN HÀNG TECHCOMBANK

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (hay còn được gọi là Techcombank; mã giao dịch: TCB) là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ đồng.

Trụ sở chính của Techcombank được đặt tại 191 phố Bà Triệu, Hà Nội. Ngân hàng hiện có chi nhánh và hội sở tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 11.882 nhân viên (tính tới quý 1 năm 2020). Techcombank được nhiều tổ chức Việt Nam và quốc tế trao các giải thưởng về tài chính – ngân hàng, và được coi là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu tại Việt Nam.
Việc ngân hàng Techcombank tiên phong trong việc miễn phí tất cả các loại hình dịch vụ đã mang lại thành công lớn cho ngân hàng này. Tỷ lệ tiền gửi qua đêm (Casa) đứng top đầu của các ngân hàng Việt Nam.

Đến quý 3/2023 vốn hóa của Teccombank hơn 119,586 tỷ đồng.

 

3: NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VIỆT NAM BIDV

Với tên gọi đầy là ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam hay tên giao dịch nước ngoài biết đến là Bank for Investment and Development of Vietnam.

Với vốn hóa hiện nay từ ngân hàng BIDV theo thống kê mới nhất đã lên đến 1232,945 tỉ đồng tính đến quý 3/2023, một con số rất ấn tượng từ một ngân hàng trong nước.

chuyển tiền quốc tế tại ngân hàng BIDV
Giao dịch tại ngân hàng BIDV

4: NGÂN HÀNG QUÂN ĐỘI MB BANK

Ngân hàng MB tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (Military Commercial Joint Stock Bank), viết tắt là MB, tên thường gọi trong giao dịch là ngân hàng Quân đội là ngân hàng trực thuộc Bộ Quốc Phòng, là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam hiện nay.

MB Bank đã trở thành tập đoàn đa năng hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực tài chính với các công ty con như:

  • MBS – chứng khoán
  • MBCapital – quản lý quỹ đầu tư
  • MBAMC – quản lý nợ và khai thác tài sản
  • MS Finance – tài chính cho vay
  • MIC – bảo hiểm quân đội
  • MBAL – bảo hiểm nhân thọ

Từ 2021. Ngân hàng MB Bank thực hiện chiến dịch số hóa việc mở tài khoản số thông qua App MB Bank và cung cấp số tài khoản đẹp miễn phí cho người dùng đã khiến đông đảo giới trẻ tin tưởng và sự dụng.

Ngoài ra, MB Bank học hỏi theo ngân hàng Techcombank, đều miễn phí tất cả các loại hình dịch vụ của ngân hàng.

MB Bank là một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng. Đây là một trong những ngân hàng đạt được nhiều giải thưởng cao quý nên rất uy tín. Theo đó, MB Bank là thành viên ngân hàng nhà nước.  Do đó, mọi hoạt động của MB đều được Ngân hàng nhà nước giám sát một cách chặt chẽ. Từ sư uy tín đến chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên ngân hàng đều được đảm bảo nên Việc ngân hàng quân đội MB Bank đứng top 4 trong danh sách các ngân hàng uy tín nhất Việt Nam cũng là điều đương nhiên.

Tính đến Quý 3/2023 Vốn hóa của ngân hàng MB đạt hơn 97.503 tỷ đồng

5: NGÂN HÀNG SACOMBANK

Thông kê sơ bộ về danh sách các ngân hàng tại Việt Nam

Tính đến tháng 07/2022, Việt Nam hiện có 4 ngân hàng thương mại Nhà nước, đó là: Agribank, GP Bank, Ocean Bank, CB Bank. 31 ngân hàng thương mại cổ phần. 9 ngân hàng 100% vốn đầu tư từ nước ngoài, đó là: ANZ Bank, Hong Leong Bank, HSBC, Shinhan Bank, CIMB, 2 ngân hàng chính sách: VBSP và VDB và Ngân hàng hợp tác xã Co-op Bank.

Tính đến quý 3/2023 vốn hóa của ngân hàng sacombank đạt hơn

 

Top 5 Ngân hàng tốt nhất Việt Nam được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất;

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2022.

 

5/5 - (1 bình chọn)