Phí thường niên là gì? Có nên mở thẻ ngân hàng có phí thường niên

Phản hồi: 1

Bất cứ hình thức thẻ ngân hàng nào bạn sử dụng đều có phí thường niên. Đây là một loại phí giúp bạn duy trì dịch vụ thẻ ngân hàng. Có nhiều bạn hỏi làm sao để được giảm phí thường niên? Phí thường niên là gì? Để trả lời những thắc mắc trên mời bạn theo dõi tiếp bài viết dưới đây.

Phí thường niên là gì?

phi thuong nien la gi
Phí thường niên có nghĩa là một khoản phí thu hằng năm để duy trì dịch vụ thẻ của khách hàng

Phí thường niên có nghĩa là một khoản phí thu hằng năm, mỗi năm một lần để duy trì dịch vụ thẻ của khách hàng. Phí thường niên là một loại phí mà mọi loại thẻ và mọi tài khoản có giao dịch và các loại thẻ đều phải đóng. Tuy nhiên vẫn có trường hợp đặc biệt, bạn không cần đóng phí thường niên thế bạn không sử dụng tài khoản hoặc thẻ.

Phí thường niên là khoản phí nằm trong điều khoản mở thẻ của ngân hàng. Sĩ sẽ được khấu trừ trực tiếp vào tài khoản của bạn mà không cần thông báo. Nếu tài khoản bạn không đủ tiền để thanh toán phí thường niên, thì bạn sẽ thanh toán vào lần nộp tiền vào thẻ sau đó.

Phí thường niên là số tiền bạn phải trả cho các lợi ích đi kèm với thẻ tín dụng của bạn. Không phải tất cả các thẻ tín dụng đều có những khoản phí này. Nói chung, phí thường niên càng cao, thẻ tín dụng càng mang có nhiều tiện ích hơn.

Tại sao thẻ ngân hàng có phí hằng năm?

Không phải tất cả các thẻ ngân hàng đều có phí thường niên. Thẻ ngân hàng có thường có phí thường niên cao thường mang lại một số lợi ích bổ sung, chẳng hạn như:

  • Thẻ tích điểm thưởng
  • Thẻ có chính sách ưu đãi
  • Thẻ có chương trình khuyến mại

Bởi vì phí hàng năm làm tăng chi phí sử dụng thẻ ngân hàng, do đó bất kỳ lợi ích nào bạn nhận được từ thẻ của mình nên được xem xét để khấu trừ khoản phí đó.

Ví dụ: nếu thẻ tín dụng của bạn có phí thường niên, khi bạn đạt được hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng quy định, bạn kiếm được phần thưởng vượt quá số tiền bạn phải để mở thẻ. Khi đó, phí thường niên của bạn được khấu trừ bằng 0. Ngược lại, bạn sẽ mất tiền vì phí thường niên.

>>> Xem ngay: Cập nhật biểu phí thường niên Techcombank mới nhất năm 2022

Cách ngân hàng thu phí thẻ thường niên


cach thanh toan phi thuong nien
Các ngân hàng phát hành thẻ có nghĩa vụ phải thông báo tất cả các khoản phí hàng năm khi bạn đăng ký mở tài khoản.

Phí thường niên có thể là khoản phí trả một lần trong một tháng cụ thể trong năm, chẳng hạn như vào ngày bạn mở thẻ hoặc vào đầu năm dương lịch. Một số ngân hàng phân chia các khoản phí và tính vào hàng tháng, nhưng thông thường phí thường niên được thu mỗi năm một lần.

Phí thường niên là một khoản phí riêng biệt với bất kỳ khoản phí nào mà bạn phải chịu khi mở tài khoản. Bạn vẫn bị tính phí cho dù có số dư trong thẻ hay không. Các ngân hàng phát hành thẻ có nghĩa vụ phải thông báo tất cả các khoản phí hàng năm khi bạn đăng ký mở tài khoản.

Cách thay đổi phí thường niên với thẻ tín dụng

Nếu nhà phát hành thẻ tín dụng quyết định áp dụng mức phí thường niên mới hoặc tăng mức phí hiện tại, thì phải thông báo cho bạn trước khi phí thường niên mới có hiệu lực. Bạn có quyền từ chối khoản phí hàng năm mới bằng cách ngưng sử dụng.

Có nên mở thẻ ngân hàng có phí thường niên hay không?

Trả phí thường niên không phải lúc nào cũng là điều xấu, đặc biệt nếu bạn sử dụng tất cả các ưu đãi đi kèm với thẻ tín dụng của mình. Nếu thẻ bạn có phí thường niên, hãy xem xét liệu lợi ích của thẻ có lớn hơn chi phí của khoản phí hay không. So sánh thẻ của bạn với các thẻ tương tự tại các ngân hàng khác để biết được bạn đang chọn đúng ngân hàng.

Một số thẻ tính phí thường niên có thể miễn phí trong năm đầu tiên để thu hút khách hàng mới. Sau năm đầu tiên, phí sẽ tự động được tính vào tài khoản của bạn. Nếu bạn quan tâm đến thẻ ưu đãi nhưng không chắc liệu khoản phí đó có xứng đáng, hãy tìm một thẻ có phí thường niên miễn phí trong năm đầu tiên để đánh giá xem lợi ích có lớn hơn chi phí không .

Cách tránh phí thường niên

Nếu bạn nhận ra khoản phí thường niên không đáng phải trả sau năm đầu tiên sử dụng thẻ, bạn có thể đóng tài khoản. Trước khi làm điều đó, bạn nên:

  • Xem xét việc đóng tài khoản có ảnh hưởng điểm tín dụng hay không
  • Đổi các ưu đãi tích lũy thành tiền mặt trước khi đóng thẻ
  • Kiểm tra có loại thẻ miễn phí phí thường niên ở cùng một ngân hàng không
  • Chuyển sang một thẻ ở ngân hàng khác có thể giúp bạn tránh một khoản phí hàng năm mà không làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.
  • Một số thẻ tín dụng có thể miễn phí thường niên nếu bạn nạp một số tiền nhất định vào thẻ tín dụng mỗi năm, chẳng hạn như thẻ tín dụng của Vietcombank, thẻ tín dụng của ngân hàng HSBC và thẻ Mastercard Visa.

Cần thanh toán phí thường niên như thế nào?

Mỗi ngân hàng thường sẽ tự động tính phí thường niên vào bảng sao kê thanh toán của bạn mỗi năm một lần, hoặc vào khoảng thời gian bạn mở tài khoản lần đầu.

Qua bài viết trên mong rằng bạn đã trả lời được câu hỏi phí thường niên là gì? Bạn có thể cân nhắc phí thường niên của một số ngân hàng kèm theo những lợi ích đảm bảo và xứng đáng với khoản phí thường niên đó.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?