Thẻ visa ảo là gì? Nên đăng ký thẻ visa ảo ở ngân hàng nào?

Phản hồi: 1

Chợ giá – Thẻ Visa ảo được dùng để số hóa thẻ Visa, thay vì dùng thẻ Visa vật lý, người dùng có thể làm thẻ Visa ảo để tiện quản lý. Vậy thẻ Visa ảo là gì? Đăng ký thẻ Visa ở những ngân hàng nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thẻ Visa ảo/Master ảo là những loại thẻ ít được sử dụng ở Việt Nam nhưng khá phổ biến ở nước ngoài trong những năm gần đây. Thẻ thanh toán này tích hợp nhiều tiện ích và vô cùng tiện dụng không kém các loại thẻ Visa thông dụng. Nếu bạn chưa hiểu hết hoàn toàn về thẻ Visa ảo là gì. Hãy tham khảo bài viết bên dưới!

Thẻ visa ảo là gì
Visa ảo là thẻ trả trước dùng để thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến,…

Thẻ Visa ảo/ Thẻ MasterCard ảo là gì?

Visa ảo hay MasterCard ảo là thẻ trả trước, có chức năng như thẻ visa thông thường, phải nạp tiền vào thẻ trước khi dùng để thanh toán hóa đơn. Thẻ visa ảo gồm tập hợp các ký tự số học và tạo ra  một dãy số ngẫu nhiên. Các số này đại diện cho thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng của bạn, những người khác không thể sử dụng số này để lấy thông tin hoặc tiền của bạn.

Thẻ visa ảo an toàn hơn so với việc sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng thông thường. Do đó, nhiều doanh nghiệp sử dụng chúng như một phần trong quy trình thanh toán của họ.

Trong bốn loại thẻ tín dụng, thẻ visa là loại thẻ phổ biến nhất. Thẻ visa được chấp nhận rộng rãi và có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền, chuyển khoản, làm các giao dịch tiện ích.

Cách thức hoạt động của thẻ visa ảo

Thẻ visa ảo có chức năng tương tự tài khoản ngân hàng thông thường của bạn. Tuy nhiên, thẻ chỉ gồm một dãy số đơn giản và mã CVV mà bạn sẽ nhận ngay sau khi tạo thẻ. Bạn có thể sử dụng thẻ visa ảo để mua hàng trong vòng vài phút.

Khi dùng thẻ visa ảo mua hàng, chi phí sẽ được chuyển đến tài khoản được liên kết với số tài khoản của bạn và việc thanh toán sẽ dựa trên tài khoản chính đó.

Ưu điểm khi sử dụng thẻ visa ảo

Ưu điểm khi sử dụng thẻ visa ảo
Thẻ visa ảo an toàn hơn so với việc sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng thông thường.

Thẻ Visa ảo giúp bạn có quyền kiểm soát  tài chính hơn so với các phương tiện thanh toán khác. Bạn có thể hạn chế sử dụng thẻ để mua hàng từ các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, thẻ visa ảo cũng giới hạn số tiền chi tiêu ở một giới hạn nào đó.

Thẻ visa ảo có thể được cài đặt hết hạn ngay sau khi được sử dụng. Bạn cũng có thể chọn tắt thẻ rồi bật lại khi thực hiện giao dịch mua hàng hóa mới.

Tóm lại, thẻ visa ảo mang lại một số lợi ích cho người dùng như:

  • Các tính năng của thẻ visa ảo mang lại cho bạn nhiều lợi ích khi thanh toán:
  • Khả năng kiểm soát thời gian và địa điểm sử dụng thẻ
  • Đặt giới hạn chi tiêu mà bạn mong muốn
  • Phí duy trì thẻ và lãi suất hằng năm thấp
  • Mua hàng và thanh toán online qua các trang Tiki, Lazada, Shopee,…
  • Xác minh ví điện tử quốc tế Paypal, Alipay,…

Cách đăng ký làm thẻ visa ảo tại các ngân hàng

Hiện tại chỉ có một số ngân hàng hỗ trợ mở thẻ Visa ảo đó là Vietinbank, Sacombank và VPBank. Mỗi ngân hàng đều có quy định mở thẻ và cách thức mở thẻ khác nhau.


Cách đăng ký thẻ visa ảo tại các ngân hàng
Hiện chỉ có 3 ngân hàng hỗ trợ mở thẻ Visa ảo đó là Vietinbank, Sacombank và VPBank

Thẻ visa ảo Sacombank

  • Điều kiện mở thẻ

Số tiền nạp tối đa 5 triệu, được phát hành miễn phí. Bạn cần dùng Internet Banking hoặc Mobile Banking để đăng ký thẻ visa ảo Sacombank online.

  • Cách tạo thẻ visa ảo Sacombank

Bước 1. Ngân hàng Sacombank bắt buộc khách hàng phải mang CMND ra quầy giao dịch để đăng ký mở thẻ Visa ảo.

Bước 2. Điền đầy đủ thông tin cần thiết vào Form mở thẻ visa ảo.

Bước 3. Nhập hình thức thanh toán, thông tin thanh toán.

Bước 4. Các thông tin của thẻ được gửi về email của bạn.

Thẻ visa ảo E-Fast On Vietinbank

  • Điều kiện mở thẻ

Số tiền nạp tối thiểu là 10 nghìn và tối đa là 5 triệu, mức phí khoảng 6.600 đồng. Nếu bạn sử dụng thẻ ATM của Vietinbank hoặc bất kỳ ngân hàng nào khác thì đều có thể mở được thẻ visa ảo của Vietinbank.

