Giá vàng ngày 24/4: Đảo chiều giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi vàng không thể trở lại mốc 2.000 USD/ounce như dự báo, ý kiến ​​chuyên gia vàng tuần tới cho thấy tâm lý lạc quan và tiêu cực đan xen.

Khi giá vàng thế giới không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD/ounce vào tuần trước do áp lực từ lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng và sức mạnh của USD, mặc dù vẫn được thúc đẩy bởi các yếu tố trú ẩn an toàn, nhưng ý kiến ​​chuyên gia về vàng trong tuần tới là hình ảnh trái chiều của lạc quan và tiêu cực.

Giá vàng ngày 24/4: Đảo chiều giảm
Giá vàng ngày 24/4: Đảo chiều giảm.

Kết quả cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News không cung cấp một bức tranh rõ ràng về xu hướng của vàng trong tuần tới. Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát, 39% tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 33% dự đoán giá kim loại quý sẽ giảm; phần còn lại là trung lập về giá.

Về mặt tích cực, nhà phân tích thị trường David Madden của Equiti Capital cho biết ông vẫn lạc quan về vàng. Chuyên gia này tin rằng nếu vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên 1.920 USD/ounce. Ông dự đoán rằng vàng có nhiều khả năng tăng trên 2.000 USD/ounce hơn là giảm xuống dưới 1.900 USD.

Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục củng cố trong thời gian tới do đồng USD và lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell xác nhận khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ cắt giảm 50% lãi suất sẽ tăng trong các cuộc họp tiếp theo.
 
Trong khi giá vàng thế giới cuối tuần ổn định thì giá vàng trong nước đầu giờ sáng 24/4 lại đảo chiều giảm từ 100.000 – 250.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước đang giao dịch quanh ngưỡng hơn 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng sáng 24/4 được mua vào với giá 69,55 triệu đồng/lượng và bán ra 70,37 triệu đồnglượng/.Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn được mua vào ngang bằng với Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Do đó, so với ngày hôm trước, giá vàng SJC giảm 250.000 đồng chiều mua vào và 150.000 đồng chiều bán.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?