7 tác dụng của cà phê đen có thể khiến bạn bất ngờ

Phản hồi: 1

Với những tín đồ cà phê, cà phê đen là thức uống không thể bỏ qua. Hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn. Một tách cà phê vào buổi sáng giúp cơ thể trở nên tỉnh táo, có sức sống hơn. Dưới đây là các tác dụng của cà phê đen mà không phải ai cũng biết.

Giảm nguy cơ béo phì

tac dung cua ca phe den cho suc khoe
Một tách cà phê vào buổi sáng giúp cơ thể trở nên tỉnh táo, có sức sống hơn

Theo giám đốc vật lý trị liệu của FlexIt, Inc. (Mỹ) – tiến sĩ Helen Goldstein cho biết: việc thường xuyên uống cà phê có thể làm cơ thể chúng ta giảm nguy cơ bị béo phì. Bởi trong cà phê đen chỉ có hàm lượng nhỏ calo. Chuyên gia dinh dưỡng Parmeet Kaur cho rằng cà phê đen có tác dụng đẩy nhanh sự trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, khi dùng cà phê đen trong bữa ăn giúp cơ thể giảm lượng calo nạp vào. Từ đó sẽ giảm nguy cơ béo phì cho người sử dụng. 

Ngoài ra, trong cà phê đen còn chứa vi chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật được gọi là polyphenol và các chất chống oxy hóa mạnh. Cụ thể, axit chlorogenic có trong loại cà phê này đã được chứng minh là có tác dụng giảm mỡ nội tạng vùng bụng.

Tuy nhiên, bạn không nên cho thêm đường và sữa vào tách cà phê của mình nhé. Bởi việc cho thêm những chất này sẽ làm giảm tác dụng kể trên của cà phê đen.

Tăng khả năng tập trung, tỉnh táo

Sử dụng một tách cà phê đen giúp cơ thể bạn đánh bay sương mù ảo não. Chuyên gia dinh dưỡng, chủ sở hữu của Nutri Savvy và là tác giả cuốn Healthy Cooking for One – Health Lauren O’Connor chia sẻ rằng loại thức uống này có thể cải thiện khả năng tập trung.

Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy trong cà phê chứa hơn 1000 hợp chất, bao gồm axit chlorogenic và phenolics. Những thành phần này được cho là có lợi cho cơ thể con người.

Ngoài ra, lượng caffeine có trong cà phê đen sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Sử dụng thức uống này buổi sáng khiến cơ thể sảng khoái, tỉnh táo tức thì. Chính vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cốc cà phê trước và trong khi làm việc của nhiều người.

su dung ca phe den
Sử dụng cà phê den gúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Giúp ngăn ngừa ung thư

Theo một số nghiên cứu, chúng ta có thể tránh nhiều loại ung thư nhờ uống cà phê đen không đường. Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng khoảng 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp nam giới giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống 20%. Bên cạnh đó, tỷ lệ mắc ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ giảm còn 25%.

Tăng hiệu quả khi tập thể dục

Bên cạnh những tác dụng kể trên, cà phê thực sự có thể cho phép cơ thể bạn hoạt động tốt hơn khi tập thể dục.

Vì sao ư? Bởi cà phê đen giúp làm tăng lượng adrenaline trong máu khiến cơ thể của bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho việc tập thể dục. Nó cũng giúp chất béo lưu trữ trong cơ thể bị phá vỡ. Khiến cho cơ thể của bạn có thêm nhiên liệu để tập thể dục.

Bảo vệ khỏi bệnh tật tuổi già

Caffeine là chất kích thích được biết đến với tác dụng làm tăng dopamine trong cơ thể. Nhờ có dopamine, các tế bào thần kinh sẽ được tái tạo và làm chậm quá trình phân huỷ. Chúng giúp ích cho những bệnh nhân bị bệnh Parkinson và các tình trạng thoái hóa thần kinh khác. 

Vì vậy, thường xuyên sử dụng cà phê đen không đường sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Ngoài ra, loại thức uống này cũng giúp não của bạn được bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer.

Giúp ích cho đường ruột

cafe giup ich cho duong ruot
Cà phê đen là thức uống cứu tinh cho những người có vấn đề về tiêu hoá

Cà phê đen là thức uống cứu tinh cho những người có vấn đề về tiêu hoá. Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Andrews chia sẻ: “Cà phê tạo ra hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh, giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn”.

Nhiều người gặp tình trạng đau bụng sau khi uống cà phê. Một phần là do nó giúp mọi thứ trong đường ruột có thể vận động trơn tru hơn.

Theo Zoe, trong cà phê có một số hoạt chất giúp kích thích sản xuất axit dạ dày. Từ đó hỗ trợ di chuyển thức ăn qua đường ruột của bạn và giữ cho chúng bình thường.

Tăng lưu lượng máu

Sử dụng cà phê đen giúp tăng lưu lượng máu lên não. Điều này có tác dụng bảo vệ chống lại chứng suy giảm trí nhớ và có thể có lợi cho chức năng nhận thức của con người. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tiêu thụ caffeine từ cà phê có thể bảo vệ não khỏi các tổn thương thần kinh và cũng giúp phục hồi trí nhớ.

Với những tác dụng của cà phê đen kể trên, việc sử dụng một tách cà phê đen vào buổi sáng quả là hợp lý. Khởi đầu ngày mới với cơ thể tràn đầy năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả bạn nhé. 

Thanh Tâm – Chợ giá

5/5 - (1 bình chọn)