TOP 6 địa chỉ đổi ngoại tệ, mua bán USD ở TPHCM Uy Tín & Giá TỐT

Phản hồi: 1

Chợ giáTỷ giá hối đoái rất phức tạp và liên tục dao động thường xuyên trên thị trường ngoại tệ. Mọi người đổi ngoại tệ cho nhiều mục đích khác nhau, như đi du lịch, đầu tư, du học, làm việc,…

Nếu bạn chọn đúng nơi đổi ngoại tệ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho túi tiền của mình. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn địa chỉ đổi ngoại tệ ở Hồ Chí Minh.

Đổi ngoại tệ là gì?

địa chỉ mua bán ngoại tệ tại TPHCM
Địa chỉ trao đổi ngoại tệ hợp pháp tại Hồ Chí Minh

Đổi ngoại tệ là hình thức kinh doanh mua và bán đồng tiền của nước này với đồng tiền của nước khác. Ngoại tệ được hiểu là đồng tiền của quốc gia, lãnh thổ khác.

Hoạt động kinh doanh mua bán này được thực hiện nhằm kiếm lời từ sự chênh lệch giữa giá mua và giá bán hoặc phục vụ các mục đích khác như thanh toán hay đầu tư.

Bảng tỷ giá ngoại tệ chợ đen tại thành phố Hồ Chí Minh

Các địa chỉ đổi ngoại tệ uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Đổi ngoại tệ tại các ngân hàng lớn 

Những ngân hàng lớn tại Việt Nam đều có chương trình đổi ngoại tệ cho khách hàng. Đây cũng là một địa chỉ uy tín, minh bạch và công khai giá niêm yết. Đổi ngoại tệ ở ngân hàng lớn bạn có thể mức khoản phí lớn hơn tại những nơi đổi như tiệm vàng. Tuy nhiên, vấn đề an toàn và uy tín luôn được đánh giá cao.

Một số ngân hàng lớn bạn có thể tham khảo như: Vietinbank, Vietcombank, Techcombank, Sacombank, ACB, BIDV,..

Ngoài ra, ngân hàng Eximbank có hẳn một văn phòng gọi là Quầy thu đổi ngoại tệ Eximbank 59, tại địa chỉ 135 Đồng Khởi, Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: 8h sáng
  • Giờ đóng cửa: 22h tối
  • Điện thoại: 028 3823 1316.

Điểm thu đổi ngoại tệ này khá lớn và nổi tiếng. Ngân hàng đổi các loại tiền đô la Mỹ, bảng Anh, nhân dân tệ, yên Nhật,..

>> Cập nhật tỷ giá ngân hàng tại Việt Nam mới nhất hôm nay

đổi tiền đô tại ngân hàng
Ngân hàng là địa chỉ uy tín hàng đầu trong dịch vụ thu đổi ngoại tệ

Tiệm vàng Mi Hồng. 

Mi hồng là 1 tiệm vàng lớn và uy tín nhất nhì ở Sài Gòn, tại Mi Hồng bạn có thể bán ngoại tệ với giá cao.

Vàng bạc đá quý Mi Hồng có tên gọi đầy đủ là Công ty TNHH Mi Hồng, tiền thân là cửa hàng vàng bạc Kim Hồng được thành lập 1989 có địa chỉ tại 306 Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM.

CÁC CHI NHÁNH CỬA HÀNG CỦA MI HỒNG TRÊN TOÀN QUỐC

Thu đổi ngoại tệ tại cửa hàng Minh Thư

Đơn vị này được nhà nước cấp phép hoạt động từ khá lâu đời, là địa chỉ được nhiều người tin tưởng đến đổi tiền đô mỹ, yên Nhật, bảng Anh,…Khách hàng có thể yên tâm không gặp phải tình trạng đổi tiền giả hay bị phạt vì đổi ngoại tệ trái phép. Cửa hàng này khá lớn ở Hồ Chí Minh và có mặt từ lâu trong ngành kinh doanh ngoại tệ. Ngoài ra nhân viên dịch vụ ở Minh Thư rất nhiệt tình chu đáo và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

  • Địa chỉ: 22 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM
  • Số điện thoại: 090 829 24 82

Đổi ngoại tệ tại Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn

Cửa hàng Kim Hoàn không chỉ bán vàng bạc trang sức mà còn có dịch vụ đổi ngoại tệ. Khách hàng có thể trao đổi tiền USD tại đây với giá tương đối tốt so với thị trường. Tuy nhiên chỉ có đồng đô la là tiền tệ được đổi chính, còn các loại ngoại tệ khác thường ít có. Dưới đây là thông tin liên hệ của trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn:


  • Địa chỉ: 222 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3825 8973

Đổi ngoại tệ tại cửa hàng trang sức DOJI

DOJI là một hệ thống mua bán trang sức nổi tiếng đã được cấp giấy phép mua bán ngoại tệ do nhà nước ban hành. Do đó nếu bạn đang băn khoăn tìm một nơi đổi ngoại tệ thì DOJI sẽ là một nơi uy tín để đến. Dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây khá tốt và được tư vấn miễn phí về tỷ giá hối đoái các loại tiền.

