Vì sao giá vàng thế giới vẫn ở mức tương đối thấp?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới hiện nay vẫn được ghi nhận ở mức thấp do tác động nhiều mặt của thị trường toàn cầu, đặc biệt là lạm phát.

Có vẻ như những nhà đầu cơ giá vàng sẽ không sớm lấy lại thị trường này. Sau một khởi đầu tươi sáng chứng kiến ​​giá vàng chạm mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine và hàng hóa siêu vòng quay, giá vàng đã giảm mạnh trong 4 tháng qua. Trong 30 ngày qua, giá vàng đã giảm 7% xuống mức 1.720 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 26/7, với việc lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của vàng không sinh lợi. Ngay cả đồng đô la suy yếu và Fed bớt hiếu chiến hơn một chút cũng không giúp giảm bớt áp lực bán đối với kim loại vàng.

Vì sao giá vàng thế giới vẫn ở mức tương đối thấp?
Vì sao giá vàng thế giới vẫn ở mức tương đối thấp?

Sau một thời gian ngắn chạm mức cao nhất trong 20 năm, đồng đô la đã suy yếu so với các đồng tiền chính trên thế giới. Mức tăng của đồng euro đưa nó đi xa mức ngang giá thấp hơn với mức vàng của tuần trước cũng như kỳ vọng giảm về mức tăng mạnh 100 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang trong tháng này đã đánh bật đồng đô la khỏi mức cao nhất trong 20 năm gần đây . Đồng đô la, tăng sức mạnh gần đây đã làm giảm giá vàng trong khi đồng bạc xanh duy trì vị thế là nơi trú ẩn an toàn hàng đầu thế giới trong thời kỳ bất ổn toàn cầu.

Các thị trường nói chung đã chứng kiến ​​giao dịch không ổn định sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất cho thấy Fed có thể mạnh tay hơn nữa với việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, gần đây họ đã quay trở lại mức cơ bản là tăng 75 điểm cơ bản.

Tháng trước, lạm phát ở Hoa Kỳ đạt mức 9,1%, mức cao nhất kể từ năm 1981, một lần nữa vượt quá kỳ vọng và nâng cao khả năng Fed sẽ tiếp tục chế độ tăng lãi suất mạnh mẽ trong nỗ lực khống chế giá cả đang leo thang. Các nhà đầu tư vẫn giữ lợi thế khi họ chờ đợi một đợt tăng lãi suất khác trong cuộc họp FOMC dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26 – 27 tháng 7.

Giá vàng trong nước ngày hôm nay 29/7:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?