Giá vàng ngày 2/5: Tăng sau dịp lễ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mốc 1.897 USD/ounce vào đầu giờ sáng ngày 2/5, tăng 1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới sáng sớm 2/5 (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh mốc 1.897 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.
 
Các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho thông tin từ cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào tuần này. Do đó, vàng bước vào một “cuộc chiến mới” chống lại việc giảm giá khi Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, ít nhất là cho đến cuộc họp tiếp theo vào tháng 5, đẩy giá USD lên cao hơn và đè nặng lên thị trường vàng.
 
Giá vàng ngày 2/5: Tăng sau dịp lễ
Giá vàng ngày 2/5: Tăng sau dịp lễ.
 
Đồng thời, thị trường kỳ vọng lãi suất cuối năm trên 3%. Tuy nhiên, có vẻ như một số nhà đầu tư đang nhận ra rằng kỳ vọng của thị trường có thể hơi cao vào lúc này. Fed hiện phải vật lộn với mối đe dọa ngày càng tăng của lạm phát khi giá tiêu dùng tăng lên mức cao nhất trong hơn 40 năm; Fed ít có khả năng ôn hòa hơn khi lo ngại suy thoái kinh tế và lạm phát đình trệ bắt đầu gia tăng.
 
Theo báo cáo mới được Ngân hàng Thế giới công bố ngày 26/4, cú sốc từ cuộc xung đột Nga – Ukraine sẽ khiến giá lương thực và nhiên liệu toàn cầu ở mức cao trong năm nay, có thể làm tăng thêm gánh nặng lạm phát toàn cầu. Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 4 thập kỷ vào tháng 3. Điều này khiến hầu hết các nhà đầu tư tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm lên tại cuộc họp vào tháng 5. Điều này cản trở đà tăng của giá vàng do lãi suất và đồng đô la đang tăng, làm tăng chi phí nắm giữ vàng, nhưng chúng không giảm nhiều do lo ngại nền kinh tế không tích cực.
 
Ngân hàng Commerzbank đã thông báo rằng họ đang nâng dự báo giá vàng trong năm sau kết quả kinh doanh tốt trong quý 1. Deutsche Bank nhận thấy kim loại quý này đạt trung bình khoảng 1.900 USD/ounce trong năm nay, với giá tăng trở lại mức 2.000 USD trong quý 2 năm 2022.
 
Theo Commerzbank ước tính, vào năm 2023, giá vàng sẽ trung bình vào khoảng 2.000 USD/ounce. Khảo sát về vàng của Kitco News trong tuần này cho thấy các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ tỏ ra lạc quan hơn trên thị trường kim loại quý. Cụ thể, trong số các nhà phân tích tham gia vào Wall Street, cuộc khảo sát cho thấy 53% số người được hỏi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. Tương tự, 49% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street đều lạc quan rằng giá vàng sẽ tăng.
 
Trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC là 69,550 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 70,250 triệu đồng/lượng bán ra. Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC bán lẻ được niêm yết ở mức 69,480 triệu đồng/lượng (mua) và 70,160 triệu đồng/lượng (bán). Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội là 69,450 triệu đồng/lượng (mua) và 70,150 triệu đồng/lượng (bán ra).
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?