Tổng hợp các bài post facebook STT đòi nợ hay, khéo, hài hước

Phản hồi: 1

Đòi nợ là một việc khó khăn, đặc biệt là khi người nợ không có ý định trả. Trong trường hợp này, việc đăng một bài post facebook stt đòi nợ hay, khéo, hài hước để nhắc nhở người nợ và gây áp lực cho họ.

Dưới đây là tổng hợp các bài post facebook (stt) đòi nợ hay, khéo, hài hước mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, gần gũi

stt doi no hay
Đòi nợ là một việc khó khăn, đặc biệt là khi người nợ không có ý định trả

Thay vì sử dụng những lời lẽ gay gắt, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, gần gũi để nhắc nhở người nợ. Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với người nợ và khiến họ dễ dàng đồng ý trả nợ hơn.

Ví dụ:

“Này [tên người nợ], lâu rồi không gặp. Mình có chút việc nhỏ muốn nhờ cậu. Số tiền mượn của mình thì sao rồi nhỉ? Cậu có thể trả lại cho mình được không? Mình đang cần gấp để chi trả cho một số khoản nợ khác. Nếu cậu có thể trả lại sớm thì mình sẽ rất cảm ơn.”

“Cậu ơi, mình đang cần tiền để chi trả cho một số khoản nợ khác. Cậu có thể trả lại tiền cho mình được không? Mình biết cậu đang gặp khó khăn, nhưng mình cũng đang rất khó khăn. Nếu cậu có thể giúp đỡ mình thì mình sẽ rất biết ơn.”

“Này [tên người nợ], lâu rồi không gặp. Mình có chút chuyện muốn nói với cậu. Mình biết cậu đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng mình cũng cần tiền để chi trả cho một số khoản nợ khác. Nếu cậu có thể trả lại tiền cho mình sớm thì mình sẽ rất cảm ơn.”

“Mình biết cậu đang gặp khó khăn, nhưng mình cũng đang gặp khó khăn. Nếu cậu có thể trả lại tiền cho mình thì mình sẽ rất biết ơn. Nếu cậu không thể trả lại ngay thì mình cũng không sao, nhưng cậu có thể trả lại cho mình dần dần được không?”

Sử dụng những câu nói hài hước

cach doi no tinh te tren facebook
Một cách đòi nợ tinh tế, hài hước với những người khá “rảnh”

Đôi khi, một chút hài hước sẽ giúp bạn đòi nợ hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng những câu nói hài hước để khiến người nợ cảm thấy thoải mái và dễ dàng đồng ý trả nợ hơn.

Ví dụ:

“Này [tên người nợ], mình đã mua vé số rồi đấy. Nếu trúng thì mình sẽ không đòi nợ cậu nữa đâu. Cậu có thể trả nợ cho mình sớm để mình có cơ hội trúng số không?”

“Mình đang thiếu tiền để mua sữa cho con. Nếu cậu trả nợ cho mình thì mình sẽ mua sữa cho con cậu.”

“Cậu ơi, mình đang cần tiền để mua [thực phẩm, đồ dùng,…]. Cậu có thể trả nợ cho mình bằng cách cho mình mượn [thực phẩm, đồ dùng,…] không? Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải ăn [thực phẩm, đồ dùng,…] của cậu.”

“Mình đang rất cần tiền để đi du lịch. Cậu có thể trả nợ cho mình bằng cách cho mình đi du lịch cùng không? Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải đi du lịch một mình.”

“Mình biết cậu đang gặp khó khăn về tài chính. Nhưng nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải bán hết những món đồ này để trả nợ cho người khác.”

Sử dụng những hình ảnh, video minh họa

cach nhan tin doi no khach hang 479x400 1
Một người bị đòi nơ trên facebook

Bạn có thể sử dụng những hình ảnh, video minh họa để khiến bài post facebook (stt) đòi nợ của mình trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Ví dụ:

Ảnh: Hình ảnh một người đang cầm tiền

Câu stt: “Cậu có thể trả nợ cho mình bằng cách gửi tiền vào tài khoản [số tài khoản] hoặc chuyển tiền vào số điện thoại [số điện thoại]. Nếu cậu không trả nợ thì mình sẽ phải bán hết những món đồ này để trả nợ cho người khác.”

Video: Video một người đang làm việc vất vả

Stt: “Mình đang rất cần tiền để chi trả cho cuộc sống của mình. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải làm việc cật lực để kiếm tiền. Cậu có muốn mình phải làm như thế không?”

Stt: “Mình biết cậu đang gặp khó khăn, nhưng mình cũng đang gặp khó khăn. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải nhờ đến pháp luật can thiệp. Cậu có muốn mình phải làm vậy không?”


Tạo áp lực cho người nợ

Nếu bạn đã sử dụng nhiều cách khác mà người nợ vẫn chưa trả nợ thì bạn có thể tạo áp lực cho họ. Bạn có thể nhắc nhở người nợ về những hậu quả của việc không trả nợ như ảnh hưởng đến mối quan hệ, uy tín,…

Ví dụ:

“Mình biết cậu đang gặp khó khăn về tài chính. Nhưng cậu cũng nên hiểu rằng mình cũng cần tiền để chi trả cho cuộc sống của mình. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải nhờ đến pháp luật can thiệp.”

Mình biết cậu đang gặp khó khăn, nhưng mình cũng đang gặp khó khăn. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải nhờ đến pháp luật can thiệp. Cậu có muốn mình phải làm vậy không?”

“Mình đang rất cần tiền để trả nợ cho người khác. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải bán hết những món đồ này để trả nợ. Cậu có muốn mình phải bán những món đồ này không?”

“Mình biết cậu đang gặp khó khăn, nhưng mình cũng đang rất thất vọng về cậu. Nếu cậu không trả nợ cho mình thì mình sẽ phải cắt đứt quan hệ với cậu. Cậu có muốn mình phải làm như thế không?”

Lưu ý khi viết bài post facebook (stt) đòi nợ

  • Không nên sử dụng những lời lẽ quá gay gắt hoặc xúc phạm người nợ.
  • Không nên đăng bài post facebook (stt) đòi nợ quá thường xuyên.
  • Nên giữ thái độ lịch sự và tôn trọng người nợ.

Bài viết trên đã tổng hợp các bài post facebook (stt) đòi nợ hay, khéo, hài hước. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn đòi nợ hiệu quả hơn.

5/5 - (1 bình chọn)