Thị trường vàng vẫn giữ được đà tăng trong khi chờ đợi những tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới vào ngày 25/8 vẫn giữ được đà tăng gần đây khi các nhà giao dịch chờ đợi nhiều tín hiệu hơn về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Vàng giao ngay ít thay đổi, hiện đang giao dịch quanh mức 1.752 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.765,0 USD/ounce vào ngày 25/8.

Giá vàng tăng nhẹ trong hai ngày qua khi chỉ số đô la rút lui khỏi mức cao nhất trong gần hai thập kỷ. Nhưng các nhà giao dịch đang do dự trong việc mua thêm kim loại màu vàng trước khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư kỳ vọng Chủ tịch sẽ nhắc lại lập trường diều hâu của ngân hàng, ít có khả năng Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.

Thị trường vàng vẫn giữ được đà tăng trong khi chờ đợi những tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ
Thị trường vàng vẫn giữ được đà tăng trong khi chờ đợi những tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Khoảng 61% người tham gia thị trường kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào tháng 9, khi nó chuyển sang lật đổ lạm phát từ mức đỉnh 40 năm.

Những bình luận mang tính diều hâu từ một số quan chức Fed cũng đã củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ kiên định với con đường thắt chặt chính sách của mình. Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất bốn lần cho đến nay trong năm nay. Điều này đã làm giảm giá vàng nghiêm trọng, phủ nhận tất cả các lợi nhuận đạt được trong thời gian bắt đầu cuộc xung đột Nga – Ukraine. Lợi suất cao hơn khiến đồng đô la trở thành một trò cá cược hấp dẫn hơn vàng.

Giá các kim loại quý khác cũng giảm mạnh trong ngày hôm nay. Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng cao hơn, nhưng dường như nhận được ít sự hỗ trợ từ một đợt kích thích mới của Trung Quốc. Giá đồng kỳ hạn tăng 0,1% lên 3,6433 USD/pound.

Hôm 24/8, Trung Quốc đã công bố gói kích thích trị giá khoảng 1% GDP tổng thể của nước này, khi nước này đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại nghiêm trọng do khóa COVID-19, đợt nắng nóng đang diễn ra và cuộc khủng hoảng năng lượng tiềm tàng.

Sự yếu kém trong lĩnh vực công nghiệp của nước này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá đồng trong năm nay, do Trung Quốc là nhà nhập khẩu đồng nhất thế giới. Một cuộc khủng hoảng bất động sản tồi tệ hơn ở nước này cũng được cho là sẽ làm suy giảm triển vọng kinh tế của nước này.

Tuy nhiên, đồng đã chứng kiến ​​một số hỗ trợ trong tuần này sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất một lần nữa để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Giá vàng trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?