Giá dầu 27/6 tăng trước các rủi ro về nguồn cung toàn cầu

Phản hồi: 1

Giá dầu thế giới hôm nay đã tăng nhẹ bật chấp việc tồn kho xăng tại Mỹ bất ngờ bật tăng trở lại. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư lo ngại rằng việc mở rộng cuộc chiến tại Gaza có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu từ Trung Đông

Hợp đồng tương lai dầu Brent tăng 24 cent, tương đương 0,3%, chốt ở mức 85,25 USD mỗi thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô Tây Texas Trung Cấp (WTI) của Mỹ chốt ở mức 80,90 USD mỗi thùng, tăng 7 cent.

Rủi ro địa chính trị tại Trung Đông

tinh trang thieu dau tho
Giá dầu 27/6 tăng trước các rủi ro về nguồn cung toàn cầu

Căng thẳng xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah của Lebanon đã leo thang trong những tuần gần đây, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah có thể kéo theo sự tham gia của các cường quốc khu vực khác, bao gồm cả Iran – một nhà sản xuất dầu lớn.

Andrew Lipow của Lipow Oil Associates tại Houston cho biết: “Rủi ro địa chính trị đã quay trở lại thị trường khi một cuộc chiến giữa Israel và Lebanon có khả năng thấy sự tham gia trực tiếp của Iran, điều này sẽ là một mối lo ngại.”

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đất nước ông đứng về phía Lebanon và kêu gọi sự ủng hộ của các nước trong khu vực. Các cuộc tấn công của Houthi vào tàu hàng ở Biển Đỏ đã hỗ trợ giá dầu. Nhóm này cho biết họ đã tấn công một tàu tại cảng Haifa của Israel bằng một số máy bay không người lái trong một chiến dịch quân sự chung với Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq.


Ảnh hưởng từ dữ liệu nguồn cung của Mỹ

Đầu phiên giao dịch, giá dầu giảm sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo mức tăng 3,6 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước, gây ngạc nhiên cho các nhà phân tích được Reuters khảo sát, những người đã dự báo giảm.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS nhận định: “Kho dự trữ của Mỹ đang tăng trong khi kho dự trữ ở nơi khác đang giảm.”

“Tôi sẽ gọi thị trường dầu là một câu chuyện của những câu chuyện khác nhau,” Staunovo nói. “Chúng tôi đã thấy lượng dầu tồn kho giảm ở Nhật Bản và Châu Âu tuần trước. Vì vậy, có vẻ như thị trường đang thắt chặt, nhưng chưa phải ở Mỹ.”

UBS dự báo giá dầu sẽ tăng trong những tuần tới.

Các nhà giao dịch dầu đã lo ngại về mức tiêu thụ xăng yếu tại Mỹ trong mùa lái xe cao điểm mùa hè của nước này. Mức tiêu thụ xăng của Mỹ chiếm khoảng 10% tổng tiêu thụ dầu thế giới, và nhu cầu xăng ở nước này tuần trước giảm 3,6% so với một năm trước, xuống còn khoảng 8,9 triệu thùng mỗi ngày. Kho dự trữ xăng tăng bất ngờ ngay cả khi các nhà máy lọc dầu giảm sản lượng.

Tin tức xăng dầu trong nước ngày 27/06/2024

Giá xăng dầu tại thị trường Việt Nam được niêm yết như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu
Sản phẩm Vùng 1 Vùng 2
Xăng E5 RON 92-II 22.010 22.450
Xăng 95 RON-III 23.010 23.470
Xăng 95 - V 23.500 23.970
Dầu Hỏa 2-K 20.610 21.020
Dầu DO 0.05S 20.680 21.090
Dầu DO 0,001S-V 21.320 21.740

Kỳ điều chỉnh tiếp theo của giá xăng dầu trong nước sẽ diễn ra vào chiều hôm nay. Theo dự báo của một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, giá xăng dầu được dự báo đồng loạt tăng theo diễn biến thị trường thế giới. Xem chi tiết dự báo giá xăng dầu tại đây!

Bạn thấy bài viết này thế nào?