Giá xăng dầu ngày 24/6: Tăng nhẹ trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sau khi lao dốc, giá dầu Brent và dầu WTI đã đảo chiều, tăng nhẹ trở lại với giá dầu Brent ở mức 110,97 USD/thùng, WTI tăng nhẹ lên 105,24 USD/thùng.

Sáng nay 24/6, giá dầu WTI tăng 0,97 USD/thùng tương ứng 0,93% lên 105,24 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 0,92 USD/thùng, tương đương 0,84 USD, lên 110,97 USD/thùng.
 
Nhu cầu đối với các hợp đồng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) dài hạn đã tăng mạnh trong năm nay, với việc các nhà cung cấp tận dụng được nhu cầu mạnh mẽ nhờ nỗ lực toàn cầu cắt giảm nhập khẩu của Nga bằng cách yêu cầu mức giá cao hơn nhiều cho các hợp đồng dài hạn mới.
 
Giá xăng dầu ngày 24/6: Tăng nhẹ trở lại
Giá xăng dầu ngày 24/6: Tăng nhẹ trở lại

Theo báo cáo của Tạp chí Dầu khí, các hợp đồng LNG 10 năm hiện có giá cao hơn khoảng 75% so với mức giá năm 2021. Nguồn cung khan hiếm dự kiến ​​sẽ tiếp tục do châu Âu đặt mục tiêu tăng cường nhập khẩu LNG.  Trong khi đó, giá giao ngay bất ổn và triển vọng nguồn cung xấu đi đã khiến các nhà nhập khẩu đổ xô đi đàm phán các thỏa thuận dài hạn khi họ cố gắng chốt giá.

Năm ngoái, khối lượng hợp đồng LNG dài hạn được ký cho thị trường người dùng cuối đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm và đà tăng không có dấu hiệu giảm trong năm nay. Cho đến nay trong năm nay, hơn 10 triệu tấn/năm LNG đã được ký kết cho người tiêu dùng cuối cùng, theo một báo cáo của Wood Mackenzie.

Công ty LNG có trụ sở tại Louisiana – Sempra Infrastructure, một công ty con thuộc sở hữu đa số của Sempra Energy vừa ký hợp đồng dài hạn thứ sáu trong vòng 5 tháng. Thỏa thuận kêu gọi Cameron LNG của Sempra Infrastructure ở Hackberry cung cấp 2 triệu tấn LNG hàng năm cho Công ty Dầu khí Ba Lan . Cơ sở hạ tầng Sempra đã ký một hợp đồng trị giá 2 triệu tấn khác với Ba Lan cho cơ sở Port Arthur LNG sắp tới của họ ở Port Arthur, Texas.

Hầu hết các hợp đồng mới là từ nguồn cung của Hoa Kỳ khi các nhà khai thác chuyển các dự án về phía trước. Tất cả các hợp đồng này đều liên quan đến giá cả ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, người mua Trung Quốc tiếp tục thống trị thị trường, ký kết hơn 8 triệu tấn/năm các thỏa thuận mua bán LNG mới trong năm nay. 

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?