Sinh viên nước ngoài đổ về Seoul – Trung tâm giáo dục hàng đầu Hàn Quốc

Phản hồi: 1

Chợ giá – Trong bối cảnh số lượng sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc tiếp tục gia tăng, Seoul nổi lên như là đô thị đáng sống và học tập nhất. Seoul nổi bật với đa dạng chương trình học tập và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Theo một báo cáo công bố vào ngày 24/6, số lượng sinh viên nước ngoài đang tập trung ở khu vực đô thị Seoul, phù hợp với sự phát triển của sinh viên Hàn Quốc. 


hoc tap tai seoul
Sinh viên nước ngoài đổ về Seoul – Trung tâm giáo dục hàng đầu Hàn Quốc

Đại học Hanyang – một trong những trường hàng đầu của thủ đô, đã đón chào 6.612 sinh viên quốc tế vào năm 2023, dẫn đầu trong danh sách các trường có số lượng sinh viên nước ngoài cao nhất.

Theo Hội đồng Giáo dục Đại học Hàn Quốc, tổng số sinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc hiện nay là 181.842, trong đó 119.237 sinh viên đăng ký các khóa học chính quy và 52.602 sinh viên tham gia các chương trình ngôn ngữ và không chính quy.

Được biết, sau Đại học Hanyang, các trường đại học như Kyung Hee với 6.395 sinh viên nước ngoài, Đại học Sungkyunkwan với 5.472 sinh viên, Đại học Yonsei với 4.965 sinh viên và Đại học Chung-Ang với 4.480 sinh viên cũng thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế.

Kể từ khi Chính phủ Hàn Quốc triển khai Dự án Du học Hàn Quốc từ năm 2004, số lượng sinh viên nước ngoài tại đây đã không ngừng gia tăng. Chính phủ đặt mục tiêu thu hút 50.000 sinh viên vào năm 2010 và đã công bố kế hoạch nâng cao khả năng cạnh tranh giáo dục để thu hút tới 300.000 sinh viên quốc tế vào năm 2027.

Chính phủ hy vọng dự án sẽ giúp khắc phục cuộc khủng hoảng nhân khẩu học của Hàn Quốc và ngăn chặn nguy cơ đóng cửa các trường đại học địa phương ở các khu vực bên ngoài Seoul.

Oh Ye-jin, nhà nghiên cứu cấp cao của Hiệp hội, đã đề xuất rằng ngoài việc thu hút sinh viên quốc tế, chính phủ nên thiết lập hệ thống học bổng chi tiết và có hệ thống để tăng cường sự công bằng giữa các trường đại học Hàn Quốc, đặc biệt là ở các khu vực bên ngoài Seoul.

Hiệp hội cũng đã chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp để giảm sự tập trung của sinh viên ở khu vực đô thị này, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả giáo dục và xã hội Hàn Quốc.

Có thể thấy, thành phố Seoul không chỉ là trung tâm học thuật mà còn là trái tim của sự hội nhập văn hóa và giáo dục quốc tế tại Hàn Quốc, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên nước ngoài trong thời gian tới.

5/5 - (1 bình chọn)