  • Cách tạo thẻ visa ảo E-Fast On Vietinbank

Bước 1: Truy cập vào website của ngân hàng Vietinbank

Bước 2: Điền số điện thoại, nhập CAPTCHA hiện lên.

Bước 3: Điền mã xác nhận vừa mới nhận được ở điện thoại và nhập mật khẩu

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin và xác nhận. Sau khi thực hiện xong Chọn cách nạp tiền và hoàn tất.

Khi đăng ký, các thông tin liên qua được gửi về email của khách hàng bao gồm: Họ và tên chủ thẻ; Số thẻ, số tài khoản thẻ; Ngày hết hạn; Số CVV/CVC

Thẻ visa ảo Smartcash VPBank

  • Điều kiện mở thẻ

Số tiền nạp tối thiểu là 5 triệu đồng, miễn phí phí phát hành.

  • Cách tạo thẻ visa ảo Smartcash VPBank

Bước 1: Truy cập vào website của ngân hàng VPBank

Bước 2: Điền số điện thoại, nhập CAPTCHA hiện lên.

Bước 3: Điền mã xác nhận vừa mới nhận được ở điện thoại và nhập mật khẩu

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin và xác nhận. Sau khi thực hiện xong Chọn cách nạp tiền và hoàn tất.

Cách sử dụng thẻ visa ảo trong thanh toán online 

Để sử dụng thẻ visa ảo trong thanh toán online, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website các trang thương mại điện tử mà bạn mua hàng hay đặt vé máy bay.
  • Bước 2: Tìm và lựa chọn sản phẩm cần mua sắm.
  • Bước 3: Thêm sản phẩm đã chọn vào giỏ hàng và bấm “ĐẶT HÀNG”
  • Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa và nhập các thông tin cơ bản như: Số thẻ, tên chủ thẻ, mã CVV…
  • Bước 5: Thanh toán và chờ nhận hàng

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến thẻ visa ảo

thẻ visa ảo có thể rút tiền không
Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến thẻ visa ảo

Thẻ Visa ảo có thể sử dụng ở đâu?

Thẻ visa ảo không được làm từ nhựa mà được xem như một loại thẻ công nghệ số. Loại thẻ này chỉ đơn giản là những con số được tạo ra để mua hàng an toàn hơn. Thẻ được sử dụng bởi các doanh nghiệp để mua hàng trực tuyến hoặc mua hàng qua các trang thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Sendo…

Các cửa hàng truyền thống thường không trang bị máy móc để sử dụng thẻ visa ảo. Tuy nhiên, thẻ visa ảo có thể được sử dụng để mua hàng từ xa với bất kỳ nhà bán hàng nào chấp nhận thẻ Visa.

Cách thức bảo mật của thẻ Visa ảo như thế nào?

Thẻ visa ảo giúp bảo mật tài khoản một cách tốt hơn thẻ visa thông thường. Chúng được bảo vệ bằng công nghệ mã hóa SSL 256-bit và không thể truy xuất nguồn gốc từ tài khoản của bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Thẻ Visa ảo không thể dùng để rút tiền và có thể hết hạn ngay sau khi sử dụng hoặc sau một thời gian ngắn. Nếu những tổ chức tin tặc muốn sử dụng thẻ này thì thẻ sẽ không hoạt động.

Dùng thẻ visa ảo là một cách tuyệt vời để ngăn chặn gian lận công nghệ, giảm nguy cơ trở thành con mồi của các tổ chức đánh cắp tín dụng xấu. Số tài khoản chỉ dùng để đại diện cho tài khoản chính của bạn, do đó bạn sẽ không sợ mất thẻ khi kẻ gian thấy được số tài khoản visa ảo.

Nên sử dụng thẻ Visa ảo hay thẻ tín dụng doanh nghiệp?

Thẻ visa ảo an toàn hơn nhiều so với thẻ tín dụng doanh nghiệp. Thẻ visa ảo có thể giới hạn số tiền chi tiêu và đơn vị mà bạn mua sắm. Nếu dùng là thẻ visa ảo, việc mua hàng cũng không phải chịu thuế suất.

Thẻ tín dụng doanh nghiệp không bị giới hạn số tiền chi và bị tính lãi suất nếu nợ không được thanh toán đầy đủ mỗi tháng. Tin tặc có thể đánh cắp số thẻ tín dụng của doanh nghiệp và sử dụng chúng để thực hiện gian lận các giao dịch.

Thẻ visa ảo tốt nhất nên là thẻ ghi nợ để các giao dịch mua sắm được trừ vào tài khoản của bạn, giúp việc chi tiêu minh bạch hơn.

Thẻ visa ảo có rút tiền được không?

Thực tế, thẻ visa ảo không sở hữu một chiếc thẻ vật lý nào, mà hoàn toàn sử dụng online. Do đó, bạn không thể rút tiền từ thẻ Visa ảo tại cây ATM hay rút tiền về ví điện tử hoặc tài khoản ngân hàng của mình.

Thẻ Visa ảo có chuyển tiền được không?

Cũng như câu trả lời trên, thẻ visa ảo dùng để thanh toán các giao dịch trực tuyến, thẻ không phải là thẻ vật lý nên không thể chuyển tiền được.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ hơn về thẻ Visa ảo là gì cùng với các ngân hàng có dịch vụ mở thẻ Visa ảo. Chúc bạn lựa chọn được nơi mở thẻ tốt nhất.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?