Nhu cầu bạc toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 16% trong năm nay

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu bạc toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 16% trong năm nay lên 1,21 tỷ ounce, tạo ra mức thâm hụt lớn nhất trong nhiều thập kỷ, theo Viện Bạc công bố ngày 17/11.

Viện này cho biết việc sử dụng bạc theo ngành, cho đồ trang sức và đồ bạc cũng như cho tiền xu, các nhà đầu tư bán lẻ đều được dự báo sẽ đạt mức kỷ lục.

Các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng nhiều bạc hơn khi số lượng thiết bị điện tử trong xe tăng lên, nhưng lĩnh vực này chỉ chiếm khoảng 5% tổng nhu cầu. Các tấm pin mặt trời chiếm khoảng 10% nhu cầu bạc. Nhu cầu ở Ấn Độ tăng gần gấp đôi vào năm 2022 do người mua tận dụng giá thấp để bổ sung hàng dự trữ đã giảm trong năm 2020 và 2021.

Nhu cầu bạc toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 16% trong năm nay
Nhu cầu bạc toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 16% trong năm nay

Tuy nhiên, các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) lưu trữ bạc cho các nhà đầu tư bị thu hẹp, đưa kim loại trở lại thị trường, nhưng Viện Bạc không coi ETF là nhu cầu vật chất vì họ chỉ lưu trữ các thanh bạc bán buôn và không gia công lại chúng. Viện Bạc dự đoán mức thâm hụt 194 triệu ounce trong năm nay, tăng từ 48 triệu ounce vào năm 2021.

Philip Newman tại chuyên gia tư vấn Metals Focus, nơi chuẩn bị số liệu của Viện Bạc, cho biết nhu cầu có thể giảm trong năm tới. Ông nói: “Việc bổ sung hàng của Ấn Độ có thể sẽ kéo dài đến năm 2023 nhưng đến một lúc nào đó sẽ tiêu tan.

Newman cho biết ông dự kiến ​​nhu cầu mạnh mẽ từ các ngành công nghiệp như tấm pin mặt trời và nhà sản xuất ô tô cũng như thâm hụt nguồn cung bạc nhiều hơn trong những năm tới, nhưng không lớn như năm 2022.

Lượng bạc được lưu trữ trong các kho tiền ở London và New York được giám sát bởi sàn giao dịch COMEX và Hiệp hội thị trường vàng thỏi London đã giảm khoảng 370 triệu ounce – tương đương 25% trong năm nay.

Giá bạc đã giảm khoảng 10% trong năm nay xuống còn 21 USD/ounce, chủ yếu là do các nhà đầu tư tài chính bán bạc để đáp ứng với việc tăng lãi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD mạnh lên.

Theo dõi giá bạc thế giới tại đây:

[get_gia_bac_the_gioi]

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?