Facebook đơn giản hóa việc kiếm tiền hay tìm đối tượng hẹn hò

Phản hồi: 1

Chợ giá – Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đang thành công trong việc nhắm đến nhóm người dùng trẻ tuổi để tăng cường sự tham gia. Hơn 40 triệu người từ 18 đến 29 tuổi ở Mỹ và Canada hiện là “người dùng hoạt động hàng ngày” trên Facebook, theo thông cáo báo chí của công ty. Đây là mức sử dụng cao nhất của nhóm tuổi này mà Facebook đã thấy trong ba năm qua.

Chiến lược thu hút người dùng trẻ tuổi của Facebook

Phần chiến lược của Facebook để thu hút những người dùng trẻ tuổi này là tập trung vào việc giúp các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền từ nội dung của họ và mở rộng các dịch vụ mà nó cung cấp, như Facebook Marketplace và Facebook Dating.

“Các người trẻ tuổi đang trải qua những chuyển đổi lớn – chuyển nhà, vào đại học, có công việc hoặc căn hộ đầu tiên. Và Facebook có thể giúp với tất cả những điều này, cho dù đó là tìm kiếm các giao dịch tốt trên đồ nội thất trên Marketplace, khám phá sở thích của họ với Reels và trong Groups, kết nối với cộng đồng địa phương và các doanh nghiệp nhỏ, hay tìm kiếm một người họ thích trên Facebook Dating,” công ty cho biết.

hon 3 ty nguoi tren the gioi dang su dung facebook 02


Sự cạnh tranh khốc liệt với các ứng dụng mạng xã hội khác

Tuy nhiên, khi nói đến người lớn từ 18-29 tuổi, Facebook vẫn còn phải cố gắng nhiều để bắt kịp các ứng dụng mạng xã hội khác.

Theo một cuộc khảo sát của Statista với 60,115 người tham gia từ năm 2022 đến 2023, Snapchat, TikTok và BeReal là những ứng dụng hàng đầu cho nhóm tuổi này. Instagram, Reddit, X và Pinterest theo sau sát nút. Trong số chín nền tảng mạng xã hội mà người tham gia được hỏi, Facebook đứng thứ hai từ dưới lên, chỉ cao hơn LinkedIn.

47 1655741023 tuong tac tren mang xa hoi 2

“Mặc dù chúng tôi không có dữ liệu nội bộ để chia sẻ về việc xếp hạng các ứng dụng cá nhân so với nhau, trong số các ứng dụng được khảo sát, Facebook là ứng dụng mạng xã hội được ưa thích cho các cộng đồng giữa người lớn ở Mỹ,” một phát ngôn viên nói với Business Insider.

Mặc dù Facebook đã đạt được những thành công nhất định trong việc thu hút người dùng trẻ tuổi, công ty vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng mạng xã hội khác. Với chiến lược tập trung vào việc hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung kiếm tiền và mở rộng các dịch vụ như Marketplace và Dating, Facebook hy vọng sẽ tiếp tục tăng cường sự tham gia của người dùng trẻ và duy trì đà tăng trưởng. Tuy nhiên, việc bắt kịp các đối thủ cạnh tranh như Snapchat, TikTok và BeReal vẫn là một thách thức lớn mà Facebook cần vượt qua.

Bạn thấy bài viết này thế nào?