CHỢ GIÁ – Trong tháng 7/2022, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết lượng tiêu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đã lao dốc mạnh.
Theo thống kê sơ bộ, tháng 7/2022, Việt Nam đã xuất khẩu 18.623 tấn tiêu, trong đó tiêu đen đạt 16.546 tấn và 2.077 tấn tiêu trắng. Tổng giá trị xuất khẩu đạt 78,6 triệu USD , trong đó 66,7 triệu USD giá trị xuất khẩu của tiêu đen, tiêu trắng đạt 11,9 triệu USD.
Lượng tiêu xuất khẩu của Việt Nam được ghi nhận đã giảm đến 23,1% và kim ngạch cũng giảm mạnh 21,7%. Singapore là thị trường nhập khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam trong tháng 7 vừa qua với khối lượng tiêu nhập khẩu là 2.806 tấn, sau đó là thị trường Mỹ với 2.736 tấn, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với 1.738 tấn và Trung Quốc là 1.227 tấn…
Trong đó, nhà xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn là Olam. Trong tháng 7/2022, Olam đã xuất khẩu 2.656 tấn tiêu, sau đó là Trân Châu với 2.090 tấn, Nedspice là 1.483 tấn, … Cho đến nay, Việt Nam xuất khẩu được 144.176 tấn tiêu các loại. Trong đó, tiêu đen chiếm hơn 85% tổng lượng xuất khẩu với 123.251 tấn, tiêu trắng là 20.925 tấn.Theo tính toán, tổng giá trị xuất khẩu tiêu là 647,4 triệu USD với 523,1 triệu USD thuộc về tiêu đen và tiêu trắng là 124,3 triệu USD.
Lượng xuất khẩu tiêu được đánh giá là đã giảm 20,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 37.822 tấn. Trong đó, xuất khẩu tiêu đen đã giảm đến 38.874 tấn trong khi tiêu trắng tăng 1.052 tấn. Bởi vì giá xuất khẩu tăng nên doanh số xuất khẩu 7 tháng so so với cùng kỳ năm 2021 tăng 8,2% (49,2).
Với 46,3%, châu Á vẫn là khu vực nhập khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, lượng tiêu nhập khẩu đã giảm 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu do Trung Quốc giảm 79,5% và Pakistan giảm 62,7%.
Giá tiêu hôm nay:
Thụy Trang – Chợ Giá
Không có bình luận.
Bạn có thể trở thành người đầu tiên để lại bình luận.