Rò rỉ thông tin về IPhone 16: Những cải tiến siêu hấp dẫn

Phản hồi: 1

Chợ giá – Dù iPhone 15 chỉ mới ra mắt được vài tháng, nhưng các tin đồn về iPhone 16 đã bắt đầu rộ lên. IPhone 16 dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý so với bản IPhone 15. Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả những tin đồn mới nhất và thông tin chi tiết về iPhone 16.

Dòng iPhone 16 có thể sẽ có 7 màu sắc: xanh dương, hồng, vàng, xanh lá cây, đen, trắng và tím. Cùng Chợ Giá điểm qua những nâng cấp ‘đáng đồng tiền’ của IPhone 16 Series

thong tin ve iphone 16
Rò rỉ thông tin về IPhone 16: Những cải tiến siêu hấp dẫn

Nâng cấp màn hình lớn hơn với IPhone 16 Pro và 16 Pro Max

Dự kiến, Apple sẽ tăng kích thước của iPhone 16 Pro lên 6,3 inch và iPhone 16 Pro Max lên 6,9 inch, đây là lần đầu tiên kích thước được nâng cấp sau nhiều năm. Sự thay đổi về kích thước chỉ giới hạn ở các mẫu iPhone 16 Pro, trong khi iPhone 16 sẽ giữ nguyên kích thước như iPhone 15.

LP26FHRhw HNJ2cHw4FsCdQXvuiO2njpnjZoVBXV cI5 I8ISWtWrOZagIIGPeqNP6AnFzWSCAnnaiZKn4NoMqIXlg00gvFaerw6FyhVt4vG25oTSQh8yzS54k3j2IHhXVFE8PELFo2qvCPh=s800

Thiết kế mới với cụm camera dọc

Theo các nguồn tin, Apple đã thử nghiệm nhiều thiết kế khác nhau cho dòng iPhone 16 tiêu chuẩn, nhưng cuối cùng đã quyết định quay về hệ thống camera xếp dọc, khác với thiết kế vuông chứa các ống kính chéo trên các mẫu iPhone gần đây. Cụm camera mới cho phép Apple thu gọn kích thước tổng thể

mFGs1SweJNFjqYgFzEZPIDDCjyQVdzUQ6Si yu Cb9yQ0 vnoVN6MXv2T0ntNge 3b eNJGRwb 9dhguD4Mw7QOwN3gU6p85pQVGYilpAOArLc7j0IwhvKOSn22Gmjl5yCXQKEKvnMpBINDr=s800

Cụm camera này chứa hai ống kính: góc rộng và góc siêu rộng riêng biệt. Micro thu âm sẽ nằm cạnh cụm camera, trong khi đèn flash sẽ được đặt ở bên ngoài cụm camera.

Theo phỏng đoán, hướng mới này sẽ cho phép các mẫu iPhone 16 quay Video Không Gian (Spatial Video) cho kính thực tế ảo Vision Pro.

Cải tiến nút bấm

Nút Hành động (Action Button)

Trên cạnh trái của iPhone, Apple dự kiến sẽ thay thế nút tắt tiếng bằng nút Hành động, để thực hiện nhiều chức năng như bật đèn flash, bật camera, khởi chạy Phím tắt (Shortcut), bật/tắt chế độ Focus, sử dụng Dịch vụ phiên dịch (Translate), bật/tắt chế độ Im lặng…Các mẫu iPhone 16 sẽ sử dụng nút này tương tự như trên các mẫu iPhone 15 Pro. Các nút tăng giảm âm lượng sẽ nằm bên dưới nút Hành động.

Nút Chụp ảnh (Capture Button)

Nút Chụp ảnh bổ sung nằm cùng phía với nút Nguồn trên iPhone. Mặc dù nút này dự kiến sẽ là nút cơ học thay vì nút cảm ứng, nhưng theo The Information, nó có khả năng phản hồi với lực nhấn và chạm. Người dùng iPhone có thể phóng to thu nhỏ bằng cách vuốt sang trái hoặc phải trên nút, lấy nét bằng một lần nhấn nhẹ và kích hoạt ghi âm bằng một lần nhấn mạnh hơn.

Nút Chụp ảnh sẽ có sẵn trên tất cả bốn mẫu iPhone 16 và được sử dụng để chụp ảnh và quay video.

4bMyrEgqtjQURFz8QU roYu vtj7Lj0IEGm9kQni1ae veTvWEYMrzpF Gfw9Ky9lM9t1cLxBd Ey7YIVymeNAiLEJ8zN22ObZUSuBWjdDbZNrOM6 IcwfH1aXMknJeYn OcIPpdiTAJu H=s800

Màn hình sử dụng Công nghệ Micro-LED, tăng độ sáng và tiết kiệm điện năng

Theo các tin đồn, tấm nền OLED của iPhone 16 có thể sử dụng công nghệ micro-LED để cải thiện cả độ sáng và giảm mức tiêu thụ điện năng. Màn hình OLED trên dòng iPhone 16 sử dụng vật liệu cải tiến giúp tiết kiệm pin đáng kể

Công nghệ Camera trên iPhone 16

Các mẫu iPhone 16 Pro có thể sử dụng ống kính Siêu rộng (Ultra Wide) 48 megapixel được cải tiến, cho phép chụp ảnh đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng. Nó hoạt động giống như camera Wide 48 megapixel, sử dụng công nghệ gộp pixel (pixel binning) để kết hợp dữ liệu từ bốn pixel thành một “siêu pixel” cho chất lượng hình ảnh tốt hơn.

