Giá heo hơi 23/07 trái chiều, giao dịch dưới mốc 66.000 đồng/kg

Phản hồi: 1

Chợ giá – Giá heo hơi hôm nay tại các địa phương biến động không đồng nhất, tăng giảm trong phạm vi 1.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua heo hơi trên toàn quốc đang giao dịch trong khoảng 62.000 – 66.000 đồng/kg. Dịch tả heo châu Phi vẫn là mối lo ngại lớn đối với ngành chăn nuôi ở thời điểm hiện tại.

Giá heo hơi trên toàn quốc đang trải qua giai đoạn giao dịch ổn định khi liên tục biến động nhẹ trong phạm vi hẹp. Nguyên nhân là do nguồn cung heo hơi dồi dào và nhu cầu tiêu thụ ổn định. Trong thời gian tới, giá heo hơi và giá thịt heo trên thị trường được dự báo sẽ có thể gia tăng do các yếu tố sau:

  • Nhu cầu tiêu thụ: Một số địa phương đang bước vào năm học mới sau kỳ nghỉ hè. Điều này có thể thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và dẫn đến áp lực lên giá heo hơi.
  • Giá thức ăn chăn nuôi: Giá thức ăn chăn nuôi có thể sẽ tăng cao trong thời gian tới, do giá nguyên liệu đầu vào tăng. Từ đó sẽ tác động đến chi phí sản xuất heo hơi và đẩy giá heo hơi tăng.
  • Dịch tả heo châu Phi: Dịch tả heo châu Phi vẫn là mối lo ngại lớn đối với ngành chăn nuôi, có thể dẫn đến giảm nguồn cung heo hơi và đẩy giá heo hơi tăng.

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước đã xuất hiện trên 660 ổ dịch bệnh dịch tả heo châu Phi (ASF) tại 44 tỉnh, thành phố, buộc tiêu hủy trên 46.000 con –  cao gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các tỉnh thành bị ảnh hưởng nhiều nhất là Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Quảng Nam và Long An… gây thiệt hại cho người chăn nuôi.

Để đối phó với dịch bệnh, mới đây tỉnh Hải Dương đã đề xuất tiêm vaccine phòng bệnh dịch tả heo châu Phi cho đàn heo thịt. Đây cũng là một trong những nội dung được các đại biểu thảo luận và nhất trí đưa ra tại hội nghị bàn giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổ chức chiều 16/7.

Giá heo hơi khu vực miền Bắc 23/07/2024

gia heo hoi mien bac 23 07 2024

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại Bắc Giang và ổn định tại các địa phương khác. Hiện giá thu mua heo hơi tại các tỉnh thành miền Bắc đang giao dịch trong ngưỡng cao 65.000 – 66.000 đồng/kg.

Trong đó, giá heo hợi tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc đang triển khai giá heo hơi chung mức 66.000 đồng/kg. Các  địa phương còn lại giao dịch giá heo hơi ở mức 65.000 đồng/kg.


Bạn thấy bài viết này thế nào?