Bạc 925 là gì? Những đồ trang sức nào được làm từ bạc 925

Phản hồi: 1

Bạc 925 là loại bạc có 92.5% là bạc nguyên chất và 7.5% còn lại là hợp kim. Bạc có độ trắng bóng, sáng và tạo nên ánh kim loại lóng lánh đặc trưng mà tất cả chúng ta đều yêu thích.

Bạc bản thân kim loại này rất hợp thời trang và được sử dụng rộng rãi trong chế tác đồ trang sức. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một loại bạc rất phổ biến – Bạc 915. Hãy cùng xem bạc 925 là gì nhé!

Bạc là gì? Bạc 925 là gì?

Bạc là gì?

Bạc là một kim loại chịu lực rất tốt, sẽ không bao giờ lỗi mốt và được nâng niu trong nhiều thế kỷ. Bạc nguyên chất rất quý nhưng lại quá mềm để sử dụng làm đồ trang sức. Do đó, nó được thêm một ít hợp kim vào hỗn hợp và bạn đã có bạc 925!

Bac 925

Ngoài bạc 925, còn có bạc thỏi, bột bạc, bạc nguyên chất, bạc niken, bạc sterling. Giá bạc thường sẽ rẻ hơn giá vàng.

Bạc 925 là gì?

Bạc 925, còn biết đến là bạc sterling, là hợp kim được làm từ 92,5% bạc nguyên chất và 7,5% hợp kim. Hợp kim này là hỗn hợp của hai (hoặc nhiều) nguyên tố được lấy từ bảng tuần hoàn. Về bạc được dùng để làm tiền xu, các hợp kim có thể thêm vào là kẽm, đồng hoặc niken.

Độ bền và độ tinh khiết của bạc 925

Bạc 925 được trộn với các hợp kim để làm trang sức. Lý do là vì bạc tự nhiên, bạc nguyên chất rất mềm. Thêm các kim loại khác vào bạc làm tăng độ cứng, phù hợp hơn và bền hơn để làm đồ trang sức và đồ gia dụng bằng bạc.

Kết quả của quá trình này tạo ra màu bạc 925 đặc trưng: sáng, bóng và có ánh kim. Điểm yếu duy nhất của bạc 925 này là nó có thể bị xỉn màu. Đó là lý do tại sao phải thường xuyên làm sạch và bảo dưỡng đồ trang sức bằng bạc bằng khăn sạch hoặc máy đánh bóng.

Độ tinh khiết của bạc dựa trên thang điểm số hoặc hệ thống xếp hạng 1.000. Bạc nguyên chất được xếp hạng 999. Để một loại bạc được phân loại là bạc 925, nó phải đáp ứng ít nhất độ tinh khiết 925.

Ngược lại, những kim loại có chứa ít hơn 92,5% bạc nguyên chất không phải là bạc 925, điều quan trọng này cần lưu ý khi mua đồ trang sức bằng bạc 925.

Cách xác định và phân biệt bạc 925

Cách nhanh nhất để xác định bạc 925 là tìm những dấu hiệu nhận biết được in trên bạc. Bạc 925 được chứng nhận sẽ được đóng dấu bằng chữ số 925.

Bạn có thể bắt gặp các dấu hiệu được gắn nhãn “STG” “SS” hoặc “STER”, tất cả đều là ký hiệu xác thực của đồng bảng Anh, cũng là một loại bạc 925.

Bạc 925 làm các loại trang sức gì?

Một trong những điều tốt nhất về bạc 925 là có thể tạo ra bất cứ thứ gì có thể nhìn được. Cách sử dụng bạc 925 rất linh hoạt, có vẻ đẹp thanh lịch, vượt thời gian cho bất kỳ dịp nào. Từ những bữa tối bình thường cho đến những dịp trang trọng, bạc 925 bổ sung thêm nét sáng bóng sang trọng giúp nâng tầm phong cách. Dưới đây là một số loại trang sức bạc 925 phổ biến:

bac 925 la

Mặt dây chuyền: Các nhà kim hoàn và nhà thiết kế sử dụng bạc 925 làm vỏ kim loại của mặt dây chuyền để chứa đá quý hoặc kim cương.

Nhẫn: Nhiều chiếc nhẫn được làm bằng bạc 925 vì nó không gây dị ứng, không để lại dấu vết hoặc kích ứng da.

Dây chuyền: Bạc 925 thường được sử dụng cho chuỗi vòng cổ và mặt dây chuyền.

Hoa tai: Thông thường, hoa tai được làm bằng kim loại rẻ tiền hơn, gây kích ứng và có thể dẫn nhiễm trùng. Do đó nếu bạn muốn mua một đôi hoa tai, hãy chắc chắn rằng nó được làm bằng bạc 925.

Vòng tay: Phụ nữ sẽ thêm phần tỏa sáng khi đeo vào cổ tay với một chiếc vòng tay bằng bạc 925 tuyệt đẹp.

Những điều cần biết khi mua bạc 925

Chỉ riêng thuật ngữ “bạc” đã khá phức tạp bởi trên thế giới có rất nhiều loại bạc khác nhau. Trên thực tế, đồ dùng hay đồ trang sức bằng bạc phải luôn được xác định rõ ràng với một dấu hiệu về chất lượng tiêu chuẩn của chúng.

Với thông tin đó, hãy luôn tìm kiếm những đánh dấu số 925 trên mỗi loại trang sức bạn mua, để chắc chắn rằng đó là loại bạc chính xác.

Nếu bạn không thấy tem, hãy mua ở nơi khác. Không nên mua một loại bạc chất lượng thấp bị giả mạo bằng một lớp phủ bạc 925, cuối cùng nó cùng bị mòn, và có thể dẫn đến kích ứng da.

Các kim loại rẻ tiền có thể gây kích ứng da, nhưng bạc 925 thì không. Vì vậy, kim loại này trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm. Các kim loại không đắt tiền như niken hoặc đồng thau có thể gây nhiễm trùng, đặc biệt là đối với hoa tai.

Giá bạc 925 trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

So với vàng thì giá bạc 925 không hề mắc, và có tác dụng làm đồ trang sức hay các dụng cụ quý giá hoàng gia, hơn là việc tích lũy đầu tư.

[get_gia_bac_the_gioi]

Giá bạc 925 được bán với giá khoảng 49.282 nghìn đồng/chỉ.

Một cây bạc 925 (một lượng bạc) có giá khoảng 492.820 đồng/chỉ.

Bạn nên đến các thương hiệu vàng bạc đá quý như DOJI, Bảo Tín Minh Châu, PNJ, SJC.để mua bạc chất lượng nhất.

Kết luận

Như bạn đã tìm hiểu, bạc 925 là bạc có 92.5% là bạc nguyên chất, thường được dùng đùng để chế tác các đồng bảng Anh, làm đồ gia dụng như nỉa, chén, đĩa, ly,..hoặc chế tác trang sức. Qua bài viết này hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về bạc 925 là gì.

 

 


Bạn thấy bài viết này thế nào?