Nhập khẩu dầu của Trung Quốc được phục hồi

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng nhẹ trong tháng 7 trong bối cảnh nhập khẩu hàng hóa chung cải thiện trong tháng.

Dữ liệu cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc ở mức 37,33 triệu tấn trong tháng trước, mặc dù mức tăng vẫn thấp hơn so với đầu năm và một năm trước. Tổng số tiền tương đương khoảng 8,8 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc được phục hồi
Nhập khẩu dầu của Trung Quốc được phục hồi.

Đầu tháng này, công ty phân tích năng lượng OilX ước tính nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ tăng nhẹ trong tháng 7, đạt 9,3 triệu thùng/ngày, cao hơn nửa triệu thùng/ngày so với mức trung bình của tháng 6.

Tin tức về việc Trung Quốc phục hồi nhập khẩu dầu sau khi nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh Covid ngừng hoạt động và lo ngại về tăng trưởng kinh tế đã ngay lập tức khiến giá dầu tăng, cùng với dữ liệu xuất khẩu mạnh mẽ cũng được Bắc Kinh công bố vào cuối tuần qua.

Mặc dù vậy, nhập khẩu dầu vẫn yếu hơn mức có thể, hạn chế bất kỳ mức tăng giá nào trong thời điểm hiện tại do nhu cầu đối với hàng hóa này vẫn bị hạn chế. Sự kiềm chế này có lẽ là một trong những lý do khiến ANZ điều chỉnh giảm triển vọng nhu cầu dầu trong năm nay và năm tới.

Trong năm nay, ngân hàng Úc đã điều chỉnh triển vọng nhu cầu giảm 300.000 thùng/ngày và cho năm 2023, họ cắt giảm dự báo nửa triệu thùng mỗi ngày.

Chính sách zero-Covid của Trung Quốc đã gây ra nhiều bất ổn về nhu cầu dầu, đặc biệt là sau khi dữ liệu cho thấy tỷ lệ vận hành nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã giảm lần đầu tiên trong một thập kỷ trong nửa đầu năm nay. Đó là bất chấp sản lượng dầu trong nước tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 4,18 triệu thùng/ngày vào tháng 6.

Chính sách zero-Covid đã tác động đến nền kinh tế Trung Quốc trong quý thứ hai của năm, dẫn đến hoạt động sản xuất và chi tiêu của người tiêu dùng giảm mạnh. Sự gia tăng nhập khẩu dầu và nhập khẩu các mặt hàng khác cho thấy vận may có thể đang diễn ra, mặc dù sự không chắc chắn vẫn còn đầy rẫy.

Theo dõi giá xăng dầu thế giới tại đây.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?