iPhone 16 Pro sẽ có camera TetraPrism với khả năng zoom 5x tương tự mẫu iPhone 16 Pro Max. Trước đó, Apple đã trang bị cho iPhone 15 Pro Max camera tele với khả năng zoom quang học lên đến 5x nhưng không cung cấp camera tele 5x trên dòng iPhone 15 Pro.

iPhone 16 Pro Max có thể có camera Siêu tele cho khả năng zoom quang học tăng đáng kể. Thông tin này đến từ một tài khoản Weibo đã cung cấp thông tin chính xác trong quá khứ, nhưng hiện tại vẫn chưa được nguồn đáng tin cậy thứ hai xác nhận.

“Siêu” tele mô tả các camera có tiêu cự vượt quá 300mm. Ống kính tele hiện tại tương đương với ống kính 77mm, vì vậy nếu chính xác, khả năng zoom có thể tăng lên đáng kể.

Chip A-Series

Thông tin kỹ thuật bị rò rỉ về dòng chip của Apple cho thấy cả bốn mẫu iPhone 16 đều có thể sử dụng cùng một chip A18, nhưng Apple vẫn có thể phân chia chúng thành A18 và A18 Pro bằng cách vô hiệu hóa hoặc sắp xếp các mô-đun nhất định để tạo sự khác biệt.

Chip A18 thế hệ tiếp theo dành cho các mẫu iPhone 16 Pro có thể được nâng cấp đáng kể, cho phép cải thiện hiệu suất AI/machine learning.


Cải thiện tản nhiệt

Các mẫu iPhone 16 dự kiến sẽ có thiết kế tản nhiệt mới để chống quá nhiệt. Apple được cho là đang phát triển hệ thống tản nhiệt sử dụng graphene (có khả năng dẫn nhiệt cao hơn đồng được sử dụng trong bộ tản nhiệt cũ của iPhone) cho các mẫu iPhone 16, và iPhone 16 Pro cũng có thể sử dụng vỏ pin kim loại giúp tản nhiệt tốt hơn.

Chip Modem cho phép kết nối 5G nhanh hơn

Các mẫu iPhone 16 Pro có thể được trang bị modem Snapdragon X75 của Qualcomm, cho phép kết nối 5G nhanh hơn và hiệu quả hơn. Theo Qualcomm, Modem này không chỉ nhỏ gọn hơn 25% và tiết kiệm điện năng 20% so với thế hệ trước, mà còn hỗ trợ chuẩn 5.5G – mang đến tốc độ và hiệu suất vượt trội. Nhờ vậy, người dùng iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có thể tận hưởng trải nghiệm tải xuống nhanh chóng, truyền dữ liệu mượt mà và độ trễ thấp cho các ứng dụng đòi hỏi tốc độ cao.

Trí tuệ nhân tạo (AI) quyền năng

iOS 18 được đồn đoán sẽ giới thiệu các tính năng Siri mới được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM). Một số tính năng AI tiên tiến có thể chỉ dành riêng cho iPhone 16.

Các chức năng AI được cập nhật của iOS 18 có thể bao gồm cải thiện tương tác giữa Siri và ứng dụng Messages, tự động tạo danh sách nhạc Apple Music, tích hợp với các ứng dụng năng suất để tạo nội dung hỗ trợ AI, v.v.

Micro thu âm đỉnh cao

Dòng iPhone 16 dự kiến ​​sẽ có micrô cải tiến đi kèm với trải nghiệm Siri được nâng cao bằng AI. Theo nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, micrô sẽ có khả năng chống nước tốt hơn và tách tín hiệu nhiễu tốt hơn, “cải thiện đáng kể trải nghiệm Siri”.

Công nghệ pin xếp chồng

Tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 16 Pro sẽ sử dụng công nghệ pin xếp chồng, có thể dẫn đến dung lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn. Pin xếp chồng phổ biến trong xe điện và thiết bị y tế, nhưng là một công nghệ mới nổi cho điện thoại thông minh.

Tin đồn cho rằng hầu hết các mẫu iPhone 16 sẽ có thời lượng pin tăng nhẹ.

WhspGuwAdiElCCzqw6KodlwbTp21Z5txaTzOQAqM2K6Tgy6WpptYfaA3fny7 CJ6aV M91DtQFS YyByT5g3AzLmwAEplX0965bVZEwNNdaZAerPlZttrXZ86IgT8Xy4MIqXbBKLKlqLgecR=s800

Trên đây là các cải tiến khủng của Iphone 16 so với các thế hệ trước đó mà Chợ Giá đã tổng hợp. iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9/2924 với các phiên bản: iPhone 16, 16 plus, 16 Pro, 16 Pro Max (iPhone 16 Ultra).

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá bán của iPhone 16 từ Apple, nhưng nhiều nguồn thông tin cho rằng giá sẽ không thay đổi so với iPhone 15 Series. Theo đó, giá bán của iPhone dao động 99 USD (khoảng 22.99 triệu đồng), còn với iPhone Pro Max sẽ là 1199 – 1129 USD (khoảng 33.44 – 40.99 triệu đồng).

5/5 - (1 bình chọn)