Giá xăng dầu ngày 11/4: Tiếp tục giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu Brent tương lai giao dịch quanh mức 102 USD/thùng vào đầu giờ sáng ngày 11/4. Giá dầu WTI giao sau ở mức 98 USD/thùng trong bối cảnh kế hoạch giải phóng dự trữ lớn và nhu cầu từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc.

Các nước thành viên IEA trong tuần này đã đồng ý bơm 60 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược, bên cạnh 180 triệu thùng mà Mỹ công bố tuần trước để giảm giá năng lượng. Trung Quốc đã chiến đấu với làn sóng Covid -19 lớn nhất cho đến nay với Thượng Hải kể từ tháng 3. Hiện điểm nóng lớn nhất với 25 triệu dân của nước này đã bị phong tỏa.

Dầu thô dự kiến ​​sẽ giao dịch ở mức 101,62 USD/thùng vào cuối quý, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giá xăng dầu ngày 11/4: Tiếp tục giảm nhẹ
Giá xăng dầu ngày 11/4: Tiếp tục giảm nhẹ.

Đã sáu tuần trôi qua kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, chưa có hồi kết cho một trong những cuộc khủng hoảng tồn tại lớn nhất của nhân loại trong thời hiện đại. Để đối phó với Nga, Mỹ và phương Tây đã giáng vào quốc gia này bằng vô số lệnh trừng phạt, trong đó lệnh trừng phạt mới nhất được công bố cách đây chỉ vài ngày chủ yếu nhắm vào lĩnh vực tài chính của Nga.

 Tuy nhiên, cho đến nay, lĩnh vực năng lượng quan trọng của Nga phần lớn vẫn bị bỏ rơi. Ngoại trừ Lithuania và Ba Lan cũng như việc các nhà máy lọc dầu và chủ ngân hàng tự xử phạt, vẫn chưa có quốc gia nào công bố lệnh cấm đối với các sản phẩm năng lượng của Nga.

Cho đến nay, xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga sang EU hầu như không thay đổi vì chỉ có các nước Baltic công bố lệnh cấm 100% đối với nhập khẩu năng lượng của Nga. Ba Lan, con đường chính cho nguồn cung cấp năng lượng của Nga, cũng đã chủ động hơn hầu hết sau khi nước này thực hiện các bước ngăn chặn nhập khẩu than của Nga và công bố các bước để ngừng nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm. 

EU hiện nhận được khoảng 40% lượng khí đốt tự nhiên từ Nga, cung cấp năng lượng cho mọi thứ từ sưởi ấm trong gia đình đến sản xuất trong nhà máy và chiếm khoảng 25% tổng mức tiêu thụ năng lượng của khối.

Tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã cảnh báo về “tác động kinh tế to lớn” từ cuộc chiến Ukraine.  Câu hỏi bây giờ là lệnh cấm hoàn toàn đối với các mặt hàng năng lượng của Nga sẽ gây ra tác động như thế nào đối với nền kinh tế Nga. Thật không may, lệnh cấm đối với dầu và khí đốt của Nga của Hoa Kỳ và EU có thể không gây thiệt hại cho Nga như phương Tây hy vọng.

Giá xăng dầu trong nước ngày 11/4:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?