Giá xăng dầu ngày 1/11: Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá hôm nay ngày 1/11, giá xăng dầu tại thị trường trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với giá xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, lên mức 21.870 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 410 đồng/lít lên mức 22.750 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel tăng lên mức 25.070 đồng/lít sau khi tăng 290 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước sau phiên điều hành giá ngày 1/11:

Tại thị trường thế giới, việc áp đặt giới hạn giá đối với dầu từ Nga đã được các quan chức cấp cao của các chính phủ G7 ở Washington hoàn thành vào tuần trước là một vấn đề thậm chí còn phức tạp hơn trong thị trường dầu hiện tại và hoàn cảnh địa chính trị hơn bình thường. Khoảng giá dầu không chính thức 40 – 75 USD/thùng Brent  được áp dụng cho phần lớn thời kỳ đương nhiệm của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được quản lý thông qua sự kết hợp của các mối đe dọa về việc quân đội Mỹ rút khỏi Ả Rập Xê Út.

Giá xăng dầu ngày 1/11: Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít
Giá xăng dầu ngày 1/11: Giá xăng tiếp tục tăng hơn 400 đồng/lít

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Ả Rập Xê Út không phải là cường quốc hạt nhân hàng đầu giữa cuộc xâm lược vào một quốc gia lớn ở châu Âu do một tổng thống đã đặt mọi thứ cá nhân vào thành công của nó. Về mặt kinh tế, biên độ giá dầu không phức tạp như hiện tại với một cơn địa chấn đang được thiết kế để khiến châu Âu và các cường quốc khác ngừng cung cấp năng lượng giá rẻ của Nga.

Các nền kinh tế lớn trên toàn cầu đã và đang phải đối phó với tác động lạm phát của giá năng lượng cao gây ra bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vào tháng 2, với việc nền kinh tế tăng lãi suất hiện đang làm tăng thêm áp lực kinh tế tiêu cực khi kết thúc các biện pháp nới lỏng định lượng khác nhau tại chỗ kể từ cuộc Đại khủng hoảng tài chính. Do đó, một mặt, điều cuối cùng mà các nền kinh tế lớn của G7 mong muốn bây giờ là điều này kết hợp với việc nguồn cung dầu và khí đốt của Nga giảm mạnh trong quá trình chuyển đổi này. Điều đó cũng có nghĩa là cổ phần cá nhân đối với Tổng thống Nga, Vladimir Putin, tiếp tục tăng, do đó, làm tăng khả năng leo thang thành chiến tranh hạt nhân trên diện rộng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?