(Download) Các mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân mới nhất 2024

Phản hồi: 1

Trong cuộc sống, chúng ta thường xuyên cần sử dụng các mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân để phục vụ cho các mục đích công việc hay cuộc sống. Hãy tìm hiểu chi tiết về bài dưới đây nhé!

Mẫu xác nhận thu nhập cá nhân là gì?

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân dùng để quyết toán thuế

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân là một loại giấy tờ quan trọng, được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như: vay vốn ngân hàng, mua nhà, mua xe, xin visa,… Giấy xác nhận thu nhập cá nhân có thể được cấp bởi cơ quan, tổ chức nơi cá nhân đang làm việc, hoặc bởi cơ quan thuế.

Các mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân thường được chia thành hai loại chính:

  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân để quyết toán thuế: Giấy xác nhận này được cấp bởi tổ chức, cá nhân trả thu nhập cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công.
  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân khác: Giấy xác nhận này được cấp bởi các tổ chức, cá nhân khác như trường học, bệnh viện,…

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân để làm gì?

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân thường được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Để vay vốn ngân hàng: Khi vay vốn ngân hàng, khách hàng cần cung cấp giấy xác nhận thu nhập cá nhân để ngân hàng xác minh khả năng trả nợ của khách hàng.
  • Để xin visa: Khi xin visa du lịch, công tác hoặc định cư, người xin visa cần cung cấp giấy xác nhận thu nhập cá nhân để chứng minh khả năng tài chính của mình.
  • Để làm thủ tục hành chính: Giấy xác nhận thu nhập cá nhân có thể được sử dụng để làm thủ tục hành chính như mua nhà, mua xe, đăng ký kinh doanh,…

Nội dung của giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Mẫu thu nhập cá nhân mới nhất

Giấy xác nhận thu nhập cá nhân cần có đầy đủ các thông tin sau:

  • Thông tin của cá nhân: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ thường trú.
  • Thông tin về đơn vị nơi cá nhân đang làm việc: Tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, fax.
  • Thông tin về thu nhập của cá nhân: Mức lương, thưởng, phụ cấp,…
  • Thời hạn xác nhận thu nhập:

Tải nhanh các mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Hiện nay, có hai mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân được sử dụng phổ biến, đó là:

  • Mẫu số 20/TXN-TNCN

Mẫu số 20/TXN-TNCN là mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân được ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Mẫu giấy này được sử dụng để xác nhận thu nhập của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công.

“NHẤN” ĐỂ TẢI MẪU 20/TXN-TNCN  

  • Mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân do đơn vị tự lập

Ngoài mẫu số 20/TXN-TNCN, các cơ quan, tổ chức có thể tự lập mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, mẫu giấy này cần có đầy đủ các thông tin theo quy định nêu trên.

Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Để viết giấy xác nhận thu nhập cá nhân, bạn cần thực hiện theo các nội dung sau:

Thông tin của cá nhân

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình theo mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Các thông tin này bao gồm: họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ thường trú.

Thông tin về đơn vị nơi cá nhân đang làm việc

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin về đơn vị nơi bạn đang làm việc theo mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Các thông tin này bao gồm: tên đơn vị, địa chỉ, số điện thoại, fax.

Thông tin về thu nhập của cá nhân

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin về thu nhập của mình theo mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Các thông tin này bao gồm: mức lương, thưởng, phụ cấp,…

Thời hạn xác nhận 

Bạn cần điền thời hạn xác nhận thu nhập của mình theo mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân. Thời hạn xác nhận thu nhập thường là 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm.

Nội dung đầy đủ trên mẫu xác nhận thu nhập cá nhân

Lưu ý khi viết giấy xác nhận thu nhập cá nhân

  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân phải được lập thành văn bản và có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân đang làm việc.
  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân phải có dấu của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân đang làm việc.

Hướng dẫn cách nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Để nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân qua đường bưu điện, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy xác nhận thu nhập cá nhân
  • Giấy biên nhận (nếu có)
  • Phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ của cơ quan, tổ chức yêu cầu.

Hướng dẫn nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân qua đường bưu điện:

  • Ghi đầy đủ thông tin trên phong bì, bao gồm:
  • Tên người nhận
  • Địa chỉ người nhận
  • Nội dung: Giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Gửi phong bì qua đường bưu điện.

Lưu ý: Khi gửi giấy xác nhận thu nhập cá nhân qua đường bưu điện, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin trên phong bì để tránh thất lạc.

Thời hạn nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân

Thời hạn nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân tùy thuộc vào yêu cầu của cơ quan, tổ chức yêu cầu. Thông thường, thời hạn nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân là trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Nếu bạn không nộp giấy xác nhận thu nhập cá nhân đúng hạn, cơ quan, tổ chức có thể từ chối giải quyết thủ tục của bạn.

Như vậy, các mẫu giấy xác nhận thu nhập cá nhân là loại giấy tờ cần thiết để làm trong nhiều trường hợp. Để đảm bảo tính hợp lệ của giấy xác nhận thu nhập cá nhân, người xác nhận cần cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết và ký tên, đóng dấu của tổ chức, cá nhân xác nhận.

Bạn thấy bài viết này thế nào?