Chim trích cồ là gì? Giá chim trích cồ hôm nay là bao nhiêu?

Phản hồi: 1

Chim trích cồ là loài chim mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Vì vậy nó nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bài viết sau sẽ cung cấp đến mọi người thông tin về chim trích cồ là gì và giá chim trích cồ mới nhất.

Chim trích cồ là gì?

Chim trích cồ (tên khoa học là Porphyrio Poliocephalus) đang được nuôi khá nhiều tại Việt Nam. Đây là loài chim sinh sống rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á. Môi trường sống ưa thích của chim trích cồ là những nơi có nước, sông, hồ để có thể dễ dàng tìm nước uống và thức ăn.
Tại Việt Nam, trích cồ chủ yếu sống ở khu vực đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long.

chim trich co la gi
Chim trích cồ (tên khoa học là Porphyrio Poliocephalus) đang được nuôi khá nhiều tại Việt Nam

Đặc điểm của chim trích cồ

Vẻ ngoài của chim trích cồ khá bắt mắt. Khu vực trước mắt và mắt của chúng có màu phớt xám. Phần hai bên và đỉnh đầu của chim trích cồ có màu xám thẫm. Phần lưng, cổ và hai bên cổ lại có màu xanh xám phớt xanh. Đặc biệt, đuôi chim trích cồ có màu đen phớt xanh và màu trắng. Chúng có kích thước khá nhỏ bé nhưng bộ lông đa màu sắc đã thu hút được sự yêu thích của rất nhiều người.

Trích cồ là loài chim rất dễ nuôi. Chúng sinh sản theo mùa. Mùa sinh sản của chim trích cồ từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Mọi người có thể nuôi loài chim này ở không gian rộng giống như nuôi gà. Tuy chim trích cồ là giống hiếm nhưng cách nuôi chúng khá đơn giản. Đây là một loài chim sống theo cặp.

Đây là một loài chim khá khó để có thể tìm mua, là một giống chim quý. Sở dĩ trích cồ được nhiều người yêu thích chính là vì chúng có vẻ ngoài bắt mắt. Khi được nuôi, chim trích cồ còn có thể bảo vệ nhà.

gia chim trich co hien nay
Chim trích cồ là loài chim mang lại lợi nhuận kinh tế cao

Giá chim trích cồ hôm nay bao nhiêu?

Bởi vì sự độc lạ của mình, chim trích cồ có giá khá cao. Sau đây là những mức giá tham khảo của chim trích cồ phụ thuộc vào độ tuổi:

Phân loại

Giá tham khảo

Chim trích cồ 1 tuần tuổi

25.000 – 50.000 đồng/con

Chim trích cồ từ 1 tháng tuổi

600.000 đồng/cặp

Chim trích cồ từ 6 tháng tuổi trở lên, đang trổ màu

1.000.000 – 1.500.000 đồng/con

Cách nuôi chim trích cồ

Người nuôi chim trích cồ cần chọn chuồng thích hợp với nhu cầu nuôi. Nên chọn chuồn có diện tích lớn nếu muốn nuôi làm cảnh. Điều này sẽ giúp chim phát huy hết vẻ đẹp bộ lông của chúng, có thể vận động, bay nhảy. Cần phải bố trí máng nước lớn để chúng tắm bên cạnh thức ăn. Để đảm bảo sức khỏe cho trích cồ, người nuôi cần thường xuyên vệ sinh chuồng trại.

Nếu bạn nuôi chúng phục vụ cho buôn bán, cần phải có một khu khép kín nhưng vẫn đảm bảo không gian cho chúng đi lại..

cach nuoi chim trich co
Người nuôi chim trích cồ cần chọn chuồng thích hợp với nhu cầu nuôi

Lợi ích của việc nuôi chim trích cồ

Với giá trị của mình, việc nuôi chim trích cồ mang lại một số lợi ích như sau:

  • Trở thành một loài chim làm cảnh độc lạ: Chim trích cồ được nuôi làm cảnh nếu kết hợp với cây cối xung quanh sẽ tạo nên một không gian sinh thái đặc biệt.
  • Tạo nguồn thu nhập cao: Nuôi chim trích cồ để bán con giống đang được rất nhiều hộ triển khai. Hinh thức kinh doanh này mang lại cho hộ chăn nuôi nguồn thu khá lớn.
  • Nguồn thực phẩm nhiều dinh dưỡng: Trích cồ có giá trị dinh dưỡng cao như thịt gà nhưng hương vị được đánh giá là thơm ngon hơn.
  • Có thể trở thành loài vật giữ nhà: Trích cồ là một loài chim được đánh giá là sống rất có tình cảm. Người nuôi có thể tập chúng trở thành một con vật giữ nhà. Chúng sẽ kêu khá to để báo cho gia đình bạn biết rằng có người lạ đến thăm nhà. Đặc biệt, nếu bị kích động, chúng có thể sẽ nhảy lên để đá, tấn công.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm, giá cả và lợi ích của chim trích cồ. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin cần thiết đối với bạn.

Thanh Tâm – Chợ giá

5/5 - (1 bình chọn)