Hướng dẫn tra cứu số CMND/CCCD nhanh trong vòng 5 phút

Phản hồi: 1

Chợ giá – Thời gian qua nhà nước đã tiến hành gắn chip trên căn cước công dân để phục vụ cho việc quản lý dữ liệu trở nên dễ dàng hơn. Bây giờ, mỗi Căn cước công dân có một nguồn thông tin riêng liên quan đến việc vay tín dụng, thuế, giúp nhà nước quản lý dễ dàng. Bây giờ, chỉ cần tra cứu số CMND online trong vòng 5 phút, bạn đã có ngay kết quả.

Nếu chưa biết cách tra cứu, hãy đọc hướng dẫn dưới đây nhé!

CMND là gì? Tra cứu số CMND online là gì?

cách tra cứu số CMND/CCCD online nhanh và chính xác
Tra cứu số CMND online giúp bạn tiết kiệm được thời gian trong các giao dịch

Số CMND/CCCD là loại giấy tờ cá nhân để xác định bạn là công dân của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Nếu không có giấy CMND, bạn sẽ không được công nhận với bất cứ công việc nào liên quan đến pháp lý như hồ sơ nhập học, hồ sơ vay vốn,…Chính quyền có trách nhiệm thẩm định và xác nhận lai lịch của bạn.

Tra cứu số CMND online là cách xác minh danh tính cá nhân bằng cách truy cập vào hệ thống dữ liệu của chính phủ và tìm kiếm thông tin lưu trữ của bạn. Hệ thống sẽ dựa vào thông tin bạn đăng ký để trả lại kết quả tương ứng.

Việc tra cứu CMND online thường liên quan đến các việc như vay tiền tín dụng, tính thuế TNCN,…

Hướng dẫn tra cứu số CMND/CCCD trực tuyến trong vòng 5 phút


Các bước tra cứu số CMND trực tuyến
Truy cập vào website http://tracuunnt.gdt.gov.vn/ để tra cứu số chứng minh nhân dân chỉ trong vòng 15 phút

Bạn không cần phải đi đâu xa, chỉ cần ngồi ở nhà và dành 5 phút làm theo các bước sau để tra cứu thông tin:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link sau http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.jsp, đây là cổng tra cứu thông tin của chính phủ Việt Nam. Hiện nay vẫn chưa có trang giả mạo và bạn hoàn toàn yên tâm về trang web này.
  • Bước 2: Chọn “Thông tin về người nộp thuế TNCN” để tiến hành tra cứu.
  • Bước 3: Hoàn thành các thông tin như sau:

Mã số thuế cá nhân: đây là mã số thuế khi làm việc bạn sẽ được công ty cấp

Họ và tên : Viết in hoa đầy đủ họ tên tương tự như trong CMND

Địa chỉ: Bạn ưu tiên điền địa chỉ hộ khẩu, nếu không có mới điền địa chỉ tạm trú

Số CMND: Lưu ý nhập chính xác và không thiếu bất cứ chữ số nào

Mã xác nhận: Một số mã xác nhận khó nhận biết với chữ hoa và chữ thường hoặc lồng ghép vào nhau, bạn dành ít phút để điền chính xác hơn

  • Bước 4: Sau khi hoàn thành điền thông tin, bạn click vào tra cứu để đợi kết quả trả về. Những thông tin trên chỉ cần chụp màn hình lại, bạn có thể sử dụng cho các trường hợp khác.

Thông thường, kết quả tra cứu sẽ hiện các thông tin sau: Họ và tên, số CMND, tỉnh thành phố, số điện thoại, mã số thuế, nơi đăng ký thuế, ngày cấp MST.

Ưu điểm của việc tra cứu số chứng minh nhân dân Online

Hầu như CMND là giấy tờ mọi người đều có nên việc tra cứu CMND online ít khi được chú ý tới. Tuy nhiên ngày nay, với sự phát triển của việc gắn chip trên Căn cước công dân, việc tra cứu online giúp chúng ta có được thông tin nhanh nhất, dù ở bất cứ nơi đâu.

Trong trường hợp bạn bị mất CMND, thay vì đến các cơ quan công an để kiểm tra, bạn hoàn toàn có thể tự tra cứu online nhanh chóng. Những ưu điểm của việc tra cứu CMND online đó là:

  • Linh hoạt thời gian và không gian, tại bất cứ địa điểm và bất cứ thời gian nào
  • Chỉ cần máy tính và điện thoại có kết nối với internet, thông qua wifi, 4G, Dcom,…
  • Chỉ cần số CMND sẽ tra ra được tất cả các thông tin khác như họ tên, ngày sinh, đặc điểm nhận diện, nơi làm giấy CMND,…
  • Giảm thiểu tình trạng rơi mất giấy tờ, bị trộm ví kèm giấy tờ, những tình huống xấu không mong muốn nói chung
  • Tiết kiệm thời gian đi chuyển và đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chủ động trong công việc
  • Hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người dân Việt Nam
  • Ngoài các thông tin trên CMND, còn tra ra được mã số thuế  và các thông tin quan trọng khác

Những điều cần lưu ý về việc tra cứu số CMND online

Vì tra cứu online không cần bạn phải điền hết tất cả thông tin trên, tuy nhiên nếu điền chỉ một trong các dòng thông tin sẽ không tra cứu được gì. Do đó, bạn nên lưu ý một số điều sau để quá trình thực hiện không bị lặp đi lặp lại:

Điền đủ hết các dòng thông tin, nếu đã làm chính xác mà không ra kết quả, nghĩa là bạn chưa có mã số thuế và chưa đăng ký với cơ quan thuế.

Nhập chính xác từng dòng thay vì nhập hết, nếu nhập sai thì bạn sẽ không nhận được kết quả

Kiểm tra số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân online giúp bạn biết khả năng được duyệt hồ sơ cao hay thấp, khi vay tiền tín dụng online, tra cứu CIC nợ xấu

Không đem CMND khi ra ngoài có sao không?

Không thể phủ nhận rằng CMND là giấy tờ bất li thân của một người khi ra đường, đề phòng nhiều trường hợp khẩn cấp. Nhưng nếu xảy ra tình huống bạn không có CMND trong tay thì sao? Trong tình huống này, việc tra cứu online sẽ giúp xác minh danh tính của bạn nhanh chóng và minh bạch dưới ngân hàng dữ kiện số của chính phủ.

Với tiện ích này, bạn chỉ cần đọc số CMND thì đơn vị chính quyền có thể xác nhận danh tính, từ đó giảm thiểu thời gian và công sức đi lại.

Lưu ý, trong trường hợp không mang CMND và không xuất trình được CMND khi có yêu cầu bị kiểm tra, thì mức phạt hành chính cảnh cáo có thể từ 100,000 – 200.000 đồng.

Việc tra cứu số CMND online ngày nay trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhiều nhờ internet. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm trong tay thông tin CMND của mình cho dù ở bất cứ trường hợp nào.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?