AustralianSuper tăng cường đầu tư vào khoáng sản

Phản hồi: 1

Chợ giá – Quỹ hưu trí lớn nhất của Australia – AustralianSuper, vừa công bố kế hoạch tăng cường đầu tư vào lĩnh vực khoáng sản quan trọng, với mục tiêu nâng tổng giá trị danh mục lên đến 12 tỷ đô la Úc (tương đương 7,9 tỷ USD) mà quỹ này dự định sẽ tăng trong 5 năm tới.

Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao – Luke Smith cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba rằng quỹ trị giá 335 tỷ đô la Úc này đã sẵn sàng “mở rộng trong lĩnh vực đó” với nhiều khoản đầu tư hơn vào các công ty Úc . Điều đó sẽ tạo dựng vị thế vốn đã quá béo của họ trong lĩnh vực lithium, vanadi, đất hiếm và các khoáng chất quan trọng khác quan trọng cho quá trình chuyển đổi năng lượng.


australiansuper
AustralianSuper tăng cường đầu tư vào khoáng sản

Smith cho biết: “Chúng tôi sẽ có những khoản đầu tư quy mô lớn vào không gian đó trong hơn 5 năm tới. “Đây hoàn toàn vẫn là một chủ đề tuyệt vời để đầu tư vào, quá trình chuyển đổi năng lượng.”

Smith đã phát biểu trước khi chính phủ liên bang cam kết vào thứ Ba tuần sau sẽ chi 22,7 tỷ đô la Úc cho chương trình Future Made in Australia. Các ngành công nghiệp liên quan đến khoáng sản quan trọng, hydro và kim loại xanh sẽ là những ngành được hưởng lợi chính.

Úc là một trong những đồng minh của Hoa Kỳ hiện đang tìm cách phá vỡ sự thống trị của Trung Quốc trong việc sản xuất và chế biến các khoáng sản quan trọng đang ngày càng trở nên thiết yếu trong nỗ lực khử cacbon của thế giới. Các biện pháp này được thiết kế để kích thích sản xuất xanh và cao cấp, tương tự như Đạo luật Giảm lạm phát hay IRA của Tổng thống Joe Biden.

AustralianSuper đã nắm giữ cổ phần hai chữ số trong công ty khai thác đồng và vàng Sandfire Resources Ltd. và 29 Metals Ltd. , đồng thời sở hữu 7% cổ phần trong Pilbara Minerals Ltd. Nhóm đầu tư của quỹ bao gồm lithium, coban và than chì, trong khi quỹ cũng tính lượng đồng nắm giữ là một trong những tài sản khoáng sản quan trọng.

Vào tháng 1, AustralianSuper cho biết họ sẽ tăng gấp đôi mức tiếp xúc với lithium trong 5 năm tới, từ khoảng 1 tỷ đô la Úc lên từ 2,5 tỷ đô la Úc đến 3 tỷ đô la Úc.

Ngành lương hưu trị giá 3,7 nghìn tỷ đô la Úc đang phát triển nhanh chóng của Úc đang săn lùng các khoản đầu tư trong và ngoài nước khi lĩnh vực này thu hút được 2 tỷ đô la Úc mỗi tuần.

Smith cho biết, nhiều công ty khoáng sản quan trọng hơn có thể sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Australia.

Ông nói rằng: “Có nhiều cơ hội ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và Lithium: rõ ràng là có rất nhiều.” Hiện, quỹ cũng đang tìm kiếm các khoản đầu tư ở nước ngoài, Smith cho biết thêm có một số công ty chất lượng cao được niêm yết ở London.

Giống như các nhà đầu tư lớn khác, Smith cho biết quỹ thích sự chắc chắn về chính sách.

Ông nói: “Với sự chắc chắn về chính sách, bạn có thể nhận được khoản đầu tư tốt hơn và đó là một điều tốt cho các thành viên.” 

Việc tăng cường đầu tư vào lĩnh vực khoáng sản của AustralianSuper không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn phản ánh cam kết của Australia trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Đây cũng là một phản ánh rõ ràng của sự hợp tác giữa các đối tác chính phủ và các tổ chức tài chính trong việc đối mặt với những thách thức toàn cầu hiện nay.

Bạn thấy bài viết này thế nào?