Giá bạc ngày 15/5: Tiếp tục đà trượt dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ Ngày 15/5, giá bạc tại thị trường trong nước tiếp tục giảm so hôm qua 14/5. Đà giảm của kim loại này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong những tuần qua.

Ngày 15/5, giá bạc tại Hà Nội giao dịch ở mức 611,700 đồng/lượng ở chiều mua vào và ghi nhận mức 654,400 đồng/lượng ở chiều bán ra, giảm gần 3.000 đồng/lượng so với hôm qua ở cả 2 chiều. Bạc 99,99 cũng không khác là mấy,  được giao dịch mua – bán trong khoảng 613,900 đồng/lượng – 656,500 đồng/lượng.
 
Giá bạc tại TP.HCM cũng biến động như tại miền Bắc. Bạc 99,9 được mua vào là 613,000 đồng/lượng và bán ra là 655,000 đồng/lượng. Ở bạc 99,99, giá mua vào là 615,700 đồng/lượng trong khi giá bán ra là 657,700 đồng/lượng, giảm gần 3.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.
 
[get_gia_bac_vn]

Giá bạc đang đối mặt với hai vấn đề quan trọng từ góc độ cơ bản. Thứ nhất, lợi tức kho bạc danh nghĩa của Hoa Kỳ tăng cùng với kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ (được đo lường bởi các điểm hòa vốn và hoán đổi lạm phát chuyển tiếp) giảm trở lại đã làm tăng lợi tức thực tế của Hoa Kỳ. Về mặt lịch sử, lợi suất thực dương của Hoa Kỳ có tương quan với tổn thất của bạc (và cả vàng). Thứ hai, do triển vọng kinh tế suy giảm ở các nền kinh tế phát triển, vai trò sử dụng trong công nghiệp của bạc cũng đang bị cắt giảm.

Giá bạc ngày 15/5: Tiếp tục đà trượt dốc
Giá bạc ngày 15/5: Tiếp tục đà trượt dốc.

Ngược lại, câu chuyện cơ bản xấu đi đối với giá bạc đang đưa ra triển vọng kỹ thuật suy yếu nhanh chóng. Giá bạc đang trải qua đà giảm đáng kể, trong khi phạm vi nhiều năm kể từ tháng 7 năm 2020 hiện có nguy cơ biến thành đỉnh dài hạn.

Cả vàng và bạc đều là những kim loại quý thường được hưởng lợi từ nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn của thị trường tài chính. Trong khi các loại tài sản khác không thích sự biến động gia tăng (báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá,…), kim loại quý có xu hướng được hưởng lợi từ các giai đoạn biến động cao hơn vì sự không chắc chắn làm tăng sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của bạc . Thật không may cho giá bạc, sự biến động thị trường rộng lớn hơn đã được xúc tác bởi kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang nâng cao làm tăng lợi suất của Hoa Kỳ.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?