Linear Finance là gì ? Dự đoán về giá token Linear trong tương lai

Phản hồi: 1

Linear Finance là giao thức tài sản tổng hợp phi tập trung, tương thích xuyên chuỗi đầu tiên để tạo, giao dịch và quản lý tài sản tổng hợp (thanh khoản) và hoạt động như một giải pháp thay thế nhanh hơn, rẻ hơn, an toàn hơn và dễ sử dụng hơn so với các giao thức tài sản tổng hợp khác. 

Token gốc của hệ sinh thái Linear là LINA. Có thể dùng LINA để staking, quản trị, khai thác thanh khoản, thanh toán giao dịch và đầu tư vào nền tảng “Liquids”, là tài sản nhân tạo được tạo ra trong Linear Exchange.

CHAOS Linear

Với mục đích mở rộng các dự án của mình trên nhiều trường hợp sử dụng như truy xuất nguồn gốc sản xuất, chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe và chính phủ điện tử, đội ngũ phát triển Linear mong muốn phát triển các dự án liên kết chặt chẽ với nhau để tạo thành một hệ sinh thái.

  • Lina Review – Nền tảng đánh giá minh bạch.
  • Lina FarmTrust – Sản xuất truy xuất nguồn gốc và quản lý trang trại được xây dựng trên Blockchain.
  • Lina MarketTrust – Nền tảng thương mại điện tử nông nghiệp kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng.
  • Lina MediTrust – Hệ thống quản lý và lưu trữ hồ sơ sức khỏe điện tử
  • Lina e-Government – Nền tảng số hóa thông tin của công dân, được chính phủ xác nhận.

Linear.Finance hoạt động ra sao?

Linear Finance cho phép người dùng khả năng khai thác và giao dịch nhiều tài sản nhân tạo dựa trên tài sản tài chính thực. Mỗi tài sản nhân tạo được tạo ra bởi người dùng được thế chấp vượt mức bằng đồng tiền ổn định (stablecoin) ℓUSD.

Việc sử dụng phương thức thế chấp vượt mức đảm bảo rằng hệ thống vẫn tồn tại và không bị sụp đổ, ngay cả trong thời điểm biến động mạnh, bao gồm cả các sự kiện Thiên nga đen (Hiện tượng thiên nga đen (Black Swan) là hiện tượng kinh tế ít xảy ra và không thể dự báo trước, hậu quả là nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng gặp phải những cú sốc lớn trong thời gian ngắn).

Tỷ lệ thế chấp là gì?

Tỷ lệ thế chấp, hay còn gọi là p-ratio, là tỷ lệ giữa phần nắm giữ tài sản tổng hợp được tạo ra và tài sản thế chấp ℓUSD của người dùng hỗ trợ những tài sản đó. Thế chấp vượt mức đảm bảo rằng tính thanh khoản được duy trì trong hệ thống ngay cả trong thời điểm biến động mạnh. Để nhận được phần thưởng LINA, người dùng phải duy trì tỷ lệ lớn hơn 500%. 

 

LinearDAO

LinearDAO là cấu trúc quản trị kiểm soát những thay đổi, các tài sản thêm hoặc bớt của nền tảng. Đồng thời kiểm soát hệ thống thông số như tỷ lệ p nói trên.

Linear Dao la gi

Ngoài ra LinearDAO còn kiểm soát việc thực thi những đề xuất, mức phí giao dịch, lạm phát phần thưởng LINA, điều tiết lợi nhuận và khoản lỗ căn cứ vào thanh khoản. 

Các đặc quyền và các tính năng đặc biệt của Linear

Nền tảng Linear hứa hẹn với người dùng không bị trượt giá và thanh khoản vô hạn trong bất kỳ trường hợp nào. Dưới đây là một số tính năng mà người dùng có thể mong đợi khi sử dụng nền tảng Linear Finance:

  • Giao dịch nhanh chóng với phí giao dịch thấp: Điều này áp dụng cho tất cả người dùng cho dù họ là maker, staker, hay trader.
  • Không chạy trước (front running): Mọi giao dịch được thực hiện trong sàn giao dịch đều được thực hiện minh bạch với tất cả người dùng. Điều này làm giảm giao dịch chạy trước và tránh rủi ro hệ thống đối với mỗi người tham gia mạng.
  • Dựa trên Ethereum, nhưng tương thích với chuỗi chéo: Bởi vì được xây dựng trên mạng lưới Ethereum với khả năng tương thích chuỗi chéo, Linear Finance cũng có thể hoạt động cùng với các dự án DeFi khác. Trên thực tế, nó đã được thêm vào Binance Smart Chain và các chuỗi khác trong tương lai
  • Tùy chọn do người dùng điều chỉnh: Người dùng có thể điều chỉnh hệ thống và tỷ lệ phần thưởng-rủi ro của riêng mình bằng cách sử dụng các token, hàng hóa hoặc chỉ số thị trường khác.
  • Triển khai chuỗi kép: Toàn bộ nền tảng Linear được xây dựng trên hai chuỗi khối khác nhau nhưng chúng bổ sung cho nhau nhờ khả năng tương thích chuỗi chéo. Đối với người dùng, họ chỉ cần mở một ví Ethereum và một ví tương thích với EVM.

Linear sử dụng các hợp đồng thông minh để tự động liên kết hai blockchains. Thiết kế này đem lại một số lợi ích như sau:

  • Tối đa hóa hỗ trợ DeFi: Vì LinearDAO và LINA được dựa trên Ethereum và Binance Smart Chain nên việc sử dụng EVM và các hợp đồng thông minh để tương tác với những giao thức DeFi khác đã trở nên dễ dàng hơn. 
  • Tính hợp lý về giá cả: Chức năng Buildr và Exchange trên các blockchain tương thích EVM cho phép xây dựng và giao dịch Liquids tại mức phí gas rất thấp.
  • Ít rủi ro với giao dịch chạy trước: Việc xác nhận block thời gian cho những blockchain tương thích EVM nhanh hơn rất nhiều so với Ethereum. Điều này cho phép người dùng tạo ra Liquids cho mình gần như cùng thời gian thực của mức giá hiện tại. Bằng cách này rủi ro người dùng giao dịch chạy trước sẽ được hạn chế.

Thông tin về Token LINA 

Thông tin về token LINA tại thời điểm tháng 2/2022

  • Marketcap: $4,108,231
  • Xếp hạng: #5746
  • Giá ATH (02/09/2021): $0.01052
  • Lượng cung lưu hành: 391,855,501 LINA
  • Tổng cung: 900,000,000 LINA
  • Sàn list LINA: KuCoin, BitMart, và Fatbtc
  • Contract (Ethereum): 0xc05d14442a510de4d3d71a3d316585aa0ce32b50

LINA dùng để làm gì?

LINA được sử dụng chủ yếu để ký quỹ để đào Liquids thông qua Buildr. Ngoài ra nó còn được dùng để đào ℓUSD dùng để mua Liquids trên Linear.Exchange.

leanr token

Thế chấp: Muốn tạo tài sản hỗn hợp thì người dùng sẽ phải gửi LINA Coin và những loại tiền khác được mã hóa. Tỷ lệ là 8:2, 8 LINA cùng với 2 với loại tiền khác. Điều này sẽ giúp tận dụng được số token LINA, đồng thời làm tăng tính thanh khoản nếu như thế chấp cần có một tài sản kết hợp khác. 

Stake: Có thể sử dụng LINA để stake và nhận được các phần thưởng ưu đãi. 

Làm phần thưởng lạm phát: LINA Coin hiện có tỷ lệ lạm phát khởi điểm 75% và tỷ lệ này sẽ giảm mỗi tuần. Đồng thời phần thưởng lạm phát này cũng sẽ được trao cho những nhà đầu tư LINA Coin trên cơ sở nền tảng sẵn có. 

Yield farming: Những người dùng tích cực trong 2 năm đầu tiên của dự án sẽ có thể nhận được token thưởng. Những khoản token thưởng có thể gửi đến những farmer để thanh khoản các sàn khác như là Uni Swap, Curve và Balancer. 

Governance: Đối với người dùng nắm giữ LINA sẽ có quyền quyết định dự án phát triển theo hướng nào trong tương lai nếu như cơ chế quản trị được hoàn tất.

Giá token LINA hôm nay là bao nhiêu ?

 

Dự đoán giá LINA 

Dự đoán giá LINA 2022

Nhà đầu tư tiền điện tử vẫn lo ngại về các lệnh cấm và các hạn chế mới. Giá LINA có thể vượt qua $0,040 nếu thị trường chung có được đợt tăng giá tốt trong năm 2022. Các nhà đầu tư dài hạn có thể lựa chọn nắm giữ LINA và mức giá trung bình cho năm 2022 sẽ vào khoảng $0,036.

Dự đoán giá LINA 2023

Có những dấu hiệu cho thấy thị trường tiền điện tử sắp bước sang một kỷ nguyên mới. Dự đoán giá dài hạn cho giá LINA sẽ tăng cao vì vẫn có sự lạc quan rằng đồng tiền này sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Năm 2023 có thể kết thúc với giá trung bình là $0,049 và giá trị giá tối thiểu là $0,047. Giá tối đa dự kiến ​​sẽ được giao dịch quanh mức $0,060.

Dự đoán giá LINA 2024

Giá trị của Linear sẽ tăng lên nhờ nỗ lực của các nhà phát triển mạng và các nhà đầu tư cộng đồng. Do đó năm 2024 vẫn được kỳ vọng sẽ là một năm tăng của của LINA. Theo các nhà phân tích, LINA được dự đoán sẽ chạm mức giá tối đa là $0,083 vào cuối năm 2024.

Bài viết này thể hiện quan điểm riêng của người viết và không mang tính chất khẳng định về đầu tư hay dự đoán về tính sinh lời của từng loại tài sản.

 


Bạn thấy bài viết này thế nào?