Tôm hùm xanh là gì? Giá tôm hùm xanh hôm nay là bao nhiêu?

Phản hồi: 1

Tôm hùm là một trong những loại hải sản có giá đắt đỏ nhất. Đặc biệt, tôm hùm xanh hiện đang là loại tôm được rất nhiều người yêu thích. Vậy, tôm hùm xanh là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại tôm này và giá cả của nó.

Tìm hiểu về tôm hùm

Tôm hùm (Lobster) có tên khoa học là Panulius ornatusalf. Đây là một loại tôm biển có kích thước và trọng lượng lớn. Một số loài tôm hùm có thể đạt chiều dài lên đến 60 cm, nặng đến 15 kg. Loài tôm hùm có thể sống từ 50 – 100 năm.

Với độ ngon ngọt và bổ dưỡng, tôm hùm được xem là vua của các loại hải sản. Đặt biệt, tôm hùm tươi sống có giá rất cao với khâu đánh bắt và bảo quản để đưa đến tay người dùng được thực hiện rất nghiêm ngặt.

Tôm hùm xanh là gì?

tom hum xanh la gi
Tôm hùm xanh có tên gọi khác là tôm hùm đá, tôm hùm sen

Tôm hùm xanh có tên gọi khác là tôm hùm đá, tôm hùm sen. Loài tôm này có màu xanh lá cây hơi xám, trên vỏ lưng và đốt bụng có màu xanh, viền trắng và các chấm nhỏ màu trắng. Chân của tôm hùm xanh có màu xanh xám với sọc dọc. Xúc tu của nó có màu hồng cách sen.

Tôm hùm xanh được đánh giá là loại tôm ngon và chất lượng nhất hiện nay. Chúng được nuôi chủ yếu tại các vùng biển miền Trung và Nam Trung Bộ nước ta. Một con tôm hùm xanh trưởng thành có thể nặng đến 5kg, dài 60cm.

Tôm hùm xanh là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao. Không những thế, chúng còn được nuôi để làm cảnh bởi sự độc đáo. 

Giá tôm hùm xanh hôm nay bao nhiêu?

Giá của tôm hùm xanh tươi sống thường rất cao. Sau đây là bảng giá tham khảo của tôm hùm xanh. Lưu ý, giá thực tế có thể biến động một ít so với mức giá dưới đây, phụ thuộc vào chất lượng tôm và cơ sở kinh doanh.

Size tôm hùm xanh

Giá tham khảo

Size 200 – 300g/con

910.000đ/kg

Size 300 – 400g/con

1.020.000đ/kg

Size 400 – 500g/con

1.160.000đ/kg

Size 500 – 600g/con

1.280.000đ/kg

Tôm hùm xanh chế biến món gì ngon?

Tương tự như những loại tôm khác, tôm hùm xanh chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon. Cụ thể như: tôm hùm xanh luộc nguyên con, tôm hùm xanh hấp sả, tôm hùm xanh sốt me, tôm hùm xanh hấp bia, salad tôm hùm xanh, tôm hùm xanh nướng phô mai,…

Cách sơ chế tôm hùm xanh

Để làm được món tôm hùm xanh ngon, ngoài việc phải lựa được tôm tươi thì bạn cần phải biết cách sơ chế chúng. Sau đây là cách sơ chế tôm hùm xanh đơn giản nhất:

  • Bước 1: Lấy dao tách phần đầu và thân tôm hùm xanh
  • Bước 2: Lật ngửa phần đầu tôm hùm xanh rồi cắt đôi chúng, sau đó dùng tay bẻ để tách ra
  • Bước 3: Cắt bỏ đi phần chân tôm
  • Bước 4: Lật ngựa tôm hùm xanh lên, cắt đôi từ giữa bụng lên đầu. Sau đó, quay ngược tôm lại, tiếp tục cắt từ bụng hướng xuống dưới đuôi. 
  • Bước 5: Bẻ để tách ra rồi lấy chỉ tôm hùm xanh trên lưng đi.

Giá trị dinh dưỡng của tôm hùm xanh

Các chuyên gia đã đánh giá rất cao hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm hùm xanh sống. Thịt của loại tôm này chứa axit béo omega-3 có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, đây là một chất có khả năng ngăn chặn nguy cơ xuất hiện đột quỵ.

Trong tôm hùm xanh còn chứa một lượng lớn protein. Điều này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Theo nghiên cứu khoa học, việc ăn một lượng thịt tôm hùm xanh vừa đủ sẽ giúp tạo ra các tế bào hồng cầu, ngăn chặn được bệnh thiếu máu ở người.

Trên đây là những thông tin về tôm hùm xanh. Hy vọng qua bài viết này mọi người có thể nắm bắt được giá tôm hùm xanh và có những trải nghiệm tuyệt vời với nó.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?