CHỢ GIÁ – Ngày 6/7, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đã công bố số liệu xuất khẩu chính thức của tháng 6/2022 và 6 tháng đầu năm.
Như vậy, trong tháng 6/2022, Việt Nam đã xuất khẩu được 24.214 tấn, trong đó tiêu đen đạt 21.129 tấn, tiêu trắng là 3.085 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 100,4 triệu đô la, tiêu đen đạt 82,7 triệu đô la, tiêu trắng đạt 17,7 triệu đô la.
So với tháng trước, lượng xuất khẩu tăng 10,4%, lượng tiêu thụ tăng 1,7%. Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất với 5.136 tấn, nhưng nhập khẩu từ Hoa Kỳ giảm 11,2% so với tháng trước. Nhập khẩu của Trung Quốc đạt mức cao nhất từ trước đến nay là 2.999 tấn, tăng 2.736 tấn so với tháng trước. Olam và Trân Châu là hai nhà xuất khẩu đứng đầu với 2.766 tấn và 2.546 tấn.
Tổng cộng, Việt Nam đã xuất khẩu 125.553 tấn với 106.705 tấn tiêu đen, 18.848 tấn tiêu trắng trong 6 tháng đầu năm. Tổng lượng xuất khẩu đạt 568,8 triệu USD, tiêu đen đạt 456,4 triệu USD, tiêu trắng đạt 112,4 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, lượng xuất khẩu giảm 19,1%, tương đương 29.621 tấn, nhưng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng lại tăng 13,5%, tương đương 67,6 triệu USD so với cùng kỳ năm 2021.
Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, hầu hết các thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam đều giảm nhập khẩu do ảnh hưởng của lạm phát kinh tế toàn cầu. Thị trường Trung Quốc đã nhập khẩu 2.999 tấn trong tháng 6, nhiều hơn tổng số lượng nhập khẩu từ tháng 1 đến tháng 5 là 2.610 tấn, nâng tổng lượng nhập khẩu từ Trung Quốc lên 5.609 tấn trong 6 tháng đầu năm 2022. Nhưng nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn giảm 80,2% so với cùng kỳ.
Trân châu tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 6 tháng đầu năm 2022, đạt 16.131 tấn, tăng 16,1%, tiếp theo là các công ty Olam với 14.029 tấn, tăng 19,8%; Nedspice đạt 9.602 tấn, giảm 0,2%; Phúc Sinh là 8.119 tấn, giảm 5,5%; Haprosimex đạt 7.695 tấn, tăng 21,3% … Các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu trắng lớn gồm: Olam, Nedspice, Trân Châu, Liên Thành …
Thụy Trang – Chợ Giá
Không có bình luận.
Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.