Giá vàng thế giới tăng 1% trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Phản hồi: 1

Trên thị trường vàng, những biến động trong giá cả luôn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và người tiêu dùng. Mới đây, giá vàng thế giới đã ghi nhận một sự tăng trưởng đáng chú ý, tăng khoảng 1% so với ngày trước đó. Sự tăng giá này đã diễn ra sau khi giá vàng chạm mức thấp nhất trong hai tuần ở phiên giao dịch trước đó, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ.

Theo thông tin từ Reuters, vào lúc 10:05 sáng ET (14:05 GMT), giá vàng giao ngay đã tăng khoảng 1% lên mức 2.355,60 USD/ounce. Điều này đã diễn ra sau khi giá vàng đạt mức thấp nhất kể từ ngày 9/5, giảm xuống còn 2.325,19 USD vào cuối tuần qua. Các nhà đầu tư đang tích cực đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước khi dữ liệu về lạm phát được công bố.

gia vang the gioi 28 05 2024
Vàng tăng 1% trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Đáng chú ý là, hầu hết các thị trường tại Mỹ đã đóng cửa để nghỉ lễ Ngày Tưởng Niệm Liên Bang, nhưng thị trường vàng vẫn tiếp tục hoạt động. Mặc dù đã gặp phải sự giảm giá từ mức cao kỷ lục đạt được vào tuần trước, giá vàng vẫn đang thu hút sự quan tâm và quan sát của các nhà đầu tư.

Được biết, giá vàng thỏi đã đạt mức cao kỷ lục 2.449,89 USD vào tuần trước, nhưng đã giảm hơn 100 USD kể từ đó. Sự giảm giá này có thể phản ánh sự lưỡng lự của các nhà đầu tư trước những bình luận và dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực, khiến họ lại lùi lại thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS lưu ý: “Vàng đã phải chịu những bình luận diều hâu hơn từ các quan chức Fed và dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi, khiến những người tham gia thị trường một lần nữa lùi lại thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed”.

Theo thông tin từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, có những dấu hiệu cho thấy việc giảm lạm phát xuống mức 2% có thể mất nhiều thời gian hơn so với dự báo trước đó. Thêm vào đó, Thống đốc – Fed Christopher Waller cũng đã chỉ ra rằng mức lãi suất cơ bản quan trọng có thể tăng trong tương lai, tuy nhiên vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định chính xác về điều này.

Đối với các nhà đầu tư và người quan sát thị trường vàng, sự chờ đợi đặc biệt được đặt vào dữ liệu tháng 4 về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), một trong những chỉ số lạm phát được Cục dự trữ liên bang Mỹ ưa thích. Dữ liệu này được dự kiến sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Theo công cụ CME FedWatch, hiện các nhà giao dịch đang ước tính khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11 khoảng 62%, so với khoảng 63% vào thứ Sáu. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng thị trường vàng vẫn có thể biến động và sự giảm giá có thể không lớn, với mục tiêu giá vàng có thể kiểm tra mức cao kỷ lục mới vào cuối năm nay.

Bên cạnh giá vàng, thì giá bạc giao ngay cũng ghi nhận một sự tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng lên đến 3,6% lên 31,42 USD. Điều này đã đưa giá bạc lên mức cao nhất trong 11 năm vào tuần trước. Theo Staunovo của UBS, xu hướng tăng của bạc trong năm nay có thể sẽ tiếp tục, đồng thời bạch kim và palladium cũng đã ghi nhận sự tăng giá, lần lượt tăng 2,7% lên 1.052,75 USD và 2,9% lên 991,11 USD.

Nhìn chung, với những diễn biến tích cực này, thị trường kim loại quý đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người quan sát thị trường, và dự kiến sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý trong thời gian tới.


Bạn thấy bài viết này thế nào?