  • Địa chỉ 1: Diamond Plaza Lê Duẩn, 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1
  • Địa thoại: +84 28 3620 3639
  • Địa chỉ 2: 66 Cách Mạng Tháng 8, Quận 3
  • Điện thoại: +84 28 3930 6655
  • Địa chỉ 3: 239 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7.
  • Điện thoại: +84 28 3775 3004
  • Địa chỉ 4: 222-224 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1.
  • Điện thoại: +84 28 7305 9590
  • Địa chỉ 5: Tầng 1, Tòa nhà Opera View, số 161 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028 7300 3597

Đổi ngoại tệ tại tiệm vàng Kim Mai

Điểm đặc biệt khi đổi ngoại tệ ở tiệm vàng Kim Mai là giá ngoại tệ thường cao hơn so với các địa chỉ khác nên được nhiều người yêu thích. Khách hàng có thể xem xét nhiều nơi trước khi đổi tiền ở Kim Mai. Những loại ngoại tệ được ưa chuộng ở đây gồm có đô la Mỹ, đồng euro và bath Thái. Những loại tiền này khá ổn định và ít thay đổi nên nhu cầu đổi tiền cao hơn các loại ngoại tệ khác.

  • Địa chỉ: 84C Cống Quỳnh, Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3836 0412

Tiệm vàng Kim Châu

  • Địa chỉ: 784 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10. TP.HCM.

Tiệm vàng Kim Châu không chỉ là địa điểm buôn bán vàng bạc đá quý uy tín. Mà bên cạnh đó đây còn là địa điểm được cấp phép trao đổi ngoại tệ khá nổi tiếng tại TP HCM.

Một lý do là vì giá cả trao đổi ở đây khá tốt so với những nơi khác. Ngoài ra Kim Chây còn được khách hàng đánh khá giá cao trong các giao dịch chuyển đổi ngoại tệ.

Trung tâm Kim hoàn Sài Gòn

  • Địa chỉ: số 40-42 Phan Bội Châu, Quận 1, Hồ Chí Minh

Khi đổi ngoại tệ tại đây khách hàng có thể yên tâm về uy tín và chất lượng. Một lý do là vì tỷ giá tại đây khá thấp và thường ít có sự thay đổi. Trong trường hợp khách hàng cần chuyển đổi các loại tiền ít giao dịch hoặc hiếm. Thì lúc này bạn nên gọi điện trước cho Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn để tham khảo khi trước đến đây.

Đại lý thu đổi ngoại tệ Kim Hùng

  • Địa chỉ: 209 Phạm Văn Hai, Bình Chánh, Hồ Chí Minh.

Địa chỉ đổi ngoại tệ ở TPHCM đặc biệt là đối với đồng Yên Nhật. Thì một địa chỉ chắc chắn khách hàng sẽ nhắc đến là Kim Hùng ở Phạm Văn Hai. Bởi đây là một địa điểm khá uy tín để trao đổi ngoại tệ. Khi khách hàng có các nhu cầu như: muốn đi du lịch, du học, công tác nước ngoài. Kim Hùng được đánh giá là có tỷ giá trao đổi khá tốt và không có sự thay đổi nhiều, mức giá cũng khá hời.

Những lưu ý khi đổi ngoại tệ tại thành phố Hồ Chí Minh

những lưu ý khi mua bán ngoại tệ
Mua bán ngoại tệ tại sân bay thường có tỷ giá thấp hơn nhiều so với những nơi khác

Bạn đổi ngoại tệ có thể vì nhiều lý do như để đi du lịch, đầu tư, tiêu dùng, …Tuy nhiên dù với bất kỳ mục đích gì thì khi đổi ngoại tệ cần chú ý những điều sau:

Đổi ngoại tệ tại ngân hàng trong nước tốt hơn ở nước ngoài

Đây là một trong những cách giúp bạn giảm thiểu chi phí khi chuyển đổi ngoại tệ. Hầu hết các ngân hàng lớn trong nước và ngoài nước đều cho đổi những đồng tiền phổ biến như đô la. Tùy thuộc vào quốc gia hay địa phương bạn sinh sống, họ sẽ quy định một số loại ngoại tệ riêng. Những loại ngoại tệ ít gặp khác nhu rupi Ấn Độ thì bạn sẽ phải chờ lâu ngày mới có.

Tránh các ki-ốt đổi tiền tại sân bay

Đôi khi chỉ vì sự nhanh chóng mà bạn mất một khoản phí không nhỏ khi đổi tiền tại các Kiot sân bay. Những nơi này mang lại sự tiện lợi nhưng tỷ giá hối đoái thường kém ưu đãi hơn nhiều so với khi đổi tại các ngân hàng địa phương.

Thanh toán ngoại tệ bằng thẻ Visa/Mastercard quốc tế

Đây là hình thức đổi ngoại tệ gián tiếp khi các công ty tài chính này đổi tự động cho bạn. Những khoản thanh toán có thể tăng lên đáng kể khi bạn đổi một cách gián tiếp qua trung gian. Phí dịch vụ có thể lên đến 3% chi phí mua hàng của bạn khi thanh toán bằng ngoại tệ ở nước ngoài.

Kết luận

Trước khi bạn quyết định đổi ngoại tệ ở Hồ Chí Minh, bạn nên nghiên cứu xem nơi nào đổi với tỷ giá ưu đãi nhất. Bạn muốn nhận tiền mặt hay chuyển khoản. Ngoài ra cũng cần tìm hiểu thêm phí đổi ngoại tệ để tiết kiệm chi phí, thời gian hơn nhé. Chúc bạn sớm tìm được địa chỉ đổi ngoại tệ ở Hồ Chí Minh phù hợp!

Tham khảo thêm: Top 10 địa điểm đổi ngoại tệ uy tín tại Hà Nội mà giá tốt

Thanh Tâm – Chợ giá

4.2/5 - (4 bình chọn)