Apple chuẩn bị phát hành iPhone mỏng hơn vào năm 2025

Phản hồi: 1

Chợ giá – Theo thông tin mới nhất từ The Information vào thứ Sáu ngày 17 tháng 5 vừa qua thì công ty công nghệ Apple (AAPL.O) đang tiến hành phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2025, với thiết kế siêu mỏng, camera sau chuyển lên trung tâm.

Báo cáo cho biết rằng phiên bản mỏng hơn tiềm năng có thể có giá cao hơn so với iPhone Pro Max hiện tại của Apple và dự kiến sẽ được ra mắt cùng với iPhone 17 vào tháng 9 năm 2025.


apple ra mat iphone mong hon vao 2025
Apple chuẩn bị phát hành iPhone mỏng hơn vào năm 2025, The Information đưa tin

Các nguồn tin cho biết rằng công ty có trụ sở tại Cupertino, California hiện đang tiến hành thử nghiệm các thiết kế khác nhau cho thiết bị có tên mã D23, có thể sử dụng bộ xử lý thế hệ mới nhất của Apple, có thể được gọi là A19.

Tuy nhiên, Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Cuộc cải cách này được dự kiến ​​nhấn mạnh sự cần thiết của Apple trong việc cải tiến iPhone, sản phẩm phổ biến nhất của công ty, khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Honor và Huawei tại Trung Quốc và Samsung Electronics (005930.KS) trên toàn cầu.

Theo công ty nghiên cứu International Data Corporation, Samsung hiện đang giữ thị phần lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm 2024 với 20,8%, tiếp theo là Apple với thị phần 17,3%.

Trong quý tài chính thứ hai, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm 10,5% xuống còn 45,96 tỷ USD.

Báo cáo cũng cho biết rằng Apple đang có kế hoạch loại bỏ mẫu iPhone Plus giá rẻ hơn và dự kiến ​​sẽ ra mắt một phiên bản iPhone rẻ hơn, là phiên bản kế nhiệm cho iPhone SE vào mùa xuân năm 2025.

Blog 9to5mac dẫn thông tin từ nhà phân tích Jeff Pu rằng, cụm “tai thỏ” Dynamic Island sẽ nhỏ hơn. iPhone 17 Slim dự kiến trang bị màn hình 6.6 inch, nằm giữa iPhone 17 6.1 inch tiêu chuẩn và iPhone 17 Pro Max 6.9 inch. Một báo cáo khác từ nhà phân tích Ross Young dự đoán iPhone 17 Slim dùng màn hình 6.55 inch.

Được biết, khi ra mắt năm 2007, cụm camera sau trên iPhone được đặt cố định ở góc trên cùng bên trái thiết bị. Tuy nhiên, theo The Information, Apple dự định sẽ thiết kế lại bộ phận này và đưa nó lên góc trên cùng ở giữa. Đây sẽ là một thay đổi đáng chú ý đối với smartphone của hãng. Một số mẫu điện thoại Android phổ biến cũng sử dụng thiết kế này, chẳng hạn Google Pixel 8 Pro.

Tin tức này xuất hiện vài ngày sau khi Apple trình làng chiếc iPad Pro mới nhất với chip mới dành cho điện toán trí tuệ nhân tạo, nhấn mạnh nỗ lực của hãng này trong việc bắt kịp các đối thủ Big Tech trong cuộc đua thống trị công nghệ mới nổi.

Bạn thấy bài viết này thế nào?