VTC Pay là gì? Hướng dẫn sử dụng ví VTC PAY cho người mới

Phản hồi: 1

Chợ giá – Nhiều người thường sử dụng ví điện tử Momo, Zalo Pay, Samsung Pay,… nhưng ít khi nhắc đến VTC Pay. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng VTC Pay, một ứng dụng ví điện tử khá nổi tiếng ở miền Bắc. 

Ngày nay có nhiều ứng dụng về thanh toán điện tử, thanh toán online bùng nổ từ rất nhiều nhà phát hành khác nhau khiến khách hàng bị bối rối. Hầu hết các ứng dụng thanh toán có các chức năng tương tự nhau, nhưng một số ứng dụng đa dạng đối tác hơn. Ví dụ bạn có thể liên kết thanh toán với tất cả các ngân hàng nội địa ở Việt Nam khi thanh toán bằng ví Momo, nhưng khi sử dụng ví Samsung Pay, mức độ liên kết hạn chế hơn. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về ví VTC Pay.

>>> Xem ngay: Ví điện tử là gì? TOP 10 ví điện tử an toàn và tiện lợi nhất hiện nay

VTC Pay là gì?

top những ví điện tử được sử dụng nhiều nhất hiện nay
VTC Pay là một trong 10 ví điện tử an toàn và tiện lợi nhất hiện nay

VTC Pay là giải pháp thanh toán điện từ được ra mắt ngày 23/1/2009, trực thuộc công ty truyền thông đa phương tiện VTC. Công ty hoạt động trên đa lĩnh vực thanh toán điện tử và thương mại điện tử. VTC có hai dịch vụ chính là ví điện tử và cổng thanh toán điện tử. 

Qua hơn 10 năm phát triển ứng dụng, công ty đã trở thành giải pháp tin dùng của hơn 2000 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Dịch vụ nổi bật của công ty là:

  • Ví điện từ VTC Pay: là loại ví được nhắc đến đầu bài, giúp thực hiện các chức năng như loại ví trung gian kết nối giữa ngân hàng và người dùng, bạn có thể lưu trữ tiền trực tuyến, chuyển khoản miễn phí, thanh toán các dịch vụ online. Mọi giao dịch đều an toàn và đảm bảo bảo mật thông tin.
  • Cổng thanh toán VTC Pay: được xem như một hình thức hỗ trợ chuyển đổi giao dịch giữa thẻ ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế khi mua sắm ở nước ngoài. Quy trình của cổng thanh toán này đạt chuẩn quốc tế, rất nhanh chóng và an toàn.

Những điểm nổi bật của VTC Pay

Lượng khách hàng giao dịch ổn định

Trong hơn 10 năm qua, số lượng tài khoản đang hoạt động của VTC Pay đã cán mốc 1 triệu tài khoản, hơn 800 nghìn khách hàng thường xuyên giao dịch, lượng tiền mặt luân chuyển gần 250 tỷ đồng/tháng.

Mạng lưới thanh toán rộng khắp

VTC Pay đã kết nối với hơn 33 ngân hàng nội địa, 3 tổ chức thẻ quốc tế gồm có Visa, Master Card và JCB. Ngoài ra, VTC Pay áp dụng nhiều phương thức thanh toán hiện đại như QR Code, NFC,…

Công nghệ cập nhật thường xuyên

Hàng năm công ty tuyển dụng nhiều kỹ sư IT hàng đầu để cập nhập và nâng cấp công nghệ hiện đại. Các quy trình quản lý như tiêu chuẩn ISO-27001 và chuẩn PCI DSS cũng được áp dụng triệt để.

Các chức năng tiện ích và cách sử dụng ví điện tử VTC Pay


các chức năng của ví VTC pay là gì
VTC Pay giúp thực hiện các chức năng như loại ví trung gian kết nối giữa ngân hàng và người dùng

Nạp tiền vào ví VTC Pay

Khách hàng có thẻ nạp tiền vào ví VTC Pay từ rất nhiều đối tác ngân hàng khác nhau như Đông Á, BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Nam Á, VIB, TP Bank,…

Để nạp tiền vào ví, bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như qua Internet Banking, Mobile Banking, qua quầy giao dịch ngân hàng, qua quầy liên kết VTC Pay,…

Ưu đãi phí nạp tiền chỉ 0 đồng, chỉ áp dụng với khách hàng cá nhân.

Rút tiền

Khách hàng có thể rút tiền qua tài khoản ngân hàng của mình, số tiền rút tối thiểu là 50 nghìn/giao dịch. Với tài khoản cá nhân, khách hàng được phép rút 10 triệu/ngày. Phí rút tiền tối thiểu là 5 nghìn/ngày. 

Khách hàng đăng nhập vào app ví VTC Pay, chọn mục chuyển tiền, nhập số điện thoại người nhận, bấm chuyển tiền. Người nhận cũng phải sử dụng ví VTC Pay như người chuyển.

Chuyển tiền

Cách thức chuyển tiền cũng tương tự như rút tiền, khách hàng đăng nhập vào tài khoản, sau đó chọn mục Chuyển tiền. Tiếp tục nhập thông tin yêu cầu, chọn Chuyển tiền. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo đến điện thoại, bạn nhập mật khẩu ODP sau đó xác nhận chuyển khoản thành công.

Quản lý thông tin tài khoản

Ở phần này bạn có thể thay đổi thông tin tài khoản, gồm có họ và tên, địa chỉ liên hệ, số chứng minh nhân dân,…Đặc biệt bạn có thể thay đổi mật khẩu, loại bảo mật, hình thức bảo mật, email,…

Mua thẻ Game Online

Khách hàng đăng nhập vào https://vtcpay.vn, sau đó chọn thẻ game, lựa chọn mua loại thẻ, số lượng và mệnh giá rồi cập nhật Thanh toán là hoàn tất.

Dịch vụ thanh toán hóa đơn

Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, truyền hình cáp, mạng Internet, điện thoại cố định.

Bạn muốn thanh toán loại hóa đơn gì, chỉ cần chọn hình thức đó trên trang chủ ví VTC Pay. Điều cần lưu ý là chọn đúng nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn đó, mã thông tin khách hàng của bạn, nhập mã kiểm tra và bấm vào Thanh toán.

Mua vé máy bay

Tương tự như thanh toán hóa đơn, vé máy bay cũng có thể được thanh toán trên VTC Pay. Các bước mua vé tương tự như khi bạn đặt vé trực tuyến trên website của hãng bay. Chỉ cần nhập thông tin về điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày về, chuyến bay, sau đó chọn phương tiện thanh toán qua VTC Pay để hoàn tất mua vé.

Kết luận

Ở bài viết trên đã tóm tắt rất đầy đủ về VTC Pay là gì và cách mà bạn sử dụng từng tiện ích trong đó. Mong rằng với VTC Pay, bạn có thêm một dịch vụ lưu trữ tiền điện tử và thanh toán online, và là một loại ví thay thế cho các loại ví điện tử mà bạn đang sử dụng.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?