(Cập nhật) Bảng giá cám heo hôm nay, thức ăn chăn nuôi 19/05/2024

Phản hồi: 1

Chợ giá – Cám heo là một loại thức ăn chăn nuôi được dùng để nuôi heo. Cùng cập nhật giá cám heo hôm nay để nuôi heo và kinh doanh heo đạt hiệu quả kinh tế cao.

Cám heo là gì?

cam heo la gi
Cám heo là loại bột cho heo ăn từ các nguyên liệu khác nhau

Cám heo là một loại thức ăn chăn nuôi được dùng để nuôi heo. Cám heo được làm từ các nguyên liệu như cám gạo, ngô, bột đậu nành, bột cá,… Cám heo có thành phần dinh dưỡng cao, cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho heo phát triển, bao gồm:

  • Đạm: Đạm là thành phần quan trọng nhất trong thức ăn chăn nuôi, giúp heo tăng trưởng, phát triển cơ bắp. Đạm trong cám heo chủ yếu đến từ bột cá, bột đậu nành,…
  • Tinh bột: Tinh bột là nguồn năng lượng chính cho heo hoạt động. Tinh bột trong cám heo chủ yếu đến từ ngô.
  • Xơ: Xơ giúp hệ tiêu hóa của heo khỏe mạnh. Xơ trong cám heo chủ yếu đến từ cám gạo.
  • Vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất giúp heo tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật. Vitamin và khoáng chất trong cám heo được bổ sung từ các loại bột khoáng, premix vitamin.

Cám heo được chia thành nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của heo. Chẳng hạn, cám heo cho heo con có hàm lượng đạm cao hơn cám heo cho heo thịt.

Cám heo là một loại thức ăn chăn nuôi quan trọng, giúp heo phát triển khỏe mạnh, tăng trọng nhanh. Cám heo được sản xuất bởi nhiều đơn vị khác nhau, có nhiều mức giá khác nhau. Người chăn nuôi cần lựa chọn loại cám heo phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

Ngoài ra, cám heo còn có thể được sử dụng để nuôi các loại gia súc, gia cầm khác như gà, vịt,…

Các loại cám heo trên thị trường hiện nay

cac loai cam heo
Cám heo đa dạng về chủng loại và mẫu mã trên thị trường

Căn cứ vào nguồn gốc, cám heo trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại chính:

  • Cám heo nội địa: Được sản xuất bởi các doanh nghiệp trong nước, có giá thành rẻ hơn cám heo nhập khẩu. Một số thương hiệu cám heo nội địa nổi tiếng như: Cám Con Cò, Cám Dabaco, Cám Lái Thiêu, Cám Thanh Bình, HascoFeed, Vina,…
  • Cám heo nhập khẩu: Được sản xuất bởi các doanh nghiệp nước ngoài, có giá thành cao hơn cám heo nội địa. Một số thương hiệu cám heo nhập khẩu nổi tiếng như: Cám Cargill, Cám CP, Cám De Heus,…

Căn cứ vào giai đoạn phát triển của heo, cám heo được chia thành các loại sau:


  • Cám heo cho heo con: Dành cho heo từ sơ sinh đến 20kg. Cám heo cho heo con có hàm lượng đạm cao, giúp heo con phát triển khỏe mạnh, tăng trọng nhanh.
  • Cám heo cho heo cai sữa: Dành cho heo từ 20kg đến 30kg. Cám heo cho heo cai sữa có hàm lượng đạm và năng lượng cao, giúp heo tiếp tục tăng trưởng, phát triển.
  • Cám heo cho heo thịt: Dành cho heo từ 30kg đến 100kg. Cám heo cho heo thịt có hàm lượng đạm, năng lượng và chất béo cao, giúp heo tăng trọng nhanh, cho thịt nạc nhiều. 
  • Cám heo cho heo nái: Dành cho heo nái mang thai, cho sữa. Cám heo cho heo nái có hàm lượng đạm, năng lượng và khoáng chất cao, giúp heo nái phát triển khỏe mạnh, đẻ nhiều, cho sữa nhiều. 

Bảng giá cám heo hôm nay mới nhất 19/05/2024

Loại cám Thương hiệu Giá (đồng/kg)
Cám heo cho heo con Con Cò, Dabaco, Lái Thiêu, Thanh Bình, HascoFeed, Vina,… 16.000 – 20.000
Cám heo cho heo cai sữa Con Cò, Dabaco, Lái Thiêu, Thanh Bình, HascoFeed, Vina,… 18.000 – 22.000
Cám heo cho heo thịt Con Cò, Dabaco, Lái Thiêu, Thanh Bình, HascoFeed, Vina,… 20.000 – 24.000
Cám heo cho heo nái Con Cò, Dabaco, Lái Thiêu, Thanh Bình, HascoFeed, Vina,… 22.000 – 26.000

Lưu ý:

  • Giá cám heo có thể thay đổi tùy theo từng địa phương, từng thời điểm.
  • Giá cám heo nội địa thường rẻ hơn cám heo nhập khẩu.
  • Người chăn nuôi nên lựa chọn loại cám heo phù hợp với giai đoạn phát triển của heo và điều kiện kinh tế của mình.

Bí quyết chọn loại cám heo chất lượng

gia lon giong hom nay bao nhieu
Cám heo chất lượng giúp heo phát triển tốt

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn được loại cám heo chất lượng:

  • Chú ý đến nguồn gốc xuất xứ: Cám heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn.
  • Lựa chọn loại cám phù hợp với giai đoạn phát triển của heo: Cám heo được chia thành nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của heo. Bạn nên lựa chọn loại cám phù hợp với giai đoạn phát triển của heo để đảm bảo heo phát triển khỏe mạnh, tăng trọng nhanh.
  • Kiểm tra chất lượng cám: Cám heo có chất lượng tốt sẽ có màu sắc sáng, đều, không có mùi hôi, ẩm mốc. Cám heo có chất lượng kém sẽ có màu sắc tối, không đều, có mùi hôi, ẩm mốc.
  • Lưu ý đến giá cả: Cám heo có giá cả khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng, thương hiệu,… Bạn nên lựa chọn loại cám phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của những người chăn nuôi có kinh nghiệm để được tư vấn lựa chọn loại cám heo phù hợp.

Hướng dẫn cách bảo quản cám heo

Cám heo cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Cám heo bị ẩm mốc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và sức khỏe của heo.

Khi bảo quản cám heo, bạn nên lưu ý những điểm sau:

  • Để cám heo trong bao bì kín, tránh bị ẩm ướt.
  • Để cám heo ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Không để cám heo ở nơi có nhiệt độ cao hoặc có nhiều hóa chất.
  • Kiểm tra cám heo thường xuyên để kịp thời phát hiện và loại bỏ những phần cám bị ẩm mốc.

Giá cám heo hôm nay tiếp tục tăng nhẹ so với hôm qua, dao động trong khoảng 26.000 – 27.000 đồng/kg. Nguyên nhân chính là do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. Người chăn nuôi heo cần theo dõi sát sao giá cám heo để có thể đưa ra những quyết định phù hợp nhằm giảm chi phí thức ăn chăn nuôi.

Bạn thấy bài viết này thế nào?