Vàng tăng do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng cao hơn vào hôm nay ngày 16/8, được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, mặc dù đồng đô la mạnh hơn và lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất tiếp tục tăng.

Vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.781,40 USD/ounce vào ngày 16/8. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.796,70 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ giảm phiên thứ ba xuống 2,7788%, làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không lãi suất.

Giá vàng giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất một tuần vào thứ Hai khi đồng đô la leo lên mức cao nhất trong một tuần nhờ giá thầu trú ẩn an toàn sau khi dữ liệu kinh tế toàn cầu suy yếu làm dấy lên lo ngại suy thoái.

Vàng tăng do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm
Vàng tăng do lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm.

Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao của City Index cho biết: “Một loạt dữ liệu yếu từ Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về sự suy thoái toàn cầu, khiến đồng đô la Mỹ tăng cao hơn gây hại cho kim loại”.

“Vàng đã thất bại trong việc thu hút các dòng tiền trú ẩn an toàn và việc phá vỡ mức hỗ trợ 1.783 USD của nó có khả năng gây ra các điểm dừng trên đường đi. Ngoài ra, nỗ lực nhẹ vào thứ Sáu tuần trước để đóng cửa trên 1,800 USD là một manh mối cho thấy tất cả đều không tốt cho vàng ở những mức cao đó ”.

Dữ liệu ngày 15/8 cho thấy niềm tin của các nhà sản xuất một gia đình ở Mỹ và hoạt động của nhà máy ở bang New York trong tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi gần bắt đầu đại dịch COVID-19.

Sản lượng công nghiệp ở Trung Quốc đã tăng ở mức 3,8% trong tháng 7 so với mức của năm trước, chậm lại so với mức tăng 3,9% của tháng trước. Thêm vào những lo lắng về tăng trưởng chậm lại, các quan chức Fed đã duy trì một giọng điệu diều hâu và ám chỉ về việc tăng lãi suất nhiều hơn trong năm để kiềm chế lạm phát cao.

Lãi suất Mỹ tăng và nền kinh tế chậm lại có thể dẫn đến giảm nhu cầu về vàng thỏi. Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi biên bản cuộc họp vào tháng 7 của Fed diễn ra vào ngày mai 17/8 để biết manh mối về việc tăng lãi suất tiếp theo.

Giá vàng trong nước ngày 16/8:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?