Tổng hợp 3 mẫu xác nhận lương mới nhất năm 2024 và cách điền mẫu

Phản hồi: 1

Chợ giá – Nếu bạn đang có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì xác nhận lương là một trong những thủ tục cần có. Bạn cần vay vốn ngân hàng có nhiều nguyên do, có thể mua nhà, mua xe hơi, kinh doanh, du học,..nhưng hầu như tất cả ngân hàng đều cần chứng minh thu nhập. Do đó, mẫu xác nhận lương là một loại giấy tờ cần thiết mà mọi khách hàng bắt buộc phải làm.

Nếu bạn lần đầu tiên vay vốn ngân hàng thì cần tải vài mẫu xác nhận lương để công ty xác nhận. Mẫu này cần điền những thông tin gì? Cách để điền như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu xác nhận lương mới nhất và cách điền thông tin vào đó nhé!

Mẫu xác nhận lương được hiểu là gì?

Mẫu xác nhận lương còn gọi là bảng xác nhận lương, một số doanh nghiệp có hỗ trợ bạn vay tiền từ ngân hàng sẽ cung cấp loại giấy tờ này. Nó là loại chứng từ dùng để xác minh thu nhập thực tế của bạn thông qua công ty hay đơn vị mà bạn đang làm việc. Bạn có thể đến phòng hành chính, kế toán hoặc sếp trực tiếp của mình để nhờ xác nhận khoảng lương này.

Mẫu xác nhận lương sẽ xác nhận thu nhập của bạn trong 3 tháng gần nhất, có thể là vay tín chấp tiêu dùng, du học, mua nhà, mua xe, …

Giấy xác nhận bảng lương còn có các tên gọi khác như giấy xác nhận mức lương, giấy xác nhận thu nhập, giấy xác nhận công việc,…tủy vào mỗi công ty mà có tên gọi khác nhau. Bạn có thể giải thích với phòng xác nhận để được cấp giấy chính xác.

mẫu giấy xác nhận mức lương vay ngân hàng
Xác nhận lương là thông tin cần thiết trong các giao dịch như vay vốn ngân hàng, làm visa,…

Những trường hợp phổ biến cần xác nhận bảng lương

Xác nhận bảng lương để vay tiền mua nhà

Sau bao nhiêu năm bươn chải làm việc thì đây cũng là lúc bạn cần mua một căn nhà cho bản thân và gia đình. Nhưng chi phí vẫn chưa đủ với căn nhà bạn mong muốn, do đó bạn cần vay thêm tiền với ngân hàng để chi trả căn nhà đó trong vòng 10 năm, 20 năm. Một bảng xác nhận lương với số năm làm việc đáng kể có thể giúp được bạn có cơ sở để xét duyệt hồ sơ vay mua nhà.

Xác nhận lương để vay tiền mua xe

Đây cũng là một lý do chính đáng với những gia đình đã có xe, bây giờ cần có chiếc xe hơi di chuyển tiện lợi, che nắng che mưa. Bạn có thể làm hồ sơ vay tiền ngân hàng với đơn xác nhận bảng lương từ công ty. Chứng từ này sẽ giúp hồ sơ được duyệt nhanh hơn.

Xác nhận lương để xin visa

Nếu bạn muốn xin visa để du lịch hay làm việc ngắn hạn, một số nước như Mỹ, Anh, Hàn Quốc,…có thể yêu cầu bạn xác nhận bảng lương mới lấy được visa.  Điều này nhằm đảm bảo an sinh xã hội với chính sách cư trú dành cho người nước ngoài.

Xác nhận bảng lương để tính thuế thu nhập cá nhân

Thu nhập của bạn có thể bị trừ một số tiền lớn bởi thuế. Đặc biệt, khi bạn có lương càng cao, thuế càng cao. Giấy xác nhận lương là cách để bạn chứng minh thu nhập của mình.

Mẫu giấy xác nhận lương cần những thông tin gì?

Bạn đã kí hợp đồng với công ty như thế nào thì các loại lương trên đó sẽ được kê khai ở mẫu xác nhận  lương như thế. Bao gồm lương chính thức, trợ cấp, thưởng,…Mẫu xác nhận lương thường được yêu cầu xác nhận trong vòng 3 tháng.

Những loại thông tin mà bạn cần chuẩn bị là:

  • Về cá nhân: Họ tên, ngày sinh, địa chỉ, chứng minh nhân dân,…
  • Về công việc: Ngành nghề, thời gian công tác, mức lương, chức vụ,…
  • Về công ty: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại,…

Các công ty sẽ có mẫu xác nhận lương nếu họ có hỗ trợ vay tiền ngân hàng cho nhân viên. Nếu không, bạn có thể tải mẫu miễn phí. Mẫu xác nhận của các doanh nghiệp có tính bảo mật hơn và chính thống hơn.

Top 3 mẫu xác nhận lương mới nhất năm 2024

  • Mẫu 1:
mẫu xác nhận lương mới nhất 2021
Mẫu 1
  • Mẫu 2:
mẫu đơn xin xác nhận mức lương
Mẫu 2
  • Mẫu 3:
mẫu xác nhận lương 3
Mẫu 3

>>> TẢI NGAY CÁC MẪU XÁC NHẬN LƯƠNG MỚI NHẤT TẠI ĐÂY!

Hướng dẫn điền thông tin vào bảng xác nhận lương

  • Bước 1: Bạn cần điền tên công ty mà bạn đang công tác, chính xác với tên công ty đã đăng ký kinh doanh như Công ty TNHH ABC
  • Bước 2: Điền họ tên bạn vào, yêu cầu cần cả họ và tên trùng khớp với giấy chứng minh nhân dân hay căn cước công dân của bạn.
  • Bước 3: Điền số chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Bạn cần điền đúng với CMND .
  • Bước 4: Điền địa chỉ thường trú, thường là địa chỉ được ghi trên sổ hộ khẩu gia đình bạn. Nếu có yêu cầu địa chỉ tạm trú, bạn sẽ điền nơi ở hiện tại, phù hợp với giấy tạm trú tạm vắng.
  • Bước 5: Nơi công tác sẽ điền tên công ty bạn làm việc, mục này giống với tên mà công ty đăng ký kinh doanh, địa chỉ công ty và cả số điện thoại chính thức. Bạn có thể tra cứu tại website công ty.
  • Bước 6: Điền vị trí công tác, tương ứng với chức vụ hiện tại của bạn.
  • Bước 7: Hình thức trả lương có thể là tiền mặt hoặc chuyển khoản, bạn có thể kê khai trong 3 tháng gần nhất số lương thực lãnh của bạn, sau khi trừ đi các khoản thuế,bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
  • Bước 8: Điền lý do xin xác nhận bảng lương, bạn kê khai theo nhu cầu cá nhân của mình.
  • Bước 9: Điền ngày tháng năm viết đơn cùng với kí tên của bạn phía dưới mẫu.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cần xác nhận mức lương để vay tiền ngân hàng thì hãy chuẩn bị giấy tờ thật kỹ nhé. Các thông tin trên đều khá dễ dàng với những người có công việc ổn định và một mức lương tốt. Tùy theo nhu cầu và mức chi trả của bạn mà ngân hàng sẽ cho vay số tiền phù hợp. Chúc bạn sớm được duyệt hồ sơ nhanh chóng